Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhật Bản có Dự án hợp tác với với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam

Ngày 24/11/2020, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã cùng với Cục Sở hữu trí tuệ (đại diện Chính phủ Việt Nam) ký kết Biên bản Thảo luận cho Dự án “Nâng cao năng lực thẩm định đơn sở hữu công nghiệp tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam” tập trung nâng cao năng lực thẩm định sáng chế tại Việt Nam.

Dự án nhằm mục tiêu cải thiện tính ổn định và tin cậy trong vận hành và thực tiễn thẩm định sáng chế thông qua việc nâng cao năng lực thẩm định sáng chế cho đội ngũ thẩm định viên, sửa đổi bổ sung quy chế thẩm định sáng chế, xây dựng bộ công cụ kiểm soát chất lượng thẩm định sáng chế… cho Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Dự án góp phần thực hiện các mục tiêu 8 và 9 trong Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs).

Nhật Bản hỗ trợ nâng cao năng lực thẩm định đơn sở hữu công nghiệp cho Việt NamNhật Bản hỗ trợ nâng cao năng lực thẩm định đơn sở hữu công nghiệp cho Việt Nam

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế, số lượng đơn đăng ký sáng chế trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao tăng mạnh (từ 2.896 đơn năm 2009 tăng hơn gấp đôi lên 6.174 đơn năm 2018). Do vậy, vấn đề đặt ra là cần phải thẩm định kịp thời, đồng thời đảm bảo chất lượng thẩm định (tính minh bạch, tính khả đoán, tính thống nhất, tính chính xác).

Dự án được kỳ vọng giúp cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ thực hiện dự án trong vòng 24 tháng (Từ tháng 3/2021 đến tháng 2/2023)

Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định
Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định

Thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm mặt hàng mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe gắn máy, Cục QLTT Phú Yên vừa phát hiện số lượng lớn mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định.

Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land
Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land

Ngày 15/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP HCM đã có văn bản, đề nghị tạm ngưng các tài khoản của Công ty Free land và Công ty Star Beach để xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Kim Land đang giao bán
Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Kim Land đang giao bán

Tọa lạc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, dự án The 9 Stellars đang được quảng bá, rao bán rầm rộ, trong khi đó, đây vẫn đang là một bãi đất trống, được quây tôn...

Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021
Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021

Để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương. Do vậy, trong quý I/2021, giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh này vẫn tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City
Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City

Khu đất “tự xưng” dự án Dragon City tại phường Tam Phước (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thực chất là đất cá nhân sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm. Khu đất này nằm trong quy hoạch sử dụng đất ở tại đô thị, chưa có quy hoạch xây dựng.

Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái
Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái

Tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm góp phần giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm xây dựng, phát triển thương hiệu; mở rộng thị trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.