Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong tặng đồ dùng học tập cho học sinh tại điểm trường mầm non Khe Đóm (Yên Bái)

Sáng 27/9, tại điểm Trường Mầm non Khe Đóm (thôn Khe Đóm, xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong phối hợp với các đơn vị tài trợ đã trao tặng cơ sở vật chất, đồ dùng học tập cho các em học sinh, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong tặng quà cho các em học sinhĐại diện lãnh đạo công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong tặng quà cho các em học sinh (Ảnh: Nhựa TP)

Xuân Tầm là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, đồng bào sinh sống ở khu vực này chủ yếu là người Dao Đỏ (khoảng 99%), làm nghề trồng và thu hoạch vỏ cây quế. Trình độ dân trí của xã nhìn chung còn khá thấp so với mặt bằng chung của tỉnh và cả nước. Trong những năm qua, ngành giáo dục của xã Xuân Tầm đã nhận được nhiều sự hỗ trợ đầu tư của ngân sách tỉnh và các đơn vị mạnh thường quân khác, nhiều điểm trường đã được xây mới, nhằm tạo cho các em học sinh ở vùng cao có được điều kiện học tập tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn điểm trường Mầm non tại thôn Khe Đóm đã xuống cấp trầm trọng. Điểm trường này được xây dựng từ năm 1998, gồm 2 phòng học và 1 phòng ngủ dành cho 38 cháu mầm non, vách gỗ mục nát, trống trước hở sau. Các phòng có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 20-25 mét vuông mỗi phòng, sau nhiều năm sử dụng đến nay đã xuống cấp, nếu không cải tạo kịp thời có thể bị tốc mái, thậm chí là sập đổ khi có gió to, bão lớn. Ngoài ra, điều kiện dạy học và vui chơi của cô trò ở đây cũng rất thiếu thốn. Trong lớp chỉ có một vài đồ dùng dạy học cơ bản như: Sách truyện, bộ đồ chơi búp bê, hay các mô hình tự làm của các cô giáo.  Sân chơi của các em cũng chỉ là những thứ đồ chơi tự chế do các cô và phụ huynh cùng tái chế từ vỏ chai, bánh xe cũ,…

Trước thực trạng trên, UBND xã Xuân Tầm đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã vận động các nhà hảo tâm chung tay xây dựng lại điểm trường mới. Sau 5 tháng thi công xây dựng đến nay, điểm Trường Mầm non Khe Đóm đã hoàn thành với tổng mức đầu tư: 530 triệu đồng.

Trong đó, các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ gồm: ông Raghu Rao Yalamancili (quốc tịch Mỹ) tài trợ 225 triệu đồng; Nhóm Thiện nguyện Từ tâm, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Tập đoàn Đỉnh Vàng tài trợ 205 triệu đồng; Ngân hàng Công thương Chi nhánh Hải Dương và nhân dân địa phương chung tay đóng góp 100 triệu đồng.

Sau lễ cắt băng khánh thành, đại diện Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng cở sở vật chất, gồm: giá sách, bàn ghế, sách vở, đồ chơi, áo ấm, máy lọc nước, bảng từ tính, 2 tivi 43’’… cùng nhiều đồ dùng hữu ích khác phục vụ cho việc dạy và học của cô trò điểm Trường Mầm non Khe Đó,

Tại buổi lễ, ông Triệu Tài Hương, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tầm cho biết, sau 5 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi trường mới khang trang đã hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp cho các cháu học sinh nơi đây có chỗ học tập an toàn, sạch sẽ, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp và mùa đông, điều đặc biệt, các phòng học mới đều được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng học tập… Đây sẽ là niềm động viên, khích lệ to lớn đối với cô trò điểm Trường Mầm non Khe Đóm, góp phần giúp nhà trường huy động tối đa số trẻ trong độ tuổi đến lớp. Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Xuân Tầm, ông Triệu Tài Hương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, cùng các tổ chức, cá nhân đã chung tay, góp sức để mang lại những điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh nơi đây. Và mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ bà con nhân dân xã Xuân Tầm trong các chương trình từ thiện, an sinh xã hội. Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Xuân Tầm, ông Triệu Tài Hương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, cùng các tổ chức, cá nhân đã chung tay, góp sức để mang lại những điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh nơi đây. Và mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ bà con nhân dân xã Xuân Tầm trong các chương trình từ thiện, an sinh xã hội.

QN

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.