Hưởng ứng Ngày Phòng, chống hàng giả - hàng nhái (29/11), Tạp chí Quản lý thị trường, trực thuộc Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương mới tổ chức lễ ra mắt các nền tảng mạng xã hội về công tác quản lý thị trường và mở cửa phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.
Được biết, Tạp chí Quản lý thị trường đã phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, YouTube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường. Cụ thể, trên nền tảng TikTok, Tạp chí Quản lý thị trường sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật giả review” và “Quản lý thị trường news". Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường cả nước. Còn tại kênh “Thật giả review” độc giả được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.
Song song với kênh TikTok, trên nền tảng YouTube và Fanpage tài khoản có tên “Tạp chí Quản lý thị trường” cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng quản lý thị trường cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí Quản lý thị trường đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.
Tổng cục Quản lý thị trường trong ngày 28/11 cũng đã ra mắt và mở cửa phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ mở cửa đến hết ngày 30/11. Phòng trưng bày này sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên, theo từng lĩnh vực, chuyên đề riêng...
Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trên thị trường thì việc mở cửa Phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm.
Dự kiến, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.
Ngọc Khánh