Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành Đường sắt hỗ trợ tối đa cho hành khách

Ngành đường sắt hỗ trợ tối đa đối với hành khách có nhu cầu đổi, trả vé khi mua vé trong thời gian từ ngày 2-2-2021 đến hết ngày 28-2-2021.

Ngày 2-2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Tân Sửu 2021 trên tuyến Bắc - Nam, VNR tổ chức chạy 10 đôi tàu Thống Nhất (tuyến Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại) và tăng cường chạy hàng chục đôi tàu khách khu đoạn trên các tuyến: Sài Gòn - Vinh, Sài Gòn - Đồng Hới, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Quảng Ngãi, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết; Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Đà Nẵng... và ngược lại.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, VNR vẫn duy trì chạy tàu trên các tuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời triển khai các biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn cho hành khách như: Thực hiện việc phun khử trùng trên tàu, dưới ga; thực hiện giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi và khi xếp hàng lên tàu; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng; tổ chức phát thanh thường xuyên để nhắc nhở hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng…

Đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2-2-2021 đến hết ngày 28-2-2021 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu), có nhu cầu đổi, trả vé, ngành Đường sắt cũng có các chương trình hỗ trợ tối đa cho hành khách. Theo đó, hành khách có thể lựa chọn 2 phương án như sau:

Thứ nhất: Bảo lưu vé trong thời gian 1 năm (365 ngày) kể từ ngày khởi hành in trên vé. Trong trường hợp, hành khách có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có). Lưu ý, hành khách thực hiện việc bảo lưu vé trực tiếp tại cửa vé của các nhà ga. Ngành Đường sắt sẽ thực hiện việc trả tiền chênh lệch và tiền hoàn vé từ ngày 1-1-2022.

Thứ hai: Đối với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành Đường sắt sẽ thực hiện theo quy định hiện hành. Để chia sẻ khó khăn với ngành Đường sắt trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày kể từ ngày trả vé.

Hành khách thực hiện việc bảo lưu, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành Đường sắt, App bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba) ít nhất trước 24h so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.