Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Sáng 14/7, ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19

Sáng 14/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An, trong 12 giờ qua (từ 19h00 13/7 đến 7h00 14/7), Nghệ An ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, có 3 ca trong một gia đình xuất hiện trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và huyện Tương Dương họp khẩn trong đêm 14/7 nhằm đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và huyện Tương Dương họp khẩn trong đêm 14/7 nhằm đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. (Ảnh: Sở Y tế Nghệ An).

Theo đó, trường hợp thứ nhất là bệnh nhân C.T.L. (nữ, SN 1979), trú tại bản  Chăm Puông, Lượng Minh, Tương Dương. Bệnh nhân L. trong thời gian qua chỉ ở nhà, đi làm rẫy, không đi đâu và không tiếp xúc với người nào đi từ vùng dịch trở về địa phương.  3 ngày trước, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, ho, không mệt mỏi được điều dưỡng TYT xã Bảo Thắng, đến kê đơn thuốc và chuyền dịch tại nhà. Ngày 13/7, bệnh nhân L., đi cùng con trai, con dâu đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương khám bệnh và được lấy mẫu Test nhanh 3 lần dương tính. Sau đó, cho lấy mẫu gửi CDC làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân M.T.H. (nữ, SN 1998), trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. bệnh nhân là con dâu của bệnh nhân C.T.L. được công bố cùng ngày. Trong thời gian nghỉ sinh để chăm sóc con, bệnh nhân không đi đâu. Trưa ngày 12/7, có biểu hiện ớn lạnh, không sốt, không ho, không mệt. 11h00 ngày 13/7, bệnh nhân đi cùng chồng, mẹ chồng đi khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương và được lấy mẫu Test nhanh 3 lần dương tính, lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân C.T.B.N. (nữ, SN 2021), bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. Bệnh nhân là con bệnh nhân M.T.H. và là cháu bệnh nhân  C.T.L. được công bố cùng ngày. Bệnh nhân được bà và bố mẹ đưa đi khám bệnh cùng và được lấy mẫu gửi CDC cho kết quả xet nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.  Hiện tại cả 3 bệnh nhân trên đang được cách ly điều trị tại khoa Truyền Nhiễm Trung tâm Y tế huyện Tương Dương.

Liên quan đến 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại bản Chăm Puông, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương đã triệu tập cuộc họp khẩn lúc 2h sáng ngày 14/7 nhằm đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Trường hợp thứ 4 là bệnh nhân T.V.T. (nam, SN 1940), trú tại xóm 1, Tân Thành, huyện Yên Thành. Ngày 1/7, bệnh nhân  đau đốt sống cổ nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Minh An (huyện Quỳnh Lưu) và được làm test nhanh Covid-19 cho hết quả âm tính. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Trung tâm bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An điều trị. Tại đây, bệnh nhân được làm xét nghiệm RT-PCR 3 lần vào các ngày 1/7, 3/7, 7/7 và đều cho kết quả âm tính. Ngày 13/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2. Điều tra tiền sử dịch tễ, bệnh nhân có tiếp xúc với con trai đi từ Dĩ An (tỉnh Bình Dương) về ngày 27/6 (anh này đã được test nhanh âm tính ngày 1/7).

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, CDC Nghệ An đã triển khai các đoàn điều tra, truy vết đến các địa phương để điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và gấp rút phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Như vậy, tính từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã có 136 ca dương tính với Covid-19 ở 12 địa phương. Cụ thể: TP. Vinh: 89, Diễn Châu: 18, Tân Kỳ: 1, Quỳ Hợp: 5, Nam Đàn: 6, Đô Lương: 1, Hoàng Mai: 2, Nghĩa Đàn: 1, Nghi Lộc: 4, Quỳnh Lưu: 5, Tương Dương: 3 ca, Yên Thành: 1.

Lũy tích số bệnh nhân tái dương tính đã phát hiện: 7 ca; Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 14 ca; Lũy tích số ca tử vong: 1 bệnh nhân.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.