Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Sáng 25/6, Nghệ An ghi nhận thêm 6 ca dương tính Covid-19

Sáng nay (25/6), thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An, tỉnh này vừa vừa ghi nhận thêm 6 ca bệnh Covid-19 mới. Trong số đó có 5 ca ở tỉnh (3 ca liên quan đến chợ đầu mối), 1 ca vãng lai.

Lực lượng chức năng phun tiêu độc, khử trùng tại khu vực Chợ đầu mối Vinh sau khi phát hiện các ca bệnh
Lực lượng chức năng phun tiêu độc, khử trùng tại khu vực Chợ đầu mối Vinh sau khi phát hiện các ca bệnh.

Bệnh nhân P.T.T. (nữ, SN 1965), địa chỉ ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân P.S.K. đã được công bố trước đó. Bệnh nhân P.T.T. đã được xét nghiệm RT-PCR 2 lần âm tính. Ngày 24/6, được xét nghiệm RT-PCR lần 3 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.T.T. (nữ, SN 1988), địa chỉ ở thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, buôn bán rau tại chợ Vinh. Bệnh nhân T. có tiếp xúc với bệnh nhân H.T.L. đã được công bố trước đó. Ngày 24/6, bệnh nhân L.T.T. được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.V.H.P. (nam, SN 2013), địa chỉ xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Bệnh nhân N.V.H.P. là con trai của bệnh nhân L.T.T. Ngày 24/6, bệnh nhân N.V.H.P. được test nhanh có kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.Đ. (nữ, SN 1971), địa chỉ ở xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc; nghề nghiệp là buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. Ngày 24/6, bệnh nhân N.T.Đ. được test nhanh 3 lần có kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hoàng Mai, ngay trong đêm khi có kết quả xét nghiệm về 2 ca nhiễm Covid-19, chính quyền đã nhanh chóng phong toả 1 thôn, xã Quỳnh Vinh, truy vết được 100 F1, 300 F2 và tiến hành phun khử khuẩn khu vực phát hiện ca nhiễm. Dự kiến trong hôm nay, sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 người trong thôn 1.

Bệnh nhân L.T.H. (nữ, SN 1974), địa chỉ ở xóm Phượng Kiều, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn; nghề nghiệp buôn bán chợ đầu mối Vinh. Ngày 24/6, bệnh nhân L.T.H. có biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng đi khám Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn và được test nhanh Covid-19 2 lần cho kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T.T.T. (nam, SN 1973), địa chỉ ở thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Bệnh nhân là lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ ra TP. Móng Cái (Quảng Ninh) giao hàng. Ngày 24/6, trên đường đi bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (huyện Quỳnh Lưu) cho kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, đến thời điểm này, Nghệ An ghi nhận 51 ca dương tính với Covid-19, trong đó: TP. Vinh có 32 ca, Diễn Châu có 9 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 1 ca, Nam Đàn có 2 ca, Đô Lương có 1 ca, TX. Hoàng Mai có 2 ca, Nghĩa Đàn có 1 ca, Nghi Lộc có 1 ca và Quỳnh Lưu có 1 ca.

Hiện, chợ đầu mối Vinh là một ổ dịch tiềm ẩn nguy cơ bùng phát cao. Đã có 10 người bị mắc Covid-19 ở thành phố Vinh, Nam Đàn, Nghi Lộc và thị xã Hoàng Mai liên quan ổ dịch này.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.