Hội chợ diễn ra từ ngày 22 đến 26/11/2023 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Đến với hội chợ, người tiêu dùng Thủ đô có thể tìm được những đặc sản nổi tiếng của các vùng, miền trong cả nước như bánh chè được làm từ những cây trà cổ thụ san tuyết hàng trăm năm của vùng Tây Bắc, hạt cà phê Tây Nguyên thơm mùi nắng gió, tỏi Lý Sơn, hay xoài cát Hoà Lộc, tiêu Phú Quốc, cua Cà Mau…

Nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý có mặt tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2023
Nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý có mặt tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2023.

Tối 22/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi- Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2023.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức.

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng với hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 56 tỉnh, thành phố tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương. Trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Tại hội chợ, các tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương; trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP.

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng với hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 56 tỉnh, thành phố tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương.
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng với hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 56 tỉnh, thành phố tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương

Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh sắc thái riêng của các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên...

Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (Aeon, Lotte, Central retail, các chuỗi cửa hàng sạch) và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.

Sự kiện góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt tại hệ thống bán lẻ truyền thống cũng như hệ thống siêu thị hiện đại. Qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về văn minh thương mại, chất lượng, giá cả, thương hiệu của sản phẩm Việt.

Minh Anh