Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhạc kịch Lá Đỏ chuẩn bị công diễn tại Vĩnh Phúc

Nhạc kịch Lá Đỏ là công trình nghệ thuật lớn, ca ngợi chủ nghĩa anh hùng Cách mạng, đức hy sinh cao cả của bộ đội và thanh niên xung phong mở đường Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Nhạc kịch Lá Đỏ chuẩn bị công diễn tại Vĩnh Phúc - Hình 1

PGS, TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Chào mừng kỉ niệm 42 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (1975-2017), 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tổ chức công diễn Nhạc kịch Lá Đỏ tại Vĩnh Phúc phục vụ đồng bào và chiến sĩ.

Nhạc kịch Lá Đỏ lấy từ câu chuyện bi tráng của 8 chiến sĩ Thanh niên xung phong anh dũng hy sinh trong hang “8 cô” trên đường 20 Quyết Thắng những năm chống Mỹ - tác giả đã hư cấu, chuyển thành câu chuyện về 8 cô gái (chuyện thực thì trong 8 người đó có cả nam và nữ) để có điều kiện thể hiện trên sân khấu hình tượng đẹp, xúc động dễ đi vào lòng người. 8 cô biến thành 8 vị nữ thần ở phần vĩ thanh (mang chất huyền thoại).

Chuyện kể rằng: Các cô gái Thanh niên xung phong trẻ trung, hồn nhiên, yêu đời, vào Trường Sơn nhận nhiệm vụ mở đường. Đội trưởng của các cô là Hương – xinh đẹp có giọng hát hay. Trên cung đường ra trận họ quen Sơn, một chiến sĩ công binh – sinh viên sư phạm văn có tâm hồn lãng mạn, thích làm thơ. Sơn và Hương dần dà có tình cảm với nhau và được đồng đội hùn vào, họ yêu nhau lúc nào không biết.

Trong một đợt cứu hàng, chuyển hàng vào hang, bất ngờ bom dội, quả núi đổ sập lấp kín cửa hang, Hương và các cô gái mắc kẹt trong đó. Sơn cùng đồng đội tìm mọi cách cứu các cô thoát khỏi hang. Trong hang các cô chống chọi với đói khát, giá lạnh… cầm cự đến ngày thứ 8, rồi mãi mãi ra đi.

Lúc này nhờ những chiếc Lá Đỏ - bửu bối của thần núi (nhân vật huyền thoại – đại diện cho dãy Trường Sơn, cho cái Thiện) cửa hang được mở ra, các cô gái bay lên như những thiên thần trinh trắng. Sơn gặp lại Hương và các bạn trong sự xúc động bùi ngùi như thực, như mơ. Họ cùng Thần Núi hát vang giai điệu Hào hùng ngợi ca – Tuổi trẻ Trường Sơn – Một thời vang mãi!.

Nhạc kịch Lá Đỏ với phần âm nhạc của PGS, TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân; kịch bản văn học: Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát sẽ được công chiếu tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 5,6 tháng 4 và Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc vào lúc 20h ngày 08/4/2017.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.