Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Park Hang-seo: Ông thầy lắm chiêu!

Hạ đẹp đội tuyển Philippines có trong tay đội hình "made in châu Âu" dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia danh tiếng Eriksson, HLV Park Hang-seo đang cho thấy mình thật sự xuất sắc trong việc điều binh khiển tướng và giới chuyên môn vẫn nhận định chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn nhiều “bài” giấu trong tay áo.

Park Hang-seo: Ông thầy lắm chiêu! - Hình 1

Tài dùng quân của HLV Park Hang-seo luôn khiến đối thủ phải bất ngờ

Đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Bacolod với đội hình khiến tất cả ngỡ ngàng, không Công Phượng cũng chẳng Xuân Trường và vắng luôn cả đội trưởng Văn Quyết. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến Ban huấn luyện Philippines với sự góp mặt của HLV lão luyện Eriksson dù đã nghiên cứu kỹ càng về đoàn quân của Park Hang-seo cũng đành phải bó tay.

Có thể nhận thấy HLV Park Hang-seo đã có trận đấu xuất sắc về mặt chiến thuật và hơn đối phương về con người. Để chống lại những cầu thủ cao to đầy sức mạnh, với lối chơi áp sát, cố gắng phá lối chơi và hạn chế kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam, thậm chí còn chơi rắn, không ngại va chạm để phá sức đối thủ của các cầu thủ Philippines, ông thầy người Hàn Quốc đã dùng "kim cương cắt kim cương" khi sử dụng ngay từ đầu cặp Hùng Dũng - Đức Huy, những cầu thủ giàu tính chiến đấu, ở vị trí tiền vệ trung tâm để tăng khả năng phòng ngự từ xa của đội tuyển Việt Nam, đồng thời hạn chế những tiền vệ Philippines rảnh chân làm bóng cho những tiền đạo to con phía trên.

Cùng với đó, ông Park còn cho thấy mình rất giỏi trong việc “tung hỏa mù” khi cho thủ môn Bùi Tiến Dũng tham gia họp báo trước trận đấu. Một chiêu bài từng giở ra với Malaysia khi để Văn Quyết họp báo nhưng cầu thủ này không được xếp đá chính.

Nhưng có lẽ đòn "dĩ độc trị độc" của vị thuyền trưởng bên phía tuyển Việt Nam đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng. Trước một Philippines "châu Âu" có lối đá sở trường là không chiến, các học trò của ông Park đã dùng một đường chuyền bổng để ghi bàn mở tỷ số trận đấu với pha dứt điểm bằng đầu. Không những vậy, trong suốt trận đấu, các cầu thủ Việt Nam luôn sẵn sàng tranh chấp bóng bổng với Philippines nhằm giảm đi sự nguy hiểm của họ.

Park Hang-seo: Ông thầy lắm chiêu! - Hình 2

Hình ảnh tuyển Việt Nam đã thay đổi lớn dưới thời HLV Park Hang-seo

Thay vì sử dụng lối chơi phòng ngự sở trường, dựa vào hàng thủ chưa để thủng lưới bàn nào ở giải, nhất là lại thi đấu trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình đá đôi công với đối phương, thậm chí sẵn sàng chơi bóng dài để rút ngắn thời gian tiếp cận khung thành đối phương khi cần. Cách tiếp cận trận đấu này khiến một HLV giàu kinh nghiệm như Sven Goran Eriksson không khỏi bất ngờ.

Đánh bại đội tuyển Philippines có trong tay đội hình "made in châu Âu" với ước mơ chinh phục AFF Cup khi sẵn sàng chi bộn tiền để mời về chiến lược gia danh tiếng Eriksson- người từng là thầy của những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, từng dẫn dắt tuyển Anh khuynh đảo châu Âu, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy dưới thời Park Hang-seo, đây là một tập thể quá xuất sắc và khó bị bắt bài.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 5 trận đấu với những thay đổi liên tục trong đội hình, qua đó mang đến những bất ngờ không thể nào đoán được. Đó chính là kỳ tài của HLV Park Hang-seo, người được ví cầm quân như “ma thuật”. “Ma thuật” đó đã được chứng minh ngay từ khi đến với bóng đá Việt Nam. Ở giải U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), U23 Việt Nam luôn khiến đối thủ phải bất ngờ bằng những “đòn” đáng sợ từ băng ghế dự bị. Mọi thứ đã tái diễn đối với Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Và giờ đây là ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Thêm lần nữa “thầy phù thủy” Park Hang-seo cho thấy "phép màu" của mình, lần này là ở Bacolod - địa danh gắn liền với nỗi ám ảnh khó quên của bóng đá Việt Nam. Giờ đây, cánh cửa vào chung kết đã mở rộng ra trước mắt tuyển Việt Nam và thầy trò ông Park đã sẵn sàng chờ đón Philippines ở trận bán kết lượt về. Chắc chắn vẫn còn có những bất ngờ ông thầy người Hàn Quốc dành tặng cho đối thủ và sẽ có một Mỹ Đình rực lửa trong ngày 6/12.

 Theo baotintuc.vn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.