Trang web đặt phòng trực tuyến toàn cầu Agoda vừa công bố những điểm đến ở Việt Nam được du khách quốc tế ưa chuộng nhất (số liệu tính từ ngày 1/1/2016 - 31/5/2018). Theo đó, TP.HCM vẫn là điểm đến có lượt đặt phòng nhiều nhất trên Agoda với vai trò như điểm khởi hành để du khách quốc tế bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam.
TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc... vẫn là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách nước ngoài nhất tại Việt Nam
Xếp sau TP.HCM lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An cùng những cái tên đã trở nên quen thuộc như: Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế và Vịnh Hạ Long.
Nghiên cứu từ Agoda còn cho thấy, 5 điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc - chiếm thị phần khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam - lần lượt là TP.HCM, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hà Nội.
Với du khách Hàn Quốc, nhờ những chương trình thực tế có cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam như “Running Man,” “Battle Trip,” “Barefoot Friends” và “Carefree Travellers” mà lượng khách từ quốc gia này đến Đà Nẵng, Hội An tăng cao. Xếp sau đó là TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang.
Cho đến hiện tại, các điểm đến Việt Nam yêu thích của du khách Nhật Bản không thay đổi so với năm 2016 và 2018 là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Huế.
Trong khi đó, du khách Mỹ lại lựa chọn theo thứ tự gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang trong suốt 3 năm qua.
Đối với thị trường khách Nga, chính sách miễn thị thực, thời tiết ấm áp và những bãi biển cát trắng trải dài miền nhiệt đới lý giải cho sức hấp dẫn của Nha Trang, Phú Quốc và Phan Thiết. TP.HCM và Hà Nội cũng góp mặt trong bảng xếp hạng 5 điểm đến hàng đầu của người Nga tại Việt Nam.
Hoàng Hà