Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà sụt lún, nứt toác vì hàng xóm phá dỡ nhà mình...

Nhà hàng xóm phá dỡ, đã không lường trước khiến nhà ông Nguyễn Xuân Tiến bị sụt lún, nứt toác. Sự việc đã kéo dài 3 tháng, nhưng không được giải quyết khiến gia đình ông Tiến sống trong sợ hãi...

"Nhà hàng xóm phá, nhà mình nứt toác"...    

Ông Nguyễn Xuân Tiến (số nhà 61, ngõ Trại Cá, phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chừng 3 tháng nay, gia đình ông Nguyễn Ngọc Bạch (số nhà 51, ngõ Trại Cá, P. Trương Định) thực hiện phá dỡ để xây mới. Trong quá trình phá dỡ, căn hộ của gia đình ông đã bị sụt lún, nứt toác. Cụ thể, số nhà 61 bị lún nứt, nghiêng từ tầng 1 (móng và tường) lên đến tầng 3, các vết nứt liên tiếp xuất hiện nhiều hơn và to hơn. Hai bên đã tiến hành hòa giải nhiều lần, nhưng không được, vì vậy gia đình ông Tiến đã gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng, đề nghị can thiệp.

Cũng theo ông Tiến, căn hộ gia đình đang sinh sống có 3 tầng, được xây dựng từ những năm 1980, hiện có 2 hộ sống chung. Móng nhà bằng gạch rất nông, kết cấu chịu lực chính là tường. Vì vậy, nhà ông Bạch phá dỡ mà chưa khảo sát trước công trình liền kề để có phương án thích hợp khi tháo dỡ thi công công trình là rất nguy hiểm đến đời sống và tính mạng của nhiều người.

Nhà sụt lún, nứt toác vì hàng xóm phá dỡ nhà mình... - Hình 1

Đơn thư khiếu nại của gia đình ông Tiến

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương (vợ ông Nguyễn Xuân Tiến) vẫn chưa quen với những “dấu hiệu” đáng lo ngại của ngôi nhà - nơi gia đình bà đang sinh sống. Mặc dù công trình đang trong thời gian tạm đình chỉ thi công, tuy nhiên có những thời điểm, ông Bạch vẫn thuê thợ tới phá... “chui” (?).

Quá bức xúc và lo lắng, bà Phương đã làm đơn thư kêu cứu và kiến nghị lên UBND phường Trương Định, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tuy nhiên, trong khi sự việc vẫn đang trong quá trình giải quyết để có phương án thoả thuận đền bù thoả đáng, thì gia đình ông Bạch lại liên tiếp tới chửi bới và doạ nạt gia đình bà Phương (!).

“Chủ đầu tư công trình đã bất chấp quy định đó là cần phải tiến hành khảo sát hiện trạng các công trình liền kề, rồi mới tiến hành tháo dỡ. Nhưng gia đình ông Bạch đã không quan tâm tới cuộc sống và sự an toàn của gia đình chúng tôi. Vì thế, kể cả khi bị tạm đình chỉ, họ vẫn ngang nhiên thuê người thi công tháo dỡ công trình, bất chấp pháp luật và còn đe dọa...”, ông Tiến bức xúc.

Nhà sụt lún, nứt toác vì hàng xóm phá dỡ nhà mình... - Hình 2

Vết nứt của căn nhà

Ai đã "bảo kê" cho sai phạm?

Bà Phương khẳng định: “Gia đình chúng tôi không muốn gây khó khăn hay phản đối việc họ tháo dỡ thi công công trình. Tuy nhiên, chúng tôi cần phía chủ đầu tư và đơn vị thi công phải khắc phục sự cố làm lún nứt với những giải pháp, thoả thuận hợp lý. Nên có phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho chúng tôi khi tiếp tục thi công công trình".

Nhà sụt lún, nứt toác vì hàng xóm phá dỡ nhà mình... - Hình 3

Nhiều vị trí của căn nhà bị nứt

Cũng theo bà Phương, đại diện chính quyền địa phương đã có 2 buổi làm việc "3 bên" (gồm chủ số nhà 61, chủ số nhà 59 và UBND phường Trương Định). Tại biên bản làm việc (ngày 17/7/2017 và ngày 1/8/2017), UBND phường Trương Định đã được lập để tạm đình chỉ thi công công trình, nhưng không có biên bản vi phạm trật tự xây dựng và nộp phạt hành chính?

Theo tìm hiểu của bà Phương, khi bắt đầu thực hiện công trình, gia đình ông Bạch chưa thực hiện đầy đủ quy trình theo đúng quy định của pháp luật như ký hợp đồng tháo dỡ với công ty không có thật; sau khi bị kiểm tra, lại ký hợp đồng với công ty khác, nhưng không có ngày tháng ký…

Mặc dù, UBND phường Trương Định khẳng định những ý kiến trên là đúng, song lại cho rằng đó không phải là vi phạm (?!).

“Mong muốn, chính quyền địa phương và chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho gia đình tôi. Đồng thời, làm rõ những vi phạm mà chủ đầu tư đang triển khai’, bà Phương nói.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Lê Hoa

 

Tin mới

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.