Pernod Ricard thực hiện Ngày hội trách nhiệm lần thứ 7
Từ năm 2011, Pernod Ricard đã phát triển và mở rộng các hoạt động có ý nghĩa để thực hiện cam kết Bền vững & Trách nhiệm, nổi bật là hoạt động “Ngày hội trách nhiệm”.
Tính đến nay, Pernod Ricard đã 7 năm liên tiếp tổ chức Ngày hội trách nhiệm, với sự đóng góp của 18.500 nhân viên và sự tham gia của 87 công ty con; 103 dự án cho 100 cộng đồng được hưởng lợi từ các hoạt động của Pernod Ricard trên toàn thế giới. 150.000 giờ được dành để chuẩn bị và thực hiện Ngày hội trách nhiệm 2017, từ lần tổ chức đầu tiên đến nay đã hơn 1 triệu giờ.
Pernod Ricard thực hiện Ngày hội trách nhiệm lần thứ 7 (Ảnh minh họa)
Năm 2017, Tập đoàn tổ chức hoạt động lần thứ 7 liên tiếp vào ngày 1 tháng 6, với sự tham gia của 18.500 nhân viên của 87 công ty thuộc Tập đoàn Pernod Ricard, dành trọn 1 ngày làm việc để đi thực tế và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng thông qua hơn 100 hoạt động trên phạm vi toàn cầu với tôn chỉ “cùng nhau sống tốt hơn”.
Đây là một phần trong nhiều hoạt động khác nhau của mô hình hoạt động Bền vững và Có Trách nhiệm của doanh nghiệp.
Có trách nhiệm và xây dựng những hoạt động bền vững dài hạn luôn là một phần trong định hướng phát triển của Pernod Ricard: nhân viên của công ty chính là người bảo vệ thương hiệu, là đại sứ cho những cam kết của Tập đoàn hướng về môi trường và cộng đồng trên toàn thế giới.
Bên dưới chữ ký điện tử của các nhân viên thường có dòng chữ “Créateurs de Convivialité” có ý nghĩa là chia sẻ, kết nối với những người xung quanh bởi thành công chỉ có ý nghĩa nếu chúng mang lại lợi ích cho cộng đồng xung quanh. Điều đó có thể rút ngắn trong tuyên ngôn “Hãy cùng nhau sống tốt hơn”.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Pernod Ricard - Alexandre Ricard, cho biết: “Mỗi ngày, tôi đều tự hào vì 18.500 nhân viên của mình, nhưng càng tự hào hơn trong Ngày hội trách nhiệm khi họ dành trọn 1 ngày để đóng góp cho cộng đồng. Những người sáng lập ra các thương hiệu rượu của chúng tôi đã luôn đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển cộng đồng.
Và hơn 200, 300 năm sau đó, tiếp nối di sản của những người đi trước, những hoạt động đóng góp cho môi trường và xã hội của Pernod Ricard vẫn không ngừng tiếp tục và mở rộng. Convivialité chính là chia sẻ và cùng chung sống tốt hơn, không có thành công nào vững bền nếu không đem lại lợi ích cho mọi người xung quanh”.
Cũng cùng dựa trên giá trị và mong muốn cùng chung sống tốt hơn với cộng đồng, ngày 1/6, gần 200 nhân viên của Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam tại 3 thành phố lớn: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng dành trọn 1 ngày để thực hiện hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng.
Tại TP. Hồ Chí Minh, các nhân viên tới Viện dưỡng lão Nghệ sỹ quận 8 để sửa sang nâng cấp khu nhà ở và cải tạo trồng cây ở sân vườn, tạo không gian mới mẻ, sạch sẽ và xanh hơn, đồng thời có các hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng quà để mang đến niềm vui cho các Nghệ sỹ cao tuổi.
Tại Hà Nội, Pernod Ricard Việt Nam tổ chức hoạt động cải tạo đất, trồng cây xanh tại Nhà văn hóa thôn Yên Xá, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Và cuối cùng tại Đà Nẵng, công ty tổ chức hoạt động tại các điểm bán hàng, cửa hàng, nhà hàng ăn uống tuyên truyền về uống có trách nhiệm cho người tiêu dùng và tuyên truyền cho các cửa hàng không bán thức uống có cồn cho người dưới 18.
Ông Patrick Castanier, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam cho biết “Chúng tôi là createurs de convivialité - tiếng Pháp có nghĩa là những người tạo ra niềm vui và chúng tôi tin rằng có thể thực hiện điều đó qua nhiều cách (cách làm việc có trách nhiệm với cộng đồng và với người tiêu dùng). Những người sáng lập Pernod Ricard đã luôn có niềm tin vững vàng vào việc phải đóng góp cho cộng đồng.
Đó không chỉ là một hoạt động nhất thời mà nằm trong chiến lược dài hạn. Kết nối với cộng đồng là một trong 4 tiêu chí chính trong mô hình Bền vững & Trách nhiệm của chúng tôi đồng thời cũng là cam kết dài hạn với những thành quả và hoạt động đã được thực hiện và chứng minh trong nhiều năm”.
Các công ty thuộc Tập đoàn Pernod Ricard trên khắp thế giới năm nay cùng đồng loạt tổ chức 103 chương trình thú vị nhằm giúp ích cho cộng đồng xung quanh. Cụ thể, làm 80 tổ ong ở Paris, góp phần tăng sản lượng mật ong của thành phố thêm 5 - 10% trong 3 năm tới, nhằm bảo tồn đa dạng sinh học. 400 nhân viên từ Trụ sở chính Pernod Ricard sẽ cùng thưởng thức mật ong sau ngày việc chăm chỉ.
Giúp khôi phục khu nhà ở cho những người bị khiếm khuyết về thể chất và trí tuệ ở Dublin để giúp việc đi lại trong khuôn viên thuận tiện hơn, trong đó cũng có hoạt động tạo các mảnh vườn để người khuyết tật có thể học cách trồng rau với sự sự hỗ trợ của các nhân viên của Irish Distillers.
Tiến hành dọn dẹp và phục hồi các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất năm 2016 xung quanh các địa điểm sản xuất và vườn nho của Pernod Ricard ở New Zealand. Nâng cao nhận thức về tiêu thụ nước có trách nhiệm ở Maputo thông qua đi bộ vì sinh thái, với Pernod Ricard Mozambique, chi nhánh mới nhất của Tập đoàn, tặng 14 € cho mỗi 100 bước đi của nhân viên để xây dựng các giếng nước
Theo cuộc khảo sát nội bộ với 18.500 nhân viên Pernod Ricard, do công ty độc lập Towers Watson tiến hành, 95% nhân viên của Pernod Ricard tự hào được gắn bó với công ty và 93% cho biết họ hoàn toàn ủng hộ các giá trị cốt lõi của Tập đoàn. 90% cho rằng, công ty luôn có trách nhiệm đối với xã hội của cộng đồng của mình trong tất cả các hoạt động kinh doanh và tình nguyện.
Gia Linh
Tin mới
Nam Định: Tạo chuyển biến nhận thức cộng đồng về chuyển đổi số
Chuyển đổi số (CĐS) là một nhiệm vụ mới và yêu cầu triển khai cấp bách, do vậy các nhiệm vụ giải pháp phải được triển khai đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về CĐS là nhiệm vụ quan trọng tiên quyết, thường xuyên được các cấp ủy đảng, chính quyền phối hợp với các ngành chức năng quan tâm tổ chức thực hiện, góp phần vào thành công chung trong lộ trình CĐS của tỉnh.
Quảng Ninh: Thu giữ 2.000 lít dầu máy không rõ nguồn gốc
2.000 lít dầu máy không rõ nguồn gốc được tập kết tại bãi đất trống ở xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã được bàn giao cho Công an huyện Tiên Yên xử lý theo quy định.
Cảng biển Việt Nam cần nâng cao năng lực, đột phá để cạnh tranh quốc tế
Sáng 21/9, tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), hơn 500 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ quản lý, điều hành thuộc 83 cảng biển trong cả nước và đại diện các doanh nghiệp cung cấp thiết bị ngành khai thác cảng tham dự “Hội nghị thường niên năm 2023” của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), do Cảng Đồng Nai đăng cai tổ chức.
Đợt nắng nóng cục bộ tại Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp diễn sang tháng 10?
Hôm nay (21/9), nhiều nơi thuộc khu vực phía bắc có nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 36 độ, dự báo nắng nóng cục bộ còn kéo dài những ngày tới ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
Hội đàm giữa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Chủ tịch Quốc hội Bangladesh
Từ ngày 21 đến ngày 23/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Bangladesh. Đây là chuyến thăm Bangladesh lần đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (11/2/1973-11/2/2023).
Nam Định: Ứng dụng khoa học công nghệ cao để phát triển nông nghiệp xanh
Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á