# tiktok

Mỹ muốn xóa bỏ những ứng dụng không đáng tin cậy của Trung Quốc
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua tuyên bố, Washington muốn loại trừ những ứng dụng không đáng tin cậy của Trung Quốc khỏi kho ứng dụng của các nhà mạng và công ty sản xuất điện thoại di động Mỹ.

Tiktok sắp chặn người dùng dưới 16 tuổi gửi hoặc nhận tin nhắn trực tiếp
Ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok tuyên bố sẽ chặn người dùng dưới 16 tuổi gửi hoặc nhận tin nhắn trực tiếp bắt đầu từ ngày 30/4.

Ngành Quản lý thị trường ra mắt các chương trình nhận diện hàng giả, hàng thật trên Facebook, Tik Tok
Tạp chí Quản lý thị trường, thuộc Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương sẽ xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, YouTube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường.

QLTT Nghệ An: Bị xử phạt 21 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa giả mạo
Ngày 01/11, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.A.T. (SN 1992, phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An) về hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị hợp tác quảng bá - xúc tiến với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam
Thực hiện kế hoạch quảng bá - xúc tiến du lịch TP. Hải Phòng giai đoạn 2021-2025; Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa TP. Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông sắp tiến hành thanh tra nền tảng mạng xã hội TikTok
Trước thực trạng nhiều nội dung phản cảm xuất hiện trên TikTok, gây ảnh hưởng tới nhận thức giới trẻ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thông báo sẽ thanh tra toàn diện nền tảng mạng xã hội này và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ ra vi phạm trong hoạt động của TikTok Việt Nam
Mới đây, tại buổi họp báo thường kỳ cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ, ngành trong 3 tháng đầu năm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố nhiều hành vi vi phạm của các nền tảng xuyên biên giới tại Việt Nam, đặc biệt là trên nền tảng TikTok.

Ông lớn Kido bắt tay với TikTok để bán hàng cho cả trung tâm thương mại
Để bắt kịp xu thế livestream bán hàng hiện nay, Tập đoàn Kido đã kết hợp cùng Tiktok xây dựng dự án E2E quy tụ các doanh nghiệp uy tín chính hãng tham gia bán hàng.

Xử phạt chủ TikTok Shop 90 triệu đồng do bán hơn 2.000 hộp kẹo táo đỏ không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra một kho hàng ở đường Trần Quốc Tảng, khu 4, phường Hải Hòa, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ 2.304 hộp kẹo táo đỏ sữa lạc đà nhân hạt điều. Số hàng này có tổng trị giá theo niêm yết trên TikTok Shop là hơn 345 triệu đồng.

Nếu không có phép màu, TikTok sẽ kết thúc hoạt động vào ngày 19/1 tại Hoa Kỳ
TikTok đã không thắng được các vụ kháng cáo tại tòa án Mỹ, buộc phải chấp nhận ngày đen tối đang tới gần và đang chuẩn bị cho việc ngừng hoạt động các máy chủ của mình khi lệnh cấm chính thức có hiệu lực vào ngày 19/1.

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái: Trách nhiệm thuộc về ai?
Hàng giả, hàng nhái đã trở thành vấn nạn nhức nhối, len lỏi vào mọi ngóc ngách đời sống, từ sản phẩm xa xỉ đến hàng hóa thiết yếu. Tại Việt Nam, cuộc chiến chống lại "ma trận" hàng giả ngày càng cam go, đòi hỏi sự chung tay của nhiều bên. Vậy, trách nhiệm thuộc về ai trong cuộc chiến này?

Hàng giả: Vết sẹo toàn cầu, đe dọa kinh tế và niềm tin người tiêu dùng
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang trở thành một "căn bệnh" mãn tính của nền kinh tế toàn cầu, gây ra những hệ lụy nghiêm trọng không chỉ đối với các doanh nghiệp sản xuất chân chính mà còn làm xói mòn sâu sắc lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng. Đây không chỉ là một cuộc chiến kinh tế đơn thuần mà còn là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, sự công bằng trong cạnh tranh và động lực đổi mới của cả một quốc gia.

Công ty EHERBAL - thương hiệu detox của người nổi tiếng có vốn điều lệ tăng vọt lên 70 tỷ đồng
EHERBAL tự giới thiệu trên website là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm sức khỏe từ nguồn nông sản phong phú và dược liệu quý của Việt Nam, cam kết mang đến sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, an toàn dựa trên công nghệ tiên tiến.

Trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái: Không chỉ cảnh báo mà phải hành động quyết liệt
Mặc dù đã có nhiều quy định kiểm soát nguồn gốc hàng hóa, thực tế hàng giả, hàng nhái vẫn ngang nhiên được bày bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như TikTok Shop, Shopee, Lazada. Tình trạng này không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp chân chính mà còn đe dọa trực tiếp quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, đặt ra câu hỏi lớn về trách nhiệm của các nền tảng này.









