Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những di chứng, tổn thương người bệnh có thể gặp phải hậu Covid-19

Ngày 30/03/2022, tại chương trình Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục” các chuyên gia đã phân tích, lý giải về những di chứng, tổn thương người bệnh có thể gặp phải hậu Covid-19.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa Khám Bệnh Tự Nguyện - Bệnh viện Tim Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng khoa Khám Bệnh Tự Nguyện, Bệnh viện Tim Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm

Chương trình do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Mạch vành Win Win của Công ty cổ phần Sao Thái Dương tổ chức.

Chương trình lần này có sự tham gia của các chuyên gia y tế trong lĩnh vực tim mạch Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa Khám Bệnh Tự Nguyện - Bệnh viện Tim Hà Nội; Bác sĩ Trần Quang Đạt - Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tại buổi tọa đàm các chuyên gia đã phân tích, lý giải về những di chứng, tổn thương người bệnh có thể gặp phải hậu Covid-19.

Theo đó, các chuyên gia cho hay, đến nay đã có hàng trăm di chứng hậu Covid-19 được ghi nhận như mất ngủ, rụng tóc, ho khan kéo dài, ho khạc đờm, đau họng, hụt hơi, khó thở, đau tức ngực…

Bác sĩ Trần Quang Đạt - Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm
Bác sĩ Trần Quang Đạt - Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm.

Đáng chú ý trong số rất nhiều những triệu chứng gặp phải hậu Covid-19 thì những tổn thương về tim mạch được các chuyên gia y tế đánh giá là nguy cơ hàng đầu gây ra những biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe lâu dài. Vì thế việc phát hiện sớm các triệu chứng tim mạch hậu Covid-19 là điều quan trọng cần làm ngay sau khi khỏi bệnh.

Để người dân hiểu rõ hơn về những nguy cơ này, chuyên gia chương trình đã đặc biệt nhấn mạnh đến các nguyên nhân gây ra các vấn đề tim mạch hậu Covid-19 từ đó đưa ra những đánh giá, nhận định và các biện pháp khắc phục để ổn định sức khỏe, cuộc sống.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục”
Toàn cảnh buổi Tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục.”

Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục” nằm trong tuyến nội dung về chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 được triển khai thường xuyên và dài kỳ trên Tạp chí Gia đình Việt Nam nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.