Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga

Moscow – Thủ đô của Nga có hàng loạt điểm tham quan lịch sử, kiến ​​trúc bắt mắt, bảo tàng đẳng cấp thế giới và địa danh văn hóa. Đó là một điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá văn hóa – lịch sử. Có thể bạn ở Moscow để xem World Cup 2018, nhưng hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu những nét đẹp văn hóa – con người tại Thủ đô của xứ sở Bạch Dương.

Sông Moskva: Giống như nhiều Thủ đô khác ở châu Âu, Moscow cũng là một thành phố ven sông. Moskva – dòng sông của Thủ đô Moscow và đó là một nơi tuyệt vời để bạn có thể dạo bước dọc bờ sông hay  trải nghiệm tour du lịch bằng thuyền. Thưởng ngoạn trên sông bạn còn được ngắm nhìn Nhà thờ chính tòa Chúa cứu Thế với nền màu trắng và mái vàng.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 1

Lăng Lenin: Lăng Lenin là nơi bảo quản và lưu giữ thi hài của Vladimir Ilyich Lenin – người đã thay đổi lịch sử và qua đời năm 1924. Đây là công trình xây dựng mới nhất tại trung tâm Quảng trường Đỏ tại Thủ đô Moscow của Nga.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 2

Nhà thờ St. Basil: Đây có lẽ là hình ảnh đầu tiên trong đầu bạn khi nghĩ đến Moscow. Nhà thờ nổi tiếng nhất của Nga nằm rất gần Lăng Lenin và Cửa hàng bách hóa tổng hợp GUM.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 3

Công viên Gorky: Người dân Moscow và du khách rất thích thú với những bài trí và công trình bên trong Công viên Gorky. Đây là một di sản từ thời cộng sản. Công viên được khai trương vào năm 1928 và được đặt tên theo nhà văn người Nga Maxim Gorky vào năm 1932.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 4

Nhà hát Bolshoi: Công trình kiến trúc này thể hiện tình yêu sâu sắc của người Nga đối với nghệ thuật cổ điển. Nó được khôi phục và đi vào hoạt động trở lại vào năm 2011.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 5

Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva: Trường đại học này được mang tên M. V. Lomonosov và là trường đại học lớn nhất và lâu đời nhất ở Nga, được thành lập năm 1755.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 6

Cửa hàng bách hóa tổng hợp GUM: Moscow nơi tập chung của rất nhiều trung tâm mua sắm bậc nhất trên thế giới của Nga. Một trong số đó là GUM được xây dựng từ thế kỷ XIX với vị trí đối diện với điện Kremlin trên Quảng Trường Đỏ. Ngày nay, cửa hàng bách hóa tổng hợp GUM là nơi quy tụ hàng loạt những cửa hàng thời trang, ẩm thực.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 7

Phòng trưng bày Tretyakov: Những viên ngọc quý trong nghệ thuật hiện đại của Nga dường như hội tụ cả về phòng trưng bày chuyên sâu này ở Moscow. Đây là nơi chuyên dành cho nghệ thuật Nga trong thế kỷ 20. Các bộ sưu tập nghệ thuật đa dạng ở đây giúp du khách có được cái nhìn tuyệt vời vào nhiều loại hình nghệ thuật xuất hiện trong giai đoạn này. Nếu ghé thăm nơi đây, du khách không thể bỏ qua nhiều tác phẩm tinh túy của các nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng sâu rộng như Kazimir Malevich và Wassily Kandinsky.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 8

MIBC (Trung tâm kinh doanh quốc tế Moscow): Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng Moscow cũng có một đường chân trời hiện đại với những tòa nhà chọc trời sáng tạo và thú vị. Nơi đây tập trung chủ yếu là kinh doanh, nhưng mặt khác nó mang lại cho bạn một góc nhìn ấn tượng về Thủ đô Moscow.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 9

Bảo tàng trung tâm của lực lượng vũ trang: Đây được xem là một trong những bảo tàng chiến tranh ấn tượng trên thế giới. Nó bao gồm toàn bộ lịch sử quân sự của Liên Xô, và đó là một nơi tuyệt vời để để bạn tìm hiểu về Chiến tranh Thế giới thứ II.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 10

Trung tâm nghệ thuật đương đại Winzavod: Đây là nơi để ghé thăm các phòng trưng bày, quán cà phê và chiêm ngưỡng tất cả nghệ thuật đương đại của xứ sở Bạch Dương.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 11

Chợ Danilovsky: Một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá Moscow là ghé thăm chợ Danilovsky. Tại đây, bạn có thể thấy thịt, cá, trái cây và gia vị được bán nhiều vô kể. Nhưng điều tốt nhất có lẽ là bạn nên xem. Từ Quảng trường Đỏ đi bằng xe buýt khoảng 20 phút là tới nơi. Hoặc bạn có thể lên kế hoạch cho 1 giờ đi bộ để đến được khu chợ này.

12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Moscow – Thủ đô của Nga - Hình 12

Huyên Quang (Theo CNN)

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.

Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản
Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần chứng khoán Sen Vàng (GLS) diễn ra đầu tuần qua đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản.

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số
PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số

Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuyển đổi số trong việc cung cấp các dịch vụ điện đối với các khách hàng có nhu cầu về điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.