Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân u xơ tử cung và giải pháp cải thiện từ Nga Phụ Khang

Bệnh u xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy là bệnh lành tính nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Vậy nguyên nhân gây u xơ tử cung là gì? Cách điều trị bệnh ra sao? Mời bạn tìm hiểu thông tin có trong bài viết sau đây.

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung còn được gọi là nhân xơ tử cung hay u cơ tử cung. Đây là các khối u phát triển tại tử cung của phụ nữ và thường có tính chất lành tính, ít khi biến chứng ung thư.

U xơ tử cung mới hoặc kích thước nhỏ thường không có triệu chứng. Khi khối u to ra, người bệnh có thể gặp một số triệu chứng bao gồm:

Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh kéo dài.

Đau bụng, đau lưng dữ dội dù không trong kỳ kinh

Thường xuyên đi tiểu nhiều hơn hoặc tiểu không hết

Táo bón, chướng bụng, khó tiêu

Đau khi quan hệ tình dục

Sảy thai, thậm chí là vô sinh

Thiếu máu, người xanh xao, mệt mỏi.

U xơ tử cung là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản
U xơ tử cung là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản

Nguyên nhân gây u xơ tử cung thường gặp

Hiện nay, nguyên nhân gây u xơ tử cung chưa được xác định chính xác, rõ ràng. Tuy nhiên, thông qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia nhận định một số nguyên nhân, yếu tố hình thành u xơ tử cung bao gồm:

Nội tiết tố

Hai hormone chính được cho là ảnh hưởng đến sự phát triển của u xơ tử cung là estrogen và progesterone. Sự thay đổi, rối loạn 2 loại hormone này có thể gây u xơ tử cung và một số bệnh lý khác như u nang buồng trứng, bệnh tim mạch,...

Gen di truyền

Các nhà khoa học đã tìm thấy sự khác biệt về yếu tố di truyền giữa u xơ tử cung và các tế bào bình thường. Nếu trong gia đình có mẹ hoặc chị gái bị u xơ tử cung thì nguy cơ mắc bệnh của bạn cũng sẽ cao hơn.

Béo phì

Nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ ở độ tuổi trung niên bị béo phì có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao hơn so với người bình thường.

Phụ nữ thừa cân, béo phì, chế độ ăn uống thiếu khoa học có nguy cơ cao bị u xơ tử cung
Phụ nữ thừa cân, béo phì, chế độ ăn uống thiếu khoa học có nguy cơ cao bị u xơ tử cung

Phá thai, nạo hút thai

Đây là nguyên nhân gây u xơ tử cung nhiều chị em gặp phải. Quá trình nạo hút phá thai có thể gây tổn thương tử cung, làm tăng nguy cơ bị u xơ tử cung và các bệnh lý về tử cung, buồng trứng.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong trong thời gian dài không được điều trị sẽ khiến niêm mạc tử cung tăng sinh quá mức, làm hình thành các khối u xơ tử cung.

Stress kéo dài

Stress kéo dài khiến nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ bị rối loạn, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và hình thành u xơ tử cung.

Stress kéo dài có thể gây u xơ tử cung
Stress kéo dài có thể gây u xơ tử cung

Bên cạnh các yếu tố trực tiếp gây u xơ tử cung ở trên thì nguyên nhân sâu xa gây u xơ tử cung được cho là do tình trạng suy giảm năng lượng của các tế bào trong cơ thể dẫn đến giảm hoặc mất thông tin liên lạc, gây rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình giữa các tế bào, từ đó gây suy giảm miễn dịch và hình thành nên khối u xơ tử cung.

Các cách điều trị u xơ tử cung hiện nay

Hiện nay, mục tiêu điều trị u xơ tử cung là cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra và giảm kích thước khối u, phòng ngừa tái phát. Các phương pháp thường được sử dụng bao gồm điều trị nội khoa (sử dụng thuốc) và ngoại khoa (phẫu thuật).

Điều trị nội khoa

Đối với các trường hợp khối u nhỏ, người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc nhằm làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh như đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt.

Tuy nhiên, dùng thuốc điều trị chỉ có tác dụng hỗ trợ tạm thời, bệnh vẫn có thể quay trở lại sau một thời gian dùng thuốc. Bên cạnh đó, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như đau đầu, mất ngủ, khô hạn, giảm ham muốn tình dục,...

Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị u xơ tử cung được nhiều người áp dụng
Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị u xơ tử cung được nhiều người áp dụng

Phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp khối u lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc việc điều trị bằng thuốc không có hiệu quả, khối u xơ đi kèm với các bệnh lý khác như ung thư cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung,... thì bác sĩ có thể chỉ định người bệnh phẫu thuật.

Tùy vào mong muốn sinh con, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật bóc tách khối u hoặc cắt bỏ tử cung để loại bỏ khối u. Tùy vào tính chất, kích thước khối u, người bệnh sẽ được mổ nội soi hoặc mổ mở.

Nga Phụ Khang - Giải pháp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn từ thảo dược

Bên cạnh các phương pháp điều trị trên, hiện nay nhiều chị em bị u xơ tử cung có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh và dự phòng tái phát. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang với thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Mỗi thành phần đều có tác dụng rất tốt đối với bệnh u xơ tử cung và sức khỏe phụ nữ.

Trinh nữ hoàng cung: Đây là thảo dược có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của phụ nữ. Y học hiện đại đã chứng minh, dịch chiết là cây trinh nữ hoàng cung có đến 32 alkaloid phân lập. Trong đó có những alkaloid có tác dụng ức chế sự hình thành u xơ tử cung.

Hoàng kỳ: Thảo dược này có tác dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, tăng cường miễn dịch của cơ thể, điều hòa chức năng gan thận, tiêu u, nhờ đó cải thiện tình trạng u xơ tử cung hiệu quả.

Hoàng cầm: Vị thuốc này có tác dụng chống dị ứng, chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ tế bào, ngăn ngừa biến chứng u xơ tử cung.

Khương hoàng (nghệ): Khương hoàng có tác dụng chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn, điều hòa kinh nguyệt, nhờ đó cải thiện tình trạng u xơ tử cung an toàn, hiệu quả.

Sự kết hợp toàn diện của 4 loại thảo dược trên trong sản phẩm Nga Phụ Khang mang đến hiệu quả hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, hỗ trợ giảm kích thước khối u, cải thiện triệu chứng khó chịu do u xơ tử cung và phòng ngừa tái phát.

Nga Phụ Khang giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn
Nga Phụ Khang giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013. Kết quả cho thấy 65% người dùng giảm kích thước u xơ tử cung, 80% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng giảm đau bụng, rong kinh do khối u gây ra và rất an toàn với sức khỏe.

Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, giúp làm sạch mọi tồn dư thuốc bảo vệ thực vật có trong các loại dược liệu, chiết xuất được cao hơn hàm lượng hoạt chất, giúp sản phẩm có chất lượng cao, an toàn cho người dùng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây u xơ tử cung và các biện pháp điều trị hiệu quả. Chị em đừng quên có lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh và kết hợp sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày để kiểm soát sự phát triển của khối u xơ tử cung hiệu quả, an toàn và phòng ngừa tái phát nhé.

Bích Thảo

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Bài liên quan

Tin mới

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.

Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên
Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 902,97 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 41,4 lần và hoàn thành 37,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.