
Theo đó, Sở Công Thương Ninh Bình vừa có văn bản gửi đến các sở, ban, ngành của tỉnh; các đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất – kinh doanh trên địa bàn để phối hợp triển khai đăng ký các đề án, nhiệm vụ xúc tiến thương mại giai đoạn mới.
Việc xây dựng Chương trình xúc tiến thương mại giai đoạn 2026–2030 được thực hiện theo Quyết định số 332/QĐ-UBND ngày 1/7/2025 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc ban hành Chương trình công tác trọng tâm những tháng cuối năm 2025. Đây là cơ sở quan trọng để ngành Công Thương tổng hợp nhu cầu, đề xuất kinh phí và chính sách hỗ trợ cho công tác xúc tiến thương mại trong giai đoạn tiếp theo, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chương trình tổng thể mang tính định hướng và chiến lược đến năm 2030.
Theo Sở Công Thương Ninh Bình, việc sớm xây dựng và hoàn thiện Chương trình giai đoạn 2026–2030 sẽ giúp Ninh Bình đảm bảo tính liên tục, kế thừa và đổi mới trong hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng xanh, số hóa và hội nhập sâu rộng.
Sở Công Thương Ninh Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất – kinh doanh trên địa bàn tỉnh chủ động đăng ký đề án, nhiệm vụ tham gia Chương trình.
Hồ sơ đăng ký bao gồm:
Văn bản đề xuất đề án, nhiệm vụ thuộc Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2026–2030;
Danh mục đề án, nhiệm vụ và dự toán kinh phí thực hiện (theo mẫu đính kèm);
Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chương trình xúc tiến thương mại trong năm gần nhất (nếu có).
Thời hạn nộp hồ sơ về Phòng Thương mại – Sở Công Thương Ninh Bình trước ngày 24/10/2025. Đơn vị đầu mối liên hệ: bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, số điện thoại 0983.732.012.
Trong giai đoạn 2026–2030, Ninh Bình đặt mục tiêu phát triển hoạt động xúc tiến thương mại theo hướng chuyên nghiệp, bền vững và gắn với chuyển đổi số. Cùng với việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, kết nối cung – cầu, tỉnh sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới trong quảng bá, xúc tiến sản phẩm, phát triển thương hiệu địa phương, thúc đẩy xuất khẩu qua nền tảng số và liên kết vùng trong phát triển thị trường nội địa.
Thành Nam
























