Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng Agribank: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh thi đua yêu nước, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tích cực tuyên truyền, vận động CBNV hưởng ứng các phong trào thi đua bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả...

Với những thành tích đạt được, Agribank đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất tháng 3/2018Với những thành tích đã đạt được, Agribank vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất tháng 3/2018

Theo đó, hàng năm, Agribank ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện, phát động phong trào thi đua theo đợt - với nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng năm, từng giai đoạn, theo chuyên đề, gắn với các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành ngân hàng và của Agribank.

Ban lãnh đạo Agribank coi đó là giải pháp quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm khuyến khích, phát huy nội lực, ý thức trách nhiệm, vai trò chủ thể của cán bộ, viên chức, người lao động. 

Công tác thi đua, khen thưởng của Agribank được triển khai toàn diện, đồng bộ, đổi mới và phát triển sâu rộng, tạo động lực cổ vũ cán bộ, viên chức, người lao động vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bên cạnh việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua trong hệ thống, Agribank thường xuyên tuyên truyền thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn, chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng của ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời, đơn vị nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản trị điều hành, phối hợp đồng bộ hoạt động giữa các đơn vị, giữa các tổ chức Đảng, chính quyền, Công đoàn và Đoàn thanh niên - tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn hệ thống, tăng cường sức mạnh tổng hợp, hướng tới mục tiêu xây dựng tập thể vững mạnh.

Cụ thể, hưởng ứng các phong trào thi đua, Agribank đã tổ chức triển khai, bám sát chủ trương định hướng của Đảng, Nhà nước và của ngành, đơn vị biến phong trào thi đua trở thành động lực, khuyến khích sự nỗ lực, phấn đấu của mỗi tập thể, cá nhân phát huy nội lực, trí tuệ, trách nhiệm, tạo thành sức mạnh thống nhất. Điển hình như các phong trào:

Thi đua hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ hàng năm; Phong trào xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh hướng tới hội nhập; Phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; Thi đua “Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam”; Thi đua “Lập thành tích kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Agribank”; “Giao dịch viên giỏi”…

Ngoài các phong trào thi đua do ngành và Trung ương phát động, tại các chi nhánh của Agribank thường xuyên phát động các phong trào thi đua thiết thực mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh, điển hình là phong trào “Thu hồi nợ đọng, giảm thấp nợ xấu”, “Đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng hiện đại”, “Đẩy mạnh đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn”, “Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp công nghệ cao”. 

Agribank là ngân hàng tiên phong trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2020.

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện cho vay thí điểm chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, các chi nhánh trong hệ thống Agribank đã triển khai thực hiện có hiệu quả, khách hàng của Agribank đều có tại hầu hết các xã tại khu vực nông thôn (9.000 xã).

Hiệu quả của việc đầu tư tín dụng cùng các hoạt động khác của Agribank đã đóng góp một phần vào việc tạo nên diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang, sạch, đẹp hơn; Đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng nông thôn tiếp tục được nâng cao, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ.

Trong quá trình thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đóng góp vào thành công chung của Agribank trong những năm qua.

Phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến nghiệp vụ, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ” được phát động rộng rãi trong toàn ngành, nhằm phát huy vai trò của các tập thể, cá nhân trong hệ thống Agribank cống hiến sức lực, trí tuệ nghiên cứu và ứng dụng khoa học, phục vụ cho hoạt động kinh doanh, quản trị điều hành.

Thông qua các phong trào, đã có hàng trăm sáng kiến, giải pháp có giá trị được đưa vào sử dụng, đóng góp vào việc thực hiện kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank.

Bên cạnh đó, những năm qua, Agribank luôn chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao cơ sở hạ tầng, bảo đảm an toàn hệ thống thông tin, quản lý dịch vụ công nghệ thông tin cũng như tiếp tục nghiên cứu, triển khai các giải pháp theo Đề án chiến lược phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2016 – 2020.

Để đáp ứng kịp thời yêu cầu kinh doanh và quản trị, điều hành, hạn chế rủi ro, nâng cao năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Agribank trú trọng nâng cấp, hoàn thiện, bổ sung nhiều chức năng cho các hệ thống ứng dụng, đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ và quản lý, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ hiện đại. 

Đồng thời, Agribank luôn quan tâm và thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.  Hàng năm, đơn vị dành nguồn kinh phí để thực hiện công tác từ thiện, ủng hộ các hoạt động xã hội.

Năm 2019, Agribank dành gần 300 tỷ đồng và huy động 4 ngày lương của trên 40.000 người lao động trong hệ thống hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội thông qua các hình thức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; Ủng hộ quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo, xây dựng trường học, bệnh xá, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt.

Có thể nói, thông qua các phong trào thi đua, đã tạo sức lan tỏa rộng rãi, trở thành động lực mạnh mẽ để lãnh đạo, CBCNV Ngân hàng Agribank phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.