Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày mai, khu vực miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh

Sáng ngày mai (23/10), sẽ có một đợt không khí lạnh yếu bổ sung xuống miền Bắc khiến nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội giảm khoảng 2-3°C. Sau đó 1-2 ngày, trời sẽ tăng nhiệt trở lại.

Miền Bắc đang trải qua những ngày thu với tiết trời đẹp, nắng vàng ban ngày, se lạnh về đêm và sáng sớm, ngày có chút hanh khô nhưng đến tối, độ ẩm lại tăng thêm lên gần 90%.

Nhiệt độ ban ngày tại Thủ đô Hà Nội và khắp miền Bắc hôm nay phổ biến 28-31 độ C, ban đêm lui về 21-24 độ.

Dự báo, hình thái thời tiết này sẽ còn duy trì đến cuối tháng 10. Sáng mai, sẽ có một đợt không khí lạnh yếu bổ sung xuống miền Bắc khiến nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội giảm khoảng 2-3 độ C. Sau đó 1-2 ngày, trời sẽ tăng nhiệt trở lại.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10-15 độ vĩ Bắc với hoạt động của gió mùa tây nam ở phía Nam có cường độ trung bình nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông, có khả năng có gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.

Ngày mai, khu vực miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh - Hình 1

Miền Bắc trở lạnh, Nam Bộ mưa to

Nam Bộ vẫn chủ đạo nhiều mây, chiều nay có mưa diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh giác trong cơn giông xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày tăng thêm 1 độ lên mức 30-33 độ C, ban đêm 23-26 độ.

Tây Nguyên hôm nay đã giảm mưa, chỉ còn diện rải rác vài nơi, ban ngày phổ biến 28-31 độ, riêng Đà Lạt 23-24 độ.

Các tỉnh Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có nhiệt độ ban ngày tương đồng với miền Bắc, duy chỉ có nhiệt độ ban đêm cao hơn từ 1-2 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi, cao nhất không quá 32 độ, ban đêm mát mẻ 23-26 độ C.

Trong hôm nay, triều cường tại trạm Cần Thơ trên sông Cần Thơ, trạm Mỹ Thuận tại Vĩnh Long sẽ xuống BĐ3, sang ngày mai xuống BĐ2 và sẽ tiếp tục xuống tiếp, riêng trạm Phú An trên sông Sài Gòn xuống chậm hơn, 2 ngày tới vẫn cao trên BĐ3 và vẫn có thể gây ngập vùng trũng thấp.

Không khi lạnh tăng cường, người dân nên chú ý giữ ấm khi đi ra đường và đặc biệt chú ý đến việc giữ ấm cho trẻ nhỏ. Thời tiết thay đổi, dễ mắc các bệnh về hô hấp và cúm thông thường.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.