Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Doanh nghiệp bị phạt nặng vì chậm, trốn đóng BHXH cho người lao động

BHXH tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính về đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BH thất nghiệp) đối với Công ty CP XDCT An Gia Phát và Công ty CP Xây dựng, Vận tải và Thương mại Thành Khang do có hành vi nợ BHXH, BHYT, BHTN.

Theo đó, Công ty CP XD Vận tải và Thương mại Thành Khang (có trụ sở tại số 1, đường Minh Tân, phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động tính đến hết tháng 4/2018 với số tiền nợ là hơn 139 triệu đồng.

Với hành vi vi phạm này, Công ty CP XD Vận tải và Thương mại Thành Khang bị phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền là hơn 32,5 đồng. Ngoài ra, Công ty còn phải truy nộp số tiền nợ và đóng tiền lãi của số tiền chậm đóng đến tháng 4/2018 với số tiền là hơn 171 triệu đồng.

Nghệ An: Doanh nghiệp bị phạt nặng vì chậm, trốn đóng BHXH cho người lao động - Hình 1

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của giám đốc BHXH Nghệ An đối với hai doanh nghiệp trên

Công ty CP XDCT An Gia Phát (có trụ sở tại Tòa nhà Vinamilk, số 4, đường Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An) có hành vi không đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho 3 lao động đang làm việc tại công ty này. Đáng chú ý, công ty này còn đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động không đúng mức quy định.

Với những hành vi vi phạm trên, Công ty CP XDCT An Gia Phát bị xử phạt 75 triệu đồng. Đây là mức tối đa theo thẩm quyền của Giám đốc BHXH tỉnh. Ngoài ra, đơn vị này còn phải truy nộp số tiền hơn 200 triệu đồng do chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động.

Công ty này phải đóng số tiền lãi của số tiền BHXH, BHYT, BH thất nghiệp chậm đóng là hơn 182 triệu đồng. Phải truy nộp số tiền truy thu đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp không đủ số người thuộc diện bắt buộc tham gia với số tiền là hơn 85 triệu đồng. Truy nộp số tiền truy thu đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp do đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp không đúng mức quy định với số tiền là hơn 35 triệu đồng.

Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định, các đơn vị này phải nạp đầy đủ số tiền xử phạt nói trên vào tài khoản thu ngân sách Nhà nước. Quá thời gian này, nếu không chấp hành, đơn vị này sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định tại Nghị định số 166/2013/NĐ-CP ngày 12/01/2013 của Chính phủ quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.