Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành Thuế Hải Phòng triển khai thành công hóa đơn điện tử đối với 18.986 tổ chức, doanh nghiệp

Tại hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tuần thứ 18 năm 2022, đồng chí Vũ Huy Khuê, Cục phó Cục Thuế Hải Phòng đã cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí về kết quả triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố.

Ông Vũ Huy Khuê, Cục phó Cục Thuế Hải Phòng tại hội nghị
Ông Vũ Huy Khuê, Cục phó Cục Thuế Hải Phòng tại hội nghị. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử là “mũi tên trúng nhiều đích” góp phần thay đổi phương thức điều hành, quản lý, quy trình làm việc của cơ quan thuế cũng như của người dân, doanh nghiệp theo hướng tích cực, hiện đại, tăng cường công khai minh bạch, phòng chống gian lận, tiêu cực, phát triển thương mại điện tử giảm chi phí tuân thủ, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, phù hợp xu hướng quốc tế.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc triển khai áp dụng hóa đơn đơn tử; Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính, thời gian qua ngành Thuế Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp về hạ tầng kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu triển khai ứng dụng công nghệ thông tin của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế. Đồng thời, nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống CNTT, hiện đại hóa môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động; tạo tiền đề triển khai các giải pháp, công nghệ, ứng dụng cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số.

Trong năm 2021, Tổng cục Thuế đã xây dựng thành công hệ thống hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy, thực hiện ký hợp đồng với 85 đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử và 25 đơn vị truyền nhận để triển khai hóa đơn điện tử cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh trên toàn quốc. Cho đến thời điểm hiện tại hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã đáp ứng tốt yêu cầu kết nối và truyền dẫn thông tin nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh việc đó, việc kết nối thông tin giữa ngành thuế và các sở, ngành có liên quan cũng từng bước được đẩy mạnh.

Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế thành phố Hải Phòng được lựa chọn là 01 trong 06 tỉnh, thành phố tham gia triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn I theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Ngay sau khi có chủ trương trên, Cục Thuế Hải Phòng đã kịp thời tham mưu Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo hoá đơn điện tử, triển khai nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai đến các Tổ chức, doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn thành phố; Thành lập Trung tâm điều hành đặt tại Cục Thuế; chỉ đạo tổ chức biên tập, xây dựng video, clip hướng dẫn, tuyên truyền về chủ trương, lợi ích, cách sử dụng hóa đơn điện tử; tuyên truyền cổ động trực quan, trên địa bàn thành phố.

Với tinh thần quyết tâm triển khai thành công hóa đơn điện tử theo quy định mới, Ban lãnh đạo Cục Thuế đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác triển khai HĐĐT và hoàn thành toàn diện chỉ tiêu triển khai HĐĐT giai đoạn I, đứng thứ 3 trên 6 tỉnh, thành phố tham gia triển khai HĐĐT giai đoạn I. Tính đến ngày 28/04/2022, Cục Thuế TP Hải Phòng đã triển khai thành công hóa đơn điện tử đối với 18.986 tổ chức, doanh nghiệp, đạt 94,8% (18.986/20.018) số lượng tổ chức, doanh nghiệp thuộc diện phải triển khai đến hết ngày 30/06/2022 và đã triển khai thành công đối với 948 hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố, đạt 106,4% (948/891) kế hoạch (Số lượng vượt kế hoạch do các hộ khoán tự nguyện chuyển đổi sang phương pháp kê khai, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế).

Trong giai đoạn II, để tiếp tục duy trì, phát huy tốt kết quả đã đạt được; Cục Thuế quyết tâm triển khai hóa đơn điện tử đối với các Tổ chức, doanh nghiệp còn lại và tất cả các doanh nghiệp mới thành lập; tiếp tục phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, để đẩy nhanh tiến độ triển khai của các DN đặc thù như ngân hàng, điện, nước, viễn thông...và các tập đoàn lớn, đảm bảo đến hết 30/06/2022 toàn bộ các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều triển khai hóa đơn điện tử theo quy định mới.

Thực tiễn cho thấy, việc triển khai hóa đơn điện tử là giải pháp tiên tiến, mang lại lợi ích đa chiều cho cả doanh nghiệp, tổ chức, người nộp thuế, cho cơ quan quản lý nhà nước và toàn xã hội.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.