Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Hàng cây giáng hương trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh được trồng mới, thay thế.
Hàng cây giáng hương trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh được trồng mới, thay thế. (Ảnh: minh họa)

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã có văn bản được gửi đến các sở, ban, ngành, cũng như các cơ quan quản lý dự án tại tỉnh này, yêu cầu cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh để báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 15/5/2024.

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan cấp tỉnh báo cáo về kết quả thực hiện các dự án mà họ là chủ đầu tư, cũng như các dự án do các đơn vị trực thuộc quản lý. Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng được yêu cầu báo cáo về kết quả thực hiện các dự án mà họ là chủ đầu tư, bao gồm cả dự án do các đơn vị trực thuộc quản lý.

Các chủ đầu tư và cơ quan quản lý dự án được yêu cầu tổng hợp và gửi báo cáo theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư trước thời hạn nêu trên.

Đáng chú ý, vào ngày 6/5, ông Phan Hồng Sơn, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ký văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa có báo cáo khẩn trương báo cáo về tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/5/2024.

Hiện đã có 22 đơn vị trong tỉnh Nghệ An báo cáo về các dự án trồng cây xanh. Những đơn vị này bao gồm: Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, Sở Du lịch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, UBND thị xã Thái Hòa, UBND huyện Con Cuông, UBND huyện Nam Đàn, UBND huyện Nghi Lộc, UBND huyện Yên Thành, UBND huyện Quỳnh Lưu, UBND huyện Diễn Châu, UBND huyện Tân Kỳ, UBND huyện Thanh Chương, UBND huyện Anh Sơn, UBND TP. Vinh, UBND thị xã Cửa Lò, UBND thị xã Hoàng Mai.

Trước đó, vào tháng 2/2024, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã gửi công văn yêu cầu tỉnh Nghệ An làm rõ các dự án trồng, chăm sóc cây xanh liên quan đến Công ty TNHH Công Minh và các đơn vị có liên quan. Yêu cầu này bao gồm thông tin về tình hình thực hiện dự án, quy trình thực hiện, các đơn vị tham gia, cũng như các tài liệu liên quan từ năm 2019 đến nay.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh, có trụ sở tại TP. Đồng Xoài (Bình Phước), được thành lập vào ngày 8/10/2008. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty này đã tham gia 228 gói thầu qua mạng, trong đó trúng 172 gói, trượt 37 gói, 14 gói chưa có kết quả và 5 gói đã bị hủy. Tổng giá trị các gói thầu mà công ty này trúng (bao gồm cả độc lập và liên danh) là hơn 1.991 tỷ đồng.

Lê Quyết

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.