Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều hãng xe nhập khẩu hỗ trợ 50% phí trước bạ

Để cạnh tranh với xe nội, nhiều hãng xe nhập khẩu đã tự hỗ trợ 50% phí trước bạ, khách hàng mua xe tiết kiệm được hơn trăm triệu đồng.

Volkswagen Việt Nam hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách hàngVolkswagen Việt Nam hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách hàng

Mới đây, hãng xe Audi thông báo hỗ trợ 50% phí đăng ký trước bạ cho 2 dòng xe Audi A4 và Audi Q5, bằng cách khấu trừ trực tiếp vào giá xe. Mức giá ưu đãi này dành cho tất cả các khách hàng đặt và thanh toán toàn bộ giá trị xe Audi A4 và Q5 mới từ 14/7 tới 31/12/2020.

Hiện nay, mẫu xe Audi A4 có giá khoảng gần 1,7 tỷ đồng, nếu được hỗ trợ 50% phí trước bạ người mua xe được giảm khoảng 85 triệu đồng (với phí trước bạ 10%).

Còn mẫu xe Audi Q5 giá khoảng 2,5 tỷ đồng nên khoản 50% phí trước bạ mà Audi Việt Nam hỗ trợ khách hàng sẽ tương đương khoảng 125 triệu đồng.

Hãng Suzuki cũng có chính sách như trên đối với mẫu xe Ertiga. Hãng đã thông báo hỗ trợ 50% phí trước bạ cho đến hết tháng 7/2020. Suzuki cũng hỗ trợ khách hàng toàn bộ phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất trong vòng 1 năm, tổng giá trị hỗ trợ tương đương 40 triệu đồng.

Volkswagen Việt Nam công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt đối với hai phiên bản Luxury của dòng xe SUV 7 chỗ Tiguan Allspace, với giá trị lên đến 90 triệu đồng trong tháng 7/2020.

Cụ thể, khi khách hàng mua xe Tiguan Allspace Luxury (giá niêm yết từ 1,799 tỷ đồng) sẽ được hỗ trợ lên đến 50% phí trước bạ, tương đương 90 triệu đồng. Trong khi đó, nếu mua phiên bản Luxury S (giá niêm yết 1,869 tỷ đồng) khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 năm bảo hiểm vật chất, tương đương 30 triệu đồng.

Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã có kiến nghị Chính phủ Việt Nam giảm 50% lệ phí trước bạ với xe nhập khẩu, giống như chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước đang được áp dụng.

Theo EuroCham, những người mua ô tô nhập khẩu vẫn phải nộp lệ phí trước bạ 10-12% tùy theo từng địa phương. Trong 19 thương hiệu ô tô nhập khẩu vào Việt Nam, chỉ một số mẫu xe giới hạn của Mercedes và Peugeot nhận được hỗ trợ theo chính sách giảm 50% phí trước bạ mà Chính phủ vừa thông qua hôm 28/6 đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.