Chiều 11/10, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp lần thứ nhất của nhóm công tác chuyên trách ASEAN về tin giả. Đây là sự kiện thuộc khuôn khổ hợp tác ASEAN về thông tin. Sự kiện cũng nằm trong Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 (Việt Nam International Digitak Week - VIDW2022) do Bộ TT&TT chủ trì tổ chức.
Việc thành lập Nhóm chuyên trách ASEAN về phòng chống tin giả (TFFN) là sáng kiến do Việt Nam xây dựng nhằm thiết lập cơ chế hợp tác đặc trách giữa các nước ASEAN để xử lý và giảm thiểu tác hại về tin giả trong khu vực.
Tại cuộc họp lần thứ nhất, các nước đã trao đổi về cơ chế, chính sách, kinh nghiệm xử lý tin giả của mình. Đồng thời, các quốc gia tiến hành rà soát kết quả mà ASEAN đã thực hiện được về vấn đề xử lý tin giả, từ đó đề xuất cách thức thực hiện hiệu quả hơn.
Tại cuộc họp, Việt Nam đã chủ trì xây dựng khung kế hoạch triển khai TFFN để các nước đóng góp ý kiến và tham gia thực hiện nội dung.
Các hoạt động trọng tâm của Nhóm công tác chuyên trách ASEAN về tin giả trong thời gian tới là xây dựng quy trình hướng dẫn phối hợp xử lý tin giả, nghiên cứu và tổ chức phát triển hoạt động Kiểm chứng thông tin (Fact Checking) trong ASEAN.
Bên cạnh đó, các quốc gia trong khu vực sẽ cùng trao đổi, xây dựng khái niệm, cách hiểu chung về những thuật ngữ trực tuyến nhằm hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật.
Một hoạt động trọng tâm khác của TFFN là phát triển các “best practices” về xử lý sai phạm trực tuyến (chính sách - pháp luật, hỗ trợ kỹ thuật, chiến lược nâng cao nhận thức, cách thức cung cấp thông tin và truyền thông cộng đồng,...).
Nhóm công tác chuyên trách ASEAN về tin giả sẽ cung cấp báo cáo khuyến nghị thường niên cho Hội nghị quan chức cấp cao phụ trách thông tin ASEAN (SOMRI), Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) và triển khai hoạt động tăng cường năng lực cho các quốc gia về xử lý tin giả.
Theo Ngân hàng Thế giới (World Bank), mục tiêu trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2045 của Việt Nam là mục tiêu rất tham vọng. Để trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, yêu cầu đặt ra là phải tăng hơn gấp ba thu nhập theo đầu người hiện nay của Việt Nam trong 20 năm tới.
Cuối tuần qua, tại trụ sở của Liên hợp quốc (LHQ) tại New York, Uỷ ban các vấn đề pháp lý thuộc Đại hội đồng (ĐHĐ) LHQ (Uỷ ban 6) đã họp phiên toàn thể và thông qua bằng đồng thuận Nghị quyết do Việt Nam chủ trì thương lượng về Luật mẫu về hợp đồng tự động do Uỷ ban luật thương mại quốc tế (UNCITRAL) soạn thảo.
Việt Nam đã xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá hơn 200 tỷ USD sang thị trường 27 nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU) trong 4 năm đầu thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU, mức tăng trưởng 12-15%/năm.
Ngày 22/11, Sở Công Thương Lạng Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững – động lực cho sự phát triển xanh”. Hội nghị có sự góp mặt của 60 đại biểu đại diện doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (KNST) tại Việt Nam, do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan địa phương, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.
Đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Doanh nghiệp (DN, còn gọi là Thương hội) thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc).
Ngày 21/11, Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học "Thực trạng và giải pháp ứng dụng khoa học và công nghệ về hỗ trợ bảo tồn, phát triển nghề, làng nghề trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn".
Một báo cáo mới của Ngân hàng Thế giới (World Bank) với tựa đề “Việt Nam 2045: Nâng cao vị thế thương mại trong một thế giới đang thay đổi - Con đường dẫn đến tương lai thu nhập cao” đưa ra lộ trình giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Với chủ đề "Hành Trình Rực Rỡ" (“Meaningful Journey”), BIGO Gala Vietnam 2024 sẽ là lễ kỷ niệm lớn nhất trong năm của Bigo Live tại Việt Nam. Sự kiện thể hiện cam kết của Bigo Live trong việc xây dựng kết nối và lan tỏa tiếng nói của mình vượt qua các ranh giới địa lý.