Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Trước tình hình thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng ngày càng phổ biến và diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo tăng cường quản lý và kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm này.

Nghệ An ra Công văn tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng
Nghệ An tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng (Ảnh minh họa)

Theo Công văn số 3985/UBND-VX ngày 16/5/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã giao cho các sở và ngành liên quan, bao gồm: Y tế, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cùng UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện các nhiệm vụ cụ thể dựa trên chức năng và nhiệm vụ của mình.

Mục tiêu là khẩn trương triển khai và thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

Trong Công điện số 47/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh rằng trong những năm qua, Chính phủ đã thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá bằng việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan. Các bộ, ngành và địa phương đã tích cực triển khai các hoạt động này, đạt được những kết quả đáng khích lệ như tỷ lệ sử dụng thuốc lá điếu thông thường ở nam giới giảm trung bình 0,5% mỗi năm.

Tuy nhiên, gần đây, các sản phẩm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã xuất hiện trên thị trường với nhiều diễn biến phức tạp. Tỷ lệ sử dụng đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt trong giới trẻ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng.

Để kiểm soát và ngăn chặn kịp thời tác hại của thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương triển khai các nhiệm vụ quản lý liên quan.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được chỉ đạo phải thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ và buôn bán các sản phẩm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng chưa được phép kinh doanh, sử dụng trên thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, cần tăng cường thông tin, giáo dục và truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đến người dân.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

6 tháng đầu năm, Hà Tĩnh thu ngân sách ước đạt 9.300 tỷ đồng
6 tháng đầu năm, Hà Tĩnh thu ngân sách ước đạt 9.300 tỷ đồng

Trong nửa đầu năm 2024, tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả tích cực về kinh tế - xã hội so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu ngân sách ước tính đạt 9.300 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước.

Bình Dương dự kiến xây dựng 160.325 căn nhà ở xã hội
Bình Dương dự kiến xây dựng 160.325 căn nhà ở xã hội

Bình Dương dự kiến đầu tư khoảng 160.325 căn nhà ở xã hội (NOXH) đáp ứng cho khoảng 552.458 dân số với tổng mức đầu tư khoảng 84.756 tỷ đồng, cao hơn chỉ tiêu được Chính phủ giao.

Bắc Ninh phân hạng 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
Bắc Ninh phân hạng 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành Quyết định số 310/QĐ-UBND công nhận kết quả đánh giá, phân hạng cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024.

Nam Định tăng cường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nam Định tăng cường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công điện số 16/CĐ-UBND về việc tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Rà soát, quy định chặt chẽ hơn về các hành vi bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật Công chứng sửa đổi
Rà soát, quy định chặt chẽ hơn về các hành vi bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật Công chứng sửa đổi

Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công chứng sửa đổi. Các đại biểu đã có những phát biểu thảo luận và tranh luận ý kiến rất cởi mở, rõ ràng và thiết thực.

Chứng khoán phiên sáng 25/6: Nhọc nhằn tìm đường hồi phục
Chứng khoán phiên sáng 25/6: Nhọc nhằn tìm đường hồi phục

Áp lực tâm lý sau phiên lao dốc hôm qua vẫn đang đeo bám thị trường trong phiên sáng hôm nay khiến giao dịch thận trọng, giằng co. Điểm nhấn duy nhất đáng kể có lẽ là sự vượt trội bất ngờ của cổ phiếu VRE.