Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) năm nay người dân được nghỉ ba ngày liên tục, rất thích hợp cho những chuyến du lịch trải nghiệm, khám phá tại các địa điểm đẹp của Việt Nam.

Đền Hùng - Nơi trở về cội nguồn

Những điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Hình 1

Ông cha ta đã từng có câu: “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”, chính vì vậy một địa điểm đáng đi nhất trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương chính là đền Hùng (Phú Thọ).

Điểm đến này sẽ cho du khách hòa mình vào các hoạt động lễ hội như: Lễ dâng hương, hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy, triển lãm sản vật đặc trưng của các vùng miền tại hội chợ, giải quần vợt hữu nghị, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp… và vô số các hoạt động ý nghĩa khác nhằm tưởng nhớ các vị vua Hùng.

Sapa - Thành phố trong sương

Những điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Hình 2

Kì nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay du khách có thể đến Sapa (Lào Cai) để cảm nhận được không khí “4 trong 1” (bốn mùa trong một ngày). Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Các địa điểm tham quan khác khi du lịch Sapa bao gồm: Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Bản Hồ, chợ phiên Sapa…

Nơi đây còn là một trong những điểm dừng chân thú vị cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp, lãng mạn với bản Cát Cát, Cầu Mây; những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn đã được quy hoạch để đón khách du lịch cùng nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Nằm cách Hà Nội chỉ chưa đầy 2 tiếng đi xe, Tam Đảo là một điểm vô cùng thú vị không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ này. Với nền nhiệt trung bình vào khoảng từ 18 – 25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Chi phí để có thể du lịch, nghỉ dưỡng tại đây cũng rất rẻ, chỉ mất khoảng 250.000 – 300.000đồng/phòng/ngày với những khách sạn bình dân. Tuy nhiên, để không bị "chặt chém", các bạn có thể liên hệ đặt phòng trước qua các trang web khách sạn ở Tam Đảo. Về phương tiện đi lại cũng khá nhiều, không tốn quá nhiều chi phí, nhưng sẽ khá thú vị nếu những bạn trẻ tổ chức một chuyến đi phượt lên Tam Đảo để ngắm nhìn và trải nghiệm cảnh vật và khung đường tuyệt đẹp khi lên đây.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Những điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Hình 3

Giữa những ngày sống trong nội thành với nhà cao tầng và xe cộ ngột ngạt thì việc lạc vào một khu rừng nguyên sơ, rộng lớn chắc rằng sẽ mang đến cho các bạn một cảm giác vô cùng thích thú và mới lạ.

Vườn quốc gia Ba Vì được biết đến là khu sinh thái bậc nhất tại Việt Nam với không gian thoáng đãng, xanh ngát của núi rừng cùng những khu di tích lịch sử cổ kính. Từ trung tâm Hà Nội, dọc theo đại lộ Thăng Long 30km, đến cầu vượt đi thẳng một quãng đường 20km, rồi rẽ trái vào tỉnh lộ 87A tại Vân Hòa chừng 10km, chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đi ô tô bạn sẽ thấy cổng vườn quốc gia khang trang được bao bọc bởi những tán phượng rộng lớn.

Vườn quốc gia thu vé vào cửa 40.000 đồng/người lớn; với học sinh, sinh viên, trẻ nhỏ và những người khuyết tật giá vé được giảm còn 20.000 đồng/người. Vé gửi xe với ô tô là từ 20.000 – 50.000 đồng tùy theo chỗ ngồi trên xe, vé gửi xe máy có giá 3.000 đồng/điểm. Đến đây, bạn cũng có thể thuê các dịch vụ nghỉ ngơi như lều trại với giá 150.000 – 200.000 đồng/lều/4 người; nhà sàn dành cho sinh viên, học sinh với giá 1,5 triệu – 2 triệu đồng/nhà/ngày.

Khu danh thắng Tây Thiên

Những điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Hình 4

Nằm cách Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc, khu danh thắng Tây Thiên là quần thể văn hóa du lịch tổng hợp mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây không chỉ được biết đến là nơi đất linh mà còn là địa danh thu hút không ít những du khách hành hương về cõi Phật, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình.

Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị với các bạn trẻ khi đến đây khi có thể đăng ký một ngày “chấp tác” làm việc thiện, cùng giúp các sư thầy tại thiền viện quét dọn, nấu ăn, dùng bữa cơm chay tại đây và nghe sư thầy tại đây giảng giải phật pháp. Khi đăng kí lên “chấp tác” các bạn có thể mang theo rau, gạo thực phẩm và nến thơm để cung tiến vào thiền viện.

Khu du lịch Đồng Mô

Đồng Mô được xem là địa điểm du lịch lý tưởng ở Hà Nội với những gia đình và nhóm bạn muốn tìm nơi thư giãn trong kỳ nghỉ sắp tới. Nơi đây có hai địa điểm nổi tiếng được du khách yêu thích, đó là khu đảo Phượng với những tán rừng xanh ngút ngàn, là địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, bắt gà, đào măng…, và khu cắm trại lý tưởng Sơn Tinh Camp với sự kết hợp các hoạt động Team building đầu tiên tại Hà Nội.

Đồng Mô nằm phía tây Hà Nội, cách Hà Nội hơn 40 km. Từ Hà Nội, đi theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải 10 km là tới Đồng Mô. Hay bạn có thể theo hướng Cầu Giấy theo quốc lộ 32, qua thị xã Sơn Tây đến ngã tư Sơn Lộc rẽ trái đi thêm 7 km theo đường Cu Ba là đến nơi.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.