Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ an ninh mạng

Sáng ngày 21/5, Tiểu ban An toàn, an ninh mạng tỉnh Nghệ An đã tổ chức phiên họp nhằm đánh giá tình hình và kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.

Trong thời gian qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An đã đặc biệt quan tâm đến công tác triển khai kế hoạch hoạt động của Tiểu ban An toàn, an ninh mạng. Các chỉ đạo và cơ chế, chính sách được ban hành kịp thời, tạo hành lang pháp lý cho việc xây dựng Chính quyền điện tử an toàn và thông suốt.

Quang cảnh phiên họp đánh giá tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Quang cảnh phiên họp đánh giá tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. (Ảnh: nghean.gov.vn)

Các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đầu tư vào các biện pháp kỹ thuật như tường lửa, phần mềm diệt virus, và các hệ thống giám sát, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã bố trí kinh phí và tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn thường xuyên cho đội ngũ chuyên trách an toàn thông tin.

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống phòng chống mã độc đã duy trì hoạt động trên 5.087 máy tính tại các Sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị. Các biện pháp nghiệp vụ đã làm rõ 26 vụ án, phá 23 chuyên án và bắt giữ 215 đối tượng có hành vi phạm tội sử dụng không gian mạng.

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tập trung thảo luận về kết quả rà soát, xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin, đánh giá công tác xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng, biên phòng trên không gian mạng. Ngoài ra, họ cũng thảo luận về việc bố trí kinh phí, đầu tư trang thiết bị và nâng cao năng lực cho lực lượng bảo đảm an toàn, an ninh mạng.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu các Sở, ban, ngành thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Ban Chỉ đạo về công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Đồng thời, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong Kế hoạch hoạt động năm 2024 và các đề án, chiến lược trọng tâm về bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Ông nhấn mạnh việc tăng cường phối hợp giữa các ngành để nâng cao hiệu quả công tác này, bảo vệ an toàn các hệ thống thông tin và bí mật nhà nước trên không gian mạng.

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh việc tăng cường rà soát trên không gian mạng để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin xấu độc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng thông tin nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác của các đoàn thể, lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong công tác bảo vệ an ninh mạng, góp phần tạo môi trường mạng an toàn và lành mạnh cho người dân.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bình Dương dự kiến xây dựng 160.325 căn nhà ở xã hội
Bình Dương dự kiến xây dựng 160.325 căn nhà ở xã hội

Bình Dương dự kiến đầu tư khoảng 160.325 căn nhà ở xã hội (NOXH) đáp ứng cho khoảng 552.458 dân số với tổng mức đầu tư khoảng 84.756 tỷ đồng, cao hơn chỉ tiêu được Chính phủ giao.

Bắc Ninh phân hạng 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
Bắc Ninh phân hạng 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành Quyết định số 310/QĐ-UBND công nhận kết quả đánh giá, phân hạng cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024.

Nam Định tăng cường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nam Định tăng cường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công điện số 16/CĐ-UBND về việc tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Rà soát, quy định chặt chẽ hơn về các hành vi bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật Công chứng sửa đổi
Rà soát, quy định chặt chẽ hơn về các hành vi bị nghiêm cấm trong dự thảo Luật Công chứng sửa đổi

Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công chứng sửa đổi. Các đại biểu đã có những phát biểu thảo luận và tranh luận ý kiến rất cởi mở, rõ ràng và thiết thực.

Chứng khoán phiên sáng 25/6: Nhọc nhằn tìm đường hồi phục
Chứng khoán phiên sáng 25/6: Nhọc nhằn tìm đường hồi phục

Áp lực tâm lý sau phiên lao dốc hôm qua vẫn đang đeo bám thị trường trong phiên sáng hôm nay khiến giao dịch thận trọng, giằng co. Điểm nhấn duy nhất đáng kể có lẽ là sự vượt trội bất ngờ của cổ phiếu VRE.

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy nhà ở nhiều tầng
Tăng cường phòng cháy, chữa cháy nhà ở nhiều tầng

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị 19/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.