Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Điện Biên đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán

Đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân trong huyện, nhất là dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đặc biệt chú trọng kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế lưới điện cũng như chuẩn bị phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trên địa bàn toàn tỉnh.

Công nhân Điện lực TP Điện Biên Phủ kiểm tra củng cố lưới điện
Công nhân Điện lực TP Điện Biên Phủ kiểm tra củng cố lưới điện

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên quản lý vận hành 299,88km đường dây 110kV; 2.732km đường dây trung áp; 2.625,63km đường dây hạ áp; 4 trạm biến áp 110kV với tổng công suất 132MVA và 1.392 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 224.610kVA; bán điện trực tiếp đến trên 143.000 khách hàng, hoàn thành cấp điện đến 10/10 huyện, thị, thành phố với 129/129 xã phường có điện lưới Quốc gia đạt tỷ lệ 100%. Ngay từ cuối năm 2023, xác định đây là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân và các cơ quan, đơn vị tăng cao, đặc biệt là vào các ngày 30 Tết và mùng 1, 2 Tết, Công ty đã lập kế hoạch và phân công cụ thể cho các đơn vị trực thuộc, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để giám sát, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến cung cấp điện. Tại các đơn vị Điện lực, trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Tết; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Đồng thời, công ty kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp Tết; chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa. Đặc biệt, công ty chú trọng đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan, bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch. Bên cạnh đó, công ty phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến. Các phân xưởng phát điện cũng tăng cường kiểm tra, vệ sinh máy móc, thiết bị đảm bảo hoạt động tốt; lập phương án vận hành cho nhà máy theo từng chế độ hoà phát lên lưới và chạy độc lập đảm bảo phát huy được tối đa công suất của thiết bị; chuẩn bị tốt hệ thống thông tin, liên lạc…

Theo đó, Điện lực đã tổ chức kiểm tra củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện; tổ chức trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện; tăng cường kỷ luật vận hành, an toàn lao động, an toàn khi tham gia giao thông… Các đường dây 22kV được tăng cường kiểm tra ngày, đêm và khắc phục tồn tại như thay sứ vỡ, siết lại lèo, kiểm tra lại các mối nối; tạm dừng các công tác đại tu, sửa chữa lớn, cải tạo lưới điện hoàn trả kết cấu đảm bảo vận hành an toàn ở mức cao nhất. Điện lực tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (hotline) để không làm mất điện khách hàng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện; đồng thời có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp. Khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện, các đơn vị phải rà soát kỹ phương án thi công để bố trí thời gian tạm ngừng cung cấp điện phù hợp và khôi phục cấp điện theo đúng thời gian thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đóng điện trễ so với thời gian thông báo, gây bức xúc cho khách hàng.

Ông Trần Văn Long - Giám đốc Điện lực TP Điện Biên Phủ cho biết: Cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ Nhân dân là nhiệm vụ chủ đạo của ngành Điện. Đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ, điều kiện kỹ thuật vận hành, Điện lực TP Điện Biên Phủ có nhiều giải pháp như: thành lập các tiểu ban chỉ đạo cấp điện, tiểu ban bảo vệ hành lang lưới điện cao áp và phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Hàng năm, căn cứ tình hình phát triển phụ tải, tình trạng vận hành lưới điện do đơn vị quản lý vận hành đăng ký kế hoạch đầu tư cải tạo mở rộng lưới điện với Công ty Điện lực Điện Biên để được đầu tư kịp thời. Công ty điều chuyển và nâng công suất các máy biến áp phù hợp nhu cầu phụ tải từng khu vực, đảm bảo không quá tải trong thời gian dài và điện áp thấp trên địa bàn quản lý. Công ty tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất đường dây và thiết bị nhằm phát hiện sớm khiếm khuyết để có giải pháp khắc phục kịp thời, ngăn chặn sự cố xảy ra gây mất an toàn cho người và lưới điện. Địa hình chủ yếu là đồi núi, đường dây tải điện phần lớn trải dài khu vực rừng cây, đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ sản xuất cuối năm 2023 và tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đòi hỏi sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Điện lực. Công ty chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng sẵn sàng khắc phục khi có sự cố xảy ra.

 

Điện lực TP Điện Biên Phủ ra quân xử lý triệt để các điểm hành lang xung yếu
Điện lực TP Điện Biên Phủ ra quân xử lý triệt để các điểm hành lang xung yếu

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ các yêu cầu hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh của địa phương và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của Nhân dân tỉnh Điện Biên trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, Công ty đã tập trung vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; kiểm tra đo điện các máy biến áp, vệ sinh sứ cách điện dễ bị nhiễm muối mặn để tránh tình trạng phóng điện. Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị lập và triển khai các phương án đảm bảo điện, sẵn sàng cung ứng đủ điện cho các phụ tải. Cụ thể, trong các ngày Tết Nguyên đán năm 2024 (từ 0h ngày 8/2/2024 tức ngày 29 Tết đến hết 24h ngày 14/2/2024 tức ngày mùng 5 Tết), Công ty không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Trong đó, phương án cấp điện cho các phụ tải trong điều kiện bình thường: Duy trì cấp điện cho các phụ tải khu vực bằng nguồn điện lưới Quốc gia qua 4 trạm biến áp 110kV Tuần Giáo, Điện Biên, Mường Chà, Điện Biên 2 (E21.1, E21.2, E21.6, E21.7). Còn với các trường hợp sự cố, Công ty cũng đưa ra phương án cụ thể, phù hợp đối với việc cấp điện khu vực Tuần Giáo, Tủa Chùa, Mường Ảng (trường hợp mất điện lưới 110kV Quốc gia; sự cố máy biến áp T1 110kV Tuần Giáo); cấp điện cho khu vực thành phố Điện Biên Phủ và các huyện còn lại (tình huống mất điện lưới 110kV Quốc gia, sự cố đường dây 110kV Tuần Giáo - Điện Biên, sự cố trạm E21.2 Điện Biên, sự cố MBA E21.7 Mường Chà, sự cố MBA E21.6 Điện Biên.

Công ty Điện lực Điện Biên cam kết sẽ cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng hành cùng ngành Điện, đơn vị cũng kêu gọi người dân và doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và xử lý nghiêm trường hợp thả diều, ném các vật lên đường dây, các điểm vi phạm hành lang lưới tuyến... đảm bảo mục tiêu cấp điện ổn định phục vụ cho chính quyền và Nhân dân vui xuân, đón Tết.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.