Tham dự tập huấn có: Ông Nguyễn Thành Dương- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Xúc tiến thương mại - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương,; Ông Nguyễn Anh Minh Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Ninh Thuận; Đại diện lãnh đạo TikTok Shop Việt Nam; Đại diện các cơ quan, tổ chức thương mại, xúc tiến thương mại; Các cơ quan thông tấn báo chí; Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại tỉnh Ninh Thuận.
Ninh Thuận là một tỉnh ven biển Duyên hải Nam Trung Bộ, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, văn hóa đặc sắc, đặc biệt là những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.
Nông sản tỉnh Ninh Thuận nổi tiếng với quả nho, nho Ninh Thuận được trồng trên những vùng đất cát ven biển, tạo nên những trái nho căng mọng, vị ngọt thanh mát.
Nông sản Ninh thuận còn có một số sản phẩm khác như: Táo, măng tây, Nha đam, tỏi, dê, cừu, …. góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng cho nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh.
Hiện nay nông sản đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Với những giải pháp phù hợp, nông sản Ninh Thuận sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương.
Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Ninh Thuận được triển khai với các mục tiêu:
Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại;
Nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam;
Đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (Livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm,... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.
Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số.
Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.
Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách Livestream bán hàng bởi các giảng viên đến từ nền tảng TikTok Shop trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Ninh Thuận hy vọng khóa tập huấn góp phần thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới phát triển nền kinh tế xanh, bền vững.
Minh Ngọc- Văn Tiến