Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Bài 90: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK chất lượng hàng đầu

Công ty CP Thực phẩm sữa TH (TH true MILK) chuyên sản xuất và cung cấp sữa tươi sạch, với hệ thống trang trại quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, theo quy trình sản xuất khép kín từ trồng trọt, chăn nuôi đến chế biến và phân phối. TH true MILK là một trong những doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

TH TH true MILK là một trong những doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế (Trong ảnh: Một trang trại trong cụm trang trại bò sữa TH tại Nghệ An)

“Vì sức khỏe cộng đồng”

Thành lập năm 2010 (Địa chỉ cũ: Xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), Công ty CP Thực phẩm sữa TH (TH true MILK) là một công ty con của Tập đoàn TH. Đây là thương hiệu tiên phong trong ngành sữa tươi sạch tại Việt Nam và là đơn vị đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch.

Chủ tịch HĐQT Ngô Minh Hải - đại diện Tập đoàn TH nhận Biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2024

Với tiêu chí giữ trọn tinh túy thiên nhiên và mang đến cho người dùng những sản phẩm tươi sạch nhất, TH true MILK chuyên cung cấp các dòng sản phẩm làm từ nguồn sữa bò tinh sạch như sữa tươi TH True Milk tự nhiênsữa tươi tiệt trùng TH True Milksữa TH True Milk hilo không đường, sữa chua, sữa bột TH, phô mai...

TH true MILK - là công ty đầu tiên của Tập đoàn TH thực hiện nhiệm vụ đầu tư vào các trang trại bò sữa tập trung (tại Nghệ An), ứng dụng công nghệ cao, có quy mô lớn nhất châu Á. Trang trại bò sữa tại đây, diện tích quy hoạch đất trồng cây nguyên liệu, trải dài trên 37.000 ha đất đỏ Bazan màu mỡ, với nguồn nước thiên nhiên từ hồ sông Sào rộng lớn, được xem là trang trại chăn nuôi kiểu mẫu, ứng dụng tất cả các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay, trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa.

Đại diện Ban lãnh đạo Trung ương hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thăm trang trại TH tại Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) năm 2020 

Nguồn thức ăn của đàn bò tinh sạch, thực đơn đa dạng, phù hợp với từng cá thể bò. Các loại thức ăn như hoa hướng dương, rỉ mật mía, được coi là “cao lương mỹ vị” dành cho bò sữa trên khắp thế giới, cũng được đưa về trồng trong cánh đồng của TH true MILK; từ đó, giúp đàn bò khỏe mạnh, tạo ra dòng sữa nhiều dinh dưỡng cho người dùng.

Các chuyên gia dinh dưỡng của công ty, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, nghiên cứu và đưa ra các đánh giá rất cao cho chất lượng của sản phẩm sữa TH true MILK.

Quy trình chăn nuôi bò sữa, ứng dụng công nghệ cao, có sự kiểm soát khắt khe từng khâu sản xuất, áp dụng quy trình chăn nuôi công nghệ hiện đại khép kín. Bò sữa được sử dụng nguồn nước sạch (công nghệ lọc Amiad) để mang đến chất lượng tốt nhất cho sản phẩm sữa từ Tập đoàn TH.

Bằng hệ thống thiết bị, công nghệ sản xuất tự động hàng đầu thế giới, Nhà máy Thực phẩm TH true FOOD có khả năng xử lý toàn bộ các công đoạn từ sơ chế, chế biến, đóng gói, bảo quản và lưu thông

Suốt 15 năm xây dựng và phát triển, với việc luôn kiên định triết lý kinh doanh “Vì sức khỏe cộng đồng”, Công ty CP Thực phẩm sữa TH đã có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Hiện nay, công ty vận hành chuỗi sản xuất khép kín chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa, với tổng đàn bò tiệm cận 70.000 con, trên toàn quốc. Cụm trang trại tại Nghệ An, đã xác lập kỷ lục trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung khép kín quy mô lớn nhất thế giới. Thị phần ngành hàng sữa tươi của TH true MILK liên tiếp tăng trưởng (từ năm 2023, đã đạt 45% thị phần bán lẻ thành thị, giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường).

TH true MILK đang góp phần quan trọng để mở rộng dự án sữa ra nhiều tỉnh, thành phố; trong đó, có các tỉnh cũ như Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang và ra quốc tế (Liên bang Nga). Công ty đã tạo việc làm cho khoảng 1.800 lao động trực tiếp/trên tổng số hơn 5.000 lao động toàn dự án), cùng hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Minh bạch hóa thị trường sữa

TH true MILK đã có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng tiêu chuẩn ngành sữa Việt Nam, bằng cách tiên phong minh bạch hóa thông tin, vì quyền lợi người tiêu dùng, vì sức khỏe cộng đồng; tiên phong đầu tư công nghệ cao, quy trình sản xuất tiên tiến từ đồng cỏ đến ly sữa (bao gồm cả chăn nuôi theo tiêu chuẩn hữu cơ).

TH true MILK đã góp phần làm nên cuộc cách mạng trong ngành sữa Việt Nam, bảo hộ sản xuất trong nước, hạn chế nhập khẩu sữa bột từ nước ngoài và thay đổi thói quen tiêu dùng. Công ty đã và đang phát triển theo hướng “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, trở thành hình mẫu kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn, trên nền tảng phát triển bền vững của Việt Nam.

TH true MILK tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại blockchain, để người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách trực quan qua mã QR, xem chi tiết thông tin từ nguyên liệu thức ăn của bò, quy trình sản xuất cho đến thành phần dinh dưỡng, giúp họ an tâm hơn và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Công ty khởi xướng và xây dựng những quy chuẩn sản xuất sữa tươi sạch khép kín, hiện đại, thay đổi tỷ lệ sữa tươi từ 8% năm 2008, lên hơn 40% hiện nay. 

TH true MILK góp phần quan trọng thúc đẩy ngành sữa tươi sạch. Theo đó, dự án sữa tươi sạch TH true MILK đã tạo ra “cuộc cách mạng trong ngành sữa”, thúc đẩy các doanh nghiệp khác cạnh tranh bằng chất lượng và quan tâm đến việc phát triển nguồn nguyên liệu sữa tươi; xây dựng và giới thiệu bài bản quy trình sản xuất sữa tươi sạch 12 bước theo tiêu chuẩn quốc tế - là một nền tảng khoa học và công nghệ hàng đầu. 

TH true MILK đã đấu tranh để điều chỉnh cách gọi tên nguyên liệu sữa trong quy chuẩn, để phân biệt rõ ràng giữa sữa tiệt trùng và sữa tươi, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Với cam kết về sản phẩm làm từ sữa tươi nguyên chất, TH true MILK khẳng định, chất lượng “True” (thật) trong thương hiệu của mình, cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch, đảm bảo an toàn và lành mạnh. 

Ngay từ những ngày đầu khởi dựng, Ban lãnh đạo Tập đoàn TH, cũng như Công ty CP Thực phẩm sữa TH, luôn kiên định giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”. Đó không chỉ là hạnh phúc cho cán bộ, nhân viên, người lao động trực tiếp và gián tiếp của công ty, mà còn là hạnh phúc của cả cộng đồng.

Trên tinh thần đó, công ty luôn chấp hành, hưởng ứng, đồng hành với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, dành nguồn lực lớn hàng trăm tỷ đồng đóng góp vào các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội rộng khắp.  

Với hơn 120 dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống, TH true MILK đi đầu trong xu hướng thực phẩm và đồ uống lành mạnh. Đơn vị đã góp phần chăm sóc sức khỏe, tầm vóc, thể lực và trí lực cho thế hệ tương lai Việt Nam, thông qua các sản phẩm chất lượng.

Công ty đã khởi xướng và triển khai bài bản chương trình Sữa học đường quốc gia, cải thiện bữa ăn học đường cho trẻ em. thúc đẩy xu hướng lành mạnh. 

Sữa TH true MILK vươn xa

Ngay từ khi đặt nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch của Việt Nam, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH - nữ doanh nhân Thái Hương, đã có quan điểm kinh doanh nhất quán: Mọi sản phẩm của Tập đoàn TH, được định hướng chất lượng ở tầm quốc tế.

Với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”, Tập đoàn TH đang là hình mẫu phát triển bền vững, tiên phong, với nhiều đóng góp phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, tại Việt Nam.  

Các dự án của Tập đoàn TH, đều thực thi chiến lược phát triển bền vững - bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế GRI, với 6 trụ cột: Dinh dưỡng - sức khỏe, môi trường, giáo dục, con người, cộng đồng và phúc lợi động vật.

Đến nay, hệ sinh thái hơn 200 sản phẩm sữa và đồ uống TH, phần lớn đều đạt chứng chỉ Halal, chứng chỉ quan trọng - cho phép đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới Hồi giáo. Cùng với đó là các chứng chỉ chất lượng quan trọng như ISO, FSSC, BRC..., điều đó khiến Tập đoàn TH có nhiều ưu thế trong kết nối giao thương trên thế giới.

Sản phẩm của TH TH true MILK

Mang tư duy mới, cùng việc áp dụng công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK, đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, kể từ khi những sản phẩm đầu tiên ra mắt cách đây 15 năm. TH true MILK ra đời, góp phần đưa ngành sữa Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế.

Sản phẩm sữa tươi TH true MILK, đã mở rộng sang thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN. Tháng 10/2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc. Tháng 2/2022, với việc ký Biên bản ghi nhớ với HAO Mart (hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore), Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng thị trường cho các mặt hàng sữa và thực phẩm sạch tại châu Á.

Sau hơn 2 năm làm việc với các đối tác kiểm định và phân phối, giữa tháng 7/2023, bộ sản phẩm sữa tươi, sữa trái cây và cả đồ uống, trà thảo dược túi lọc... của Tập đoàn TH, đã được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản. Đơn hàng đầu tiên đã được phân phối đến gần 100 siêu thị, cửa hàng. Thời gian tới, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng sang các thị trường châu Á tiềm năng khác, như Malaysia, Indonesia, Philippines, Hong Kong...

Đàn bò sữa của trang trại TH được chăn nuôi bằng công nghệ chăn nuôi và quản lý đàn tiên tiến nhất thế giới Afifarm của Israel; mỗi con bò được đeo 1 chip ở chân để theo dõi sức khỏe

Trên con đường đưa thương hiệu sữa Việt Nam ra thế giới, Tập đoàn TH, một lần nữa khiến ngành sữa thế giới ngỡ ngàng khi đầu tư Dự án Tổ hợp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch, cùng một số dự án thực phẩm khác, với mức đầu tư 2,7 tỷ USD, tại Liên bang Nga. Siêu dự án này, đã hoàn thành Giai đoạn 1, với 3 trang trại đang hoạt động, cung cấp sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao cho thị trường Nga. Hiện nay, một nhà máy chế biến sữa đang được xây dựng.

Không chỉ ghi dấu trong lòng người tiêu dùng về chữ “thật” trong từng sản phẩm, các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia TH true MILK còn đoạt nhiều giải thưởng cao trên trường quốc tế. Trong đó, có:

Các giải vàng, tại Triển lãm Thực phẩm thế giới (WorldFood), tổ chức tại Thủ đô Moscow (Liên bang Nga), liên tiếp trong nhiều năm (từ 2015 - 2019);  các giải thưởng cho sản phẩm xuất sắc và vì sức khỏe khác, tại Gulfood Dubai;

Giải thưởng Stevie Awards (2018 - 2019); Giải thưởng The Bizz; Giải thưởng Chất lượng đẳng cấp thế giới, thuộc hệ thống giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA)...

Những cánh đồng công nghệ cao của TH tại Nghệ An

Sản phẩm nhiều hương vị khác nhau

Với 14 dòng sản phẩm được trao Thương hiệu quốc gia 2024, TH true MILK trở thành doanh nghiệp có nhiều sản phẩm nhất đạt danh hiệu này.

Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, được sản xuất theo quy trình khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn và giữ trọn tinh túy thiên nhiên; cung cấp các dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, D, B1, B2, Canxi, hỗ trợ hệ miễn dịch và sức khỏe xương. Sản phẩm có nhiều hương vị khác nhau như không đường, ít đường, có đường, phù hợp cho mọi lứa tuổi và tiện lợi mang theo. 

Sữa và các sản phẩm từ sữa TH true MILK TOPKID là dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức đặc biệt dành cho trẻ em, tập trung vào phát triển trí não và chiều cao, bao gồm các loại sữa tươi tiệt trùng, sữa chua uống, sữa chua ăn và nước uống sữa trái cây. Các sản phẩm này, đều được làm từ sữa tươi sạch từ trang trại TH và bổ sung các vi chất thiết yếu theo công thức TOPKID độc quyền như DHA, Canxi, Vitamin D3, C, B6, B12 và Axit Folic. 

Cỏ Guinea Mombasa được trồng với tổng diện tích 2.230 ha làm thức ăn thô xanh cho bò sữa TH

TH true FORMULA là dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, với công thức độc quyền CARE ADVANCE, được thiết kế để hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ. Sản phẩm kết hợp sữa tươi sạch của trang trại TH và các dưỡng chất quan trọng như MFGM, DHA, ARA, HMO, Prebiotic & Probiotic (GOS, FOS) để hỗ trợ phát triển não bộ, tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sữa chua và sữa uống lên men TH true YOGURT, được làm từ sữa tươi sạch từ trang trại TH, lên men tự nhiên và không chứa chất bảo quản. Sản phẩm có nhiều dòng với hương vị đa dạng, bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe đường ruột, phù hợp cho cả gia đình, bao gồm cả trẻ em từ 1 tuổi.

Kem TH true ICE CREAM là dòng sản phẩm kem chất lượng cao, được làm từ sữa tươi sạch nguyên chất từ trang trại TH và các nguyên liệu tự nhiên như trái cây, sô cô la, dừa, thay vì các phụ gia tổng hợp. Sản phẩm có nhiều hương vị đa dạng, kết cấu mềm mịn và giữ trọn dưỡng chất từ sữa, với công thức riêng dành cho trẻ em được bổ sung vitamin và khoáng chất. 

Trang trại bò sữa với quy mô rộng lớn, hiện đại của TH (Ảnh: Internet)

Bơ TH true BUTTER là sản phẩm bơ tự nhiên, làm từ 100% chất béo từ sữa tươi sạch của trang trại TH, kết hợp quá trình lên men tự nhiên. Sản phẩm có hương vị thơm ngon, béo ngậy, mềm mịn, không chứa chất tạo màu, mang lại hương vị bơ nguyên bản. Bơ TH true BUTTER đa dụng, có thể dùng để ăn trực tiếp, phết bánh mỳ, làm bánh hoặc chế biến các món chiên, xào, làm sốt. 

Phomat TH true CHEESE là dòng phô mai được làm từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, có vị mặn nhẹ, béo ngậy tự nhiên, giàu dinh dưỡng và canxi. Sản phẩm sử dụng công nghệ hiện đại từ Ý và Thụy Sĩ, có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn như salad, món nướng, hoặc làm nhân bánh. 

Sữa hạt TH true NUT là sản phẩm sữa dinh dưỡng cao cấp, kết hợp sữa tươi sạch với các loại hạt cao cấp như óc chó, mắc ca, hạnh nhân và vị ngọt tự nhiên từ chà là. Sản phẩm không chứa đường tinh luyện, không chất bảo quản, mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như omega 3, 6, 9, vitamin và khoáng chất. Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp hỗ trợ phát triển hệ cơ xương và cung cấp năng lượng lành mạnh. 

TH true MILK đón 1.620 bò sữa giống cao sản HF từ Mỹ về trang trại bò ở Nghê An (Ảnh: Internet)

Nước tinh khiết TH true WATER, được khai thác từ nguồn nước ngầm tự nhiên tại Núi Tiên (Nghệ An), xử lý qua dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức, để tạo ra nước uống tinh khiết, an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm nổi bật với nguồn nước nguyên liệu đặc biệt, quy trình sản xuất khép kín, công nghệ lọc tiên tiến, bao gồm siêu lọc UF và thẩm thấu ngược RO. 

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk - là sản phẩm kết hợp giữa sữa tươi sạch của trang trại TH và nước ép trái cây tự nhiên từ các vùng nguyên liệu chất lượng cao. Sản phẩm bổ sung vitamin B3, B6, B12 và các khoáng chất thiết yếu, giúp cung cấp năng lượng và tăng cường trao đổi chất... 

TH true MILK đồng hành cùng giải chạy S-Race 2022 xác lập Kỷ lục Việt Nam và châu Á

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.

Hương Thủy