Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Cần sớm làm rõ chiếc xe khách do công an TP Vinh tạm giữ

Sau khi mua xe và làm các thủ tục thay tên đổi chủ, xe chạy ổn định được 4 tháng thì anh Hóa sững sờ khi Công an TP Vinh (Nghệ An) tìm đến nhà và tạm giữ. Từ đó đến nay, sau hơn 6 tháng kể từ ngày bị tạm giữ xe, mặc dầu đã nhiều lần gọi điện hoặc đến trực tiếp trụ sở công an hỏi nguyên nhân nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Theo tường trình của anh Nguyễn Hóa (SN 1974, trú tại xóm 11, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, đầu tháng 5/2017, anh Hóa có nhu cầu mua một chiếc xe khách.

Qua các mối quan hệ, giới thiệu, anh Hóa gặp được người đàn ông tên An (thường trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh). Qua trao đổi, anh An cho biết, anh được bà Lưu Thị Kim Thu (SN 1966, thướng trú tại TP Đồng Hới, Quảng Bình) ủy quyền đang rao bán một chiếc xe khách hiệu Transinco mang biển số 37B – 017.55.

Qua kiểm tra xe, anh Hóa đã đồng ý mua lại chiếc xe này và yêu cầu anh An phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý đầy đủ để sang tên đổi chủ.

Nghệ An: Cần sớm làm rõ chiếc xe khách do công an TP Vinh tạm giữ - Hình 1

Anh Nguyễn Hóa đề nghị Công an TP Vinh cần sớm rõ nguyên nhân tạm giữ chiếc xe

“Ngày 7/6/2017, tôi cầm toàn bộ hồ sơ đến Phòng CSGT tỉnh Nghệ An để sang tên đổi chủ đồng thời bàn giao cho anh An số tiền như đã thỏa thuận từ trước với giá 225 triệu đồng. Sau khi hoàn tất các thủ tục, tôi đã đem xe đi tu sửa bão dưỡng, số tiền sau đó lên đến 325 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, tôi đều đi vay từ ngân hàng”, anh Hóa cho biết.

Đến ngày 11/10/2017, một nhóm người đi vào nhà giới thiệu là Công an TP Vinh và yêu cầu gia đình giao nộp lại chiếc xe khách đã mua từ 4 tháng trước với lý do xe đang vướng vào một vụ án do Công an TP Vinh thụ lý. Chiếc xe được đưa về trụ sở Công an TP Vinh để phục vụ công tác điều tra.  

Nghệ An: Cần sớm làm rõ chiếc xe khách do công an TP Vinh tạm giữ - Hình 2

Biên bản tạm giữ xe do Công an TP Vinh lập

Anh Hóa cho biết, “từ khi bị thu giữ xe đến nay đã 6 tháng trôi qua nhưng công an TP Vinh vẫn chưa có thông báo nào cho gia đình chúng tôi. Mặc dầu nhiều lần tôi gọi điện cũng như đến trực tiếp nhưng phía công trả lời “chưa có manh mối gì”. Bà Thu và anh An cũng rất mong muốn được công an sớm làm rõ đúng hay sai để gia đình tôi sớm ổn định cuộc sống”.

Từ khi công an thu giữ xe cho tới nay, anh Hóa cho biết gia đình gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Gia đình mất đi khoản thu nhập thường xuyên để trả tiền gốc lẫn lãi cho ngân hàng. “Sau khi mua xe, tôi đã kí hợp đồng chở 95 công nhân cho hai xã Nghi Đồng, Nghi Hưng (huyện Nghi Lộc) để hàng ngày chở nhóm công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Nam Cấm. Giá trung bình mỗi công nhân là 280 ngàn/tháng. Trong khi công an tạm giữ xe, vì quá đột ngột, tôi mong muốn xin một buổi đưa đón công nhân nữa để tránh việc chậm giờ làm. Đúng sáng hôm sau gia đình sẽ đưa xe vào trụ sở Công an TP Vinh nhưng họ không đồng ý. Vì vậy, ngày hôm sau, tôi phải thuê “nóng” xe của một đơn vị kinh doanh vận tải khác trên địa bàn thời gian là 10 ngày. Tổng số tiền này lên đến 18 triệu đồng”.

Nghệ An: Cần sớm làm rõ chiếc xe khách do công an TP Vinh tạm giữ - Hình 3

Chiếc xe đang bị Công an TP Vinh tịch thu từ nhiều tháng nay gây thiệt hại kinh tế rất lớn cho gia đình anh Hóa

Anh Hóa đề nghị, “Công an TP Vinh sớm trả lời dứt khoát việc thu giữ xe mà không rõ nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tài chính, tài của gia đình từ nhiều tháng qua. Vì xe để ngoài trưa, không được sử dụng, bão dưỡng thường xuyên nên đã gỉ sét, xuống cấp”.

Thiếu tá Phạm Thế Anh -  Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp Công an TP Vinh cho biết: “Đây là vụ việc phức tạp, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng liên quan”.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.