Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An có thêm 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng ngày 9/5, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận các xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu trong năm 2023. Kết quả là có thêm 16 xã trên địa bàn tỉnh đã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Quang cảnh cuộc họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận các xã đạt chuẩn Nông thôn mới.
Quang cảnh cuộc họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận các xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Thông qua việc thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế mức độ đạt chuẩn của các tiêu chí, Hội đồng thẩm định đã quyết định công nhận 02 xã đạt chuẩn NTM, 16 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Cụ thể, hai xã được công nhận đạt chuẩn NTM là xã Đồng Văn thuộc huyện Tân Kỳ và xã Cao Sơn thuộc huyện Anh Sơn.

16 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao bao gồm: Xã Mã Thành, Phú Thành, Nam Thành, Trung Thành, Lăng Thành, Liên Thành, Minh Thành, Bảo Thành, Vĩnh Thành (huyện Yên Thành); xã Nam Thái, Hồng Long (huyện Nam Đàn); xã Nghi Diên, Khánh Hợp (huyện Nghi Lộc); xã Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp); xã Hùng Sơn (huyện Anh Sơn); xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn).

Các xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là xã Xuân Lâm thuộc huyện Nam Đàn và Long Thành thuộc huyện Yên Thành.

Theo lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, sự đồng lòng và quyết tâm chính trị cao đã được thể hiện thông qua việc đăng ký xây dựng NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, kết hợp với sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự chỉ đạo mạnh mẽ từ Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia cấp tỉnh. Điều này đã giúp các địa phương đạt được những tiến bộ đáng kể trong cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đồng thời tạo ra một hình ảnh nông thôn sạch đẹp, phát triển.

Đoàn thẩm định của tỉnh đã tiến hành đánh giá nghiêm túc và theo đúng thực tế, đảm bảo các tiêu chí đạt được theo yêu cầu.

Ngoài việc nhận được hỗ trợ từ tỉnh, các địa phương cấp huyện cũng đã thiết lập các cơ chế khuyến khích để hỗ trợ các xã hoàn thành các tiêu chí về NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Đặc biệt, huyện Yên Thành đã hỗ trợ mỗi xã 01 tỷ đồng để giúp xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ biểu dương và chúc mừng các xã đã hoàn thành nhiệm vụ, đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Ông cũng đề xuất rằng các xã đã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao tiếp tục nỗ lực để xây dựng và duy trì chuẩn NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Đối với những xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, ông nhấn mạnh về việc tiếp tục hoàn thiện và duy trì bền vững các tiêu chí đã đạt được, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao

Sau khi Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trình bày Báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật
Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Thực hiện công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã chủ động theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật qua đó phát hiện và xử phạt 49.000.000 đồng đối với 03 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đối với hành vi vi phạm: buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và thuốc bảo

THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn
THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) tiếp nhận và vận chuyển an toàn hơn 3.600 con bò từ cảng Tân cảng - miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI.

Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ
Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ

Hôm nay (ngày 20/5), ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, cùng ông Doãn Văn Hưởng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, bị TAND tỉnh Lào Cai xét xử về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Phiên tòa dự kiến kéo dài 9 ngày.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30 vừa được tổ chức tại Arequipa, Pê-ru dưới sự chủ trì của Chủ tịch MRT - bà Elizabeth Galdo, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Du lịch Pê-ru.

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”

Tối ngày 19/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lễ hội Làng Sen 2024 với chủ đề “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”.