Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân Đà Nẵng xôn xao “đổ bộ” mua hàng nhu yếu phẩm tích trữ phòng dịch Covid-19

Hai ngày qua, tại TP. Đà Nẵng người dân xôn xao “đổ bộ” đi mua hàng nhu yếu phẩm để tích trữ phòng dịch Covid-19. Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, người dân lo lắng là đúng, nhưng không nên hoảng sợ, hoang mang quá mức.

Người dân đỗ xô khác thường tại các quầy bán gao, nếpNgười dân đỗ xô khác thường tại các quầy bán gao, nếp

Người dân đỗ xô khác thường tại các quầy bán gao, nếp

Qua ghi nhận của PV tại một điểm bán gạo tại trung tâm quận Hải Châu, gạo 1 bao 10kg (gạo thường) tăng hơn ngày thường. Nhiều quầy hàng tạp hóa, siêu thị… người dân vây kín để mua được những thứ như: Mì ăn liền, thịt hộp, cá hộp…

quầy tạp hóa Thanh Minh, đường Nguyễn Lương Bằng, khu vực quận Liên Chiểu, người dân “đỗ bộ” đến ngoài tầm kiểm soát của chủ nhânQuầy tạp hóa Thanh Minh, đường Nguyễn Lương Bằng, khu vực quận Liên Chiểu, người dân “đổ bộ” đến mua hàng

Tại quầy tạp hóa Thanh Minh, đường Nguyễn Lương Bằng, khu vực quận Liên Chiểu, người dân “đổ bộ” đến mua hàng rất đông. Chị Hà chủ quầy tạp hóa Thanh Minh cho biết: “ Khách “đổ bộ” đến ầm ầm bất ngờ và họ tự động tìm lấy những thứ cần mua, một số người lợi dụng sự đông khách ôm hàng đi và “quên” thanh toán tiền. Sợ quá chị phải đóng cửa lại và cho từng người một vào mua để quản lý hàng hóa. Đến 19h tối ngày 7/3, tại một số quầy tạp hóa ở Đà Nẵng những mặt hàng như: Mì tôm, sữa uống dành cho trẻ em và một số mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết đều bị “cháy hàng”.Tại một số chợ khu vực quận Liện Chiểu những mặt hàng như: Củ, quả, su su, khoai tây, khoai lang… cũng được người dân mua nhiều để tích trữ phòng dịch.Trao đổi với chị Nguyễn Thị L (30 tuổi), trú tại Phường Hòa Hiệp Nam, thấy chị mua hàng rất nhiều, chúng tôi hỏi, chị cho biết: “Sợ nhiều lúc khu vực mình ở có người lây nhiễm, rồi sẽ bị cô lập, lấy gì gia đình ăn”. Một số quầy thuốc tây gần như tê liệt nước sát trùng, khẩu trang.

Tại chợ Trần Đình Tri, khu vực Liên Chiểu, người dân tập trung mua các thứ như thịt vịt làm sẳn, thịt heo...để tích trữTại chợ Trần Đình Tri, khu vực Liên Chiểu, người dân tập trung mua các thứ như thịt vịt làm sẳn, thịt heo...để tích trữ

Trước tình trạng không ít người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ sau khi có thêm những ca nhiễm Covid-19, Sở Công thương TP. Đà Nẵng, tối 7/3 đã thông tin về việc chuẩn bị hàng hóa của các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn đầy đủ  để nhân dân yên tâm.   

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm ngày 7/3, tại các siêu thị lớn nhỏ đã có rất đông khách đến mua sắm.Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm ngày 7/3, tại các siêu thị lớn nhỏ đã có rất đông khách đến mua sắm.

Người dân mua các nhu yếu phẩm nhưng tập trung mua mì gói và giấy vệ sinhNgười dân mua các nhu yếu phẩm nhưng tập trung mua mì gói và giấy vệ sinh

Sở Công thương cho hay, trong ngày 7/3, một bộ phận người dân trên địa bàn lo lắng ào ạt đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm tích trữ hàng hóa, tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm khô như mỳ tôm, đồ hộp...

Sở này cũng khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bình thường, nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có.

Được biết, lượng hàng hóa trái cây, rau củ quả, thịt gia súc gia cầm nhập về các chợ trên địa bàn hiện vẫn rất dồi dào, giá cả bình ổnĐược biết, lượng hàng hóa trái cây, rau củ quả, thịt gia súc gia cầm nhập về các chợ trên địa bàn hiện vẫn rất dồi dào, giá cả bình ổn

Được biết, lượng hàng hóa trái cây, rau củ quả, thịt gia súc gia cầm nhập về các chợ  trên địa bàn hiện vẫn rất dồi dào, giá cả bình ổn. Bình quân rau hành: 188 tấn/ngày; trái cây: 367 tấn/ngày. Một số siêu thị, trung tâm thương mại đã kịp thời ứng dụng các giải pháp bán hàng online giao hàng tận nhà phù hợp với tình hình hiện nay và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?