Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh

Chiều 12/3, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị giao ban với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp.

Một số kiến nghị của doanh nghiệp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch & Đầu tư, 12 nội dung kiến nghị của doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp theo Thông báo kết luận số 761/TB-UBND ngày 10/10/2023 của UBND tỉnh đã được các Sở, ngành chức năng liên quan giải quyết.

Đồng thời, 10 kiến nghị mới của khối doanh nghiệp, Hiệp hội bất động sản và Hội doanh nhân cựu chiến binh cũng đã được Sở, ngành, địa phương liên quan trả lời bằng văn bản.

Trong đó, Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An có kiến nghị liên quan đến Bến xe Nam Vinh. Cụ thể, Dự án Bến xe Nam Vinh được phân kỳ thành 02 giai đoạn (gồm: Giai đoạn 1 xây dựng Bến xe Nam Vinh; giai đoạn 2 xây dựng Trạm dừng nghỉ và các dịch vụ thương mại khác). Đến nay giai đoạn 1 chỉ còn phần đấu nối vào Quốc lộ 1A đường tránh Vinh là công bố bến đi vào hoạt động. Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát ở Chợ nông sản phía Tây đình chợ Vinh.

Chủ tịch UBND Nghệ An khẳng định, sẽ Nghệ An: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Chủ tịch UBND Nghệ An khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh có chủ trương di dời Chợ nông sản phía Tây đình chợ Vinh ra vùng ngoại ô. Tại cuộc họp ngày 15/9/2021, ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Sở, ngành, UBND TP. Vinh, UBND huyện Hưng Nguyên và Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An thống nhất chủ trương di dời Chợ nông sản phía Tây đình chợ Vinh về địa điểm giai đoạn 2 của dự án Bến xe Nam Vinh.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An đang tiến hành thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Bến xe Nam Vinh. Tuy nhiên, qua kiểm tra, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của UBND huyện Hưng Nguyên thì toàn bộ khu đất Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An xin điều chỉnh được quy hoạch là đất chợ. Nhà đầu tư kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Hưng Nguyên cùng các Sở, ban, ngành liên quan điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tại khu vực dự án phù hợp với hiện trạng.

Kiến nghị của Công ty Cổ phần May Minh Anh – Nghệ An về việc cho phép Dự án Nhà máy giặt Minh Anh - Đô Lương (xã Minh Sơn, huyện Đô Lương) được thực hiện kết nối giao thông từ Nhà máy vào mạng lưới đường bộ của địa phương.

Còn Công ty Cổ phần Dệt may Hoàng Thị Loan kiến nghị Sở Xây dựng và UBND huyện Hưng Nguyên xem xét, đồng ý thông qua Hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư di dời nhà máy đến xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên...

Tại hội nghị, đại diện các Hội doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương đẩy nhanh thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến thủ tục đất đai, cấp quyền khai thác mỏ đất thực hiện các dự án trên địa bàn; việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, việc xác định giá thuê đất; thanh toán vốn đầu tư…

Nghệ An tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, chủ trương của tỉnh là luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và doanh nhân triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp của các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trong thời gian này và thời gian tới, tỉnh Nghệ An đang xây dựng Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để tỉnh có thẩm quyền nhiều hơn, tạo thêm động lực và những điều kiện thuận lợi hơn cho tỉnh trong thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, những nội dung kiến nghị của doanh nghiệp tại các hội nghị giao ban trước đã được các Sở, ngành tiếp nhận, giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết, tinh thần của tỉnh muốn giải quyết ngay các kiến nghị của doanh nghiệp, tuy nhiên có những kiến nghị liên quan đến nhiều yếu tố, phức tạp nên không thể giải quyết ngay được.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu để giải quyết các kiến nghị đã được nêu trong Thông báo kết luận tại kỳ giao ban trước. Những kiến nghị của các doanh nghiệp sẽ được UBND tỉnh, các Sở, ngành giải quyết thường ngày chứ không phải đợi đến kỳ giao ban. Vì vậy, nếu có những kiến nghị nào đã được trả lời nhưng doanh nghiệp còn băn khoăn cần thẳng thắn trao đổi lại với cơ quan quản lý Nhà nước.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm
Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm

Ngày 7/5, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.

Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?
Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa phản hồi thông tin 'lãi đậm nghìn tỷ' do giá, phí sân bay cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vé máy bay không thể giảm.

Bắc Giang: Tạm giữ 1.010 sản phẩm đồ câu cá không rõ nguồn gốc
Bắc Giang: Tạm giữ 1.010 sản phẩm đồ câu cá không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang vừa kiểm tra, tạm giữ 15 mặt hàng (1.010 sản phẩm) cần câu cá các loại, lưỡi câu, dây câu, phao câu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%
Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%

Ngày 15/5 tới, Petrolimex sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng. Thời gian thanh toán cổ tức vào ngày 28/5.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, bảo đảm thị trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD
Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD

Đánh giá xu hướng thị trường, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho rằng, bắt đầu từ quý II/2024, thị trường Trung Quốc sẽ có dấu hiệu tham gia vào các mặt hàng tiêu trắng và tiêu đen. Điều này kỳ vọng tạo cú huých giúp giá tiêu Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg trong quý II tới. Dự báo, thời gian tới, giá tiêu tiếp tục tăng, sẽ giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.