Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Yên Bái và BIDV Yên Bái hợp tác đầu tư xây dựng, phát triển lưới điện

Tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Yên Bái (BIDV Yên Bái) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) và BIDV Yên Bái - nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ lẫn nhau, ứng vốn thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng các công trình điện để đảm bảo cung ứng điện được an toàn, ổn định, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn giữa PC Yên Bái và BIDV Yên Bái (đợt 3) năm 2023 với tổng trị giá gần 68 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình năm 2024 như:  Đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện, giảm tổn thất và nâng cao độ tin cậy CCĐ khu vực 9 huyện, thị xã và thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái; Mạch vòng kết nối liên tỉnh các đường dây 376 E29.2 Than Uyên – 377 E17.3 Mường La; 373 E12.21 Văn Yên – 375 E20.65 Bảo Yên; 373 A40 TĐ Thác Bà – 373 E14.11 Hàm Yên và công trình triển khai tự động hoá mạch vòng lưới điện trung áp khu vực tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Cao Bình Định – Giám đốc PC Yên Bái cho biết ngoài việc hỗ trợ nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng thì nhiều năm qua PC Yên Bái cũng luôn hợp tác với BIDV Yên Bái trong công tác thu tiền điện, đa dạng hóa các hình thức thu tiền và giúp cho khách hàng có thêm kênh thanh toán tiền điện tiện ích, thuận lợi về thời gian, địa điểm; dịch vụ thu hộ tiền điện. Bên cạnh đó, PC Yên Bái còn mở tài khoản giao dịch chuyên thu tiền điện, tài khoản thu chi QLDA để chi trả tiền vốn khấu hao cơ bản được Tổng công ty Điện lực Miền Bắc cấp vốn cho các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Việc ký kết hợp đồng vay vốn lần này là để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xây dựng cũng như hoàn thành các chỉ tiêu được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn giữa PC Yên Bái và BIDV Yên Bái cho các dự án đầu tư xây dựng đợt 3 năm 2023 đã được hai bên ký kết.

Những năm qua, Công ty Điện lực Yên Bái luôn là đối tác lớn và quan trọng của BIDV Yên Bái, hai bên đã đồng hành và hợp tác hiệu quả trong việc thanh toán tiền điện của người dân và doanh nghiệp, ông Định cho biết thêm.

Việc ký kết hợp đồng tài trợ vốn lần này nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ lẫn nhau, ứng vốn thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng các công trình điện để đảm bảo cung ứng điện được an toàn, ổn định, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân tỉnh Yên Bái.

Ngọc Lương

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão
Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão

Để bảo đảm an toàn hoạt động chở khách ngang sông, các cấp, ngành, lực lượng chức năng và chủ đò trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong mùa mưa bão.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD

Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa thông tin về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa trong quý I/2024 của Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình
Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình

Một khám phá mới đã được ghi nhận khi một hồ nước ngọc bích "lơ lửng" được phát hiện giữa lòng hang động tại Quảng Bình. Hồ nước này được đội khám phá hang động tạm gọi là "hồ Lơ Lửng", với vị trí đặc biệt và sự bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.

Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm
Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm

Theo đại diện Cục Hàng không, các hãng hàng không đều tuân thủ về mức giá vé máy bay, đồng thời thực hiện đúng quy định về niêm yết, kê khai giá theo quy định.

Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định
Hội đồng Anh lên tiếng liên quan đến kết luận cấp chứng chỉ sai quy định

Hội đồng Anh vừa có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, hai kỳ thi và chứng chỉ do Hội đồng Anh cấp là IELTS và Aptis là những kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế với độ chuẩn hoá cao, được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).