Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những cá nhận nào đã đưa hối lộ cho Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc?

Theo thông tin điều tra ban đầu của Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Phúc), có 3 cá nhân đưa hối lộ cho Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng, gồm: Phó giám đốc Công ty Đ.Tr, kế toán UBND xã Tân Tiến, công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang.

Liên quan đến vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng “vòi tiền”, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang làm rõ hành vi nhận hối lộ đối với bà Nguyễn Thị Kim Anh và ông Đặng Hải Anh. Tổng số tiền nhận hối lộ gần 350 triệu đồng.

3 người đưa hối lộ gồm: Ông Đ.N.Y, Phó giám đốc công ty Đ.Tr., hối lộ Đặng Hải Anh 90 triệu đồng để không bị giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà công ty đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Ông Trần Hanh, kế toán UBND xã Tân Tiến, đưa cho Nguyễn Thị Kim Anh 68 triệu đồng để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà UBND xã này là chủ đầu tư.

Ông Đỗ Mạnh Cường công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang đưa 91,5 triệu cho Kim Anh.

Những cá nhận nào đã đưa hối lộ cho Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc? - Hình 1

Trung tâm thương mại đang có nhiều khiếu kiện, tố cáo tại xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi bắt quả tang các thành viên đoàn thanh tra nhận hối lộ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Đoàn thanh tra tại UBND huyện Vĩnh Tường, thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn huyện, 335 triệu đồng trong tủ do Nguyễn Thị Kim Anh quản lý cùng máy tính, điện thoại và một số đồ vật liên quan khác.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ 3 người của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng là Đặng Hải Anh, Nguyễn Thị Kim Anh và Nguyễn Thùy Linh để điều tra.

Ông Tạ Quang Vinh - Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, sáng 14/6 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thả 3 trong số 5 người liên quan tới vụ “vòi tiền” nói trên nhưng tiếp tục triệu tập 3 người này lên làm việc.

Cũng theo ông Vinh, hiện thanh tra Bộ Xây dựng đang liên hệ với 3 cán bộ thanh tra được tại ngoại, yêu cầu báo cáo giải trình vụ việc nhưng chưa thể liên lạc được do họ tiếp tục bị cơ quan công an triệu tập làm rõ vụ việc, đồng thời khẳng định "không né tránh, cán bộ sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" và sẽ có phương án xử lý dứt điểm.

Được biết, thời điểm đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tiến hành kế hoạch thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (từ ngày 10/4), có lịch tiếp công dân định kỳ của UBND tỉnh Vĩnh Phúc do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì chủ trì vào ngày 12/4.

Vĩnh Tường là huyện có tốc độ đô thị hóa, đầu tư xây dựng hạ tầng, công trình cơ bản với số lượng lớn, mật độ dày và quy mô lớn ở Vĩnh Phúc trong thời gian gần đây.

Đây cũng là điểm nóng về đơn thư, khiếu kiện kéo dài chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường và GPMB. Hầu hết các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, hạ tầng, khu đô thị, KCN của địa phương này đều thu hồi, chuyển đổi đất nông nghiệp của người dân.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Tiến vào tháng 5/2018, ở xã có gần 300 hộ vi phạm luật Đất đai. Không chỉ các hộ dân có diện tích đất ruộng gần mặt đường lấn chiếm, xây dựng trái phép mà rải rác ở các cánh đồng khác cũng có tình trạng tương tự.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.