Tính đến nay, Pernod Ricard đã 7 năm liên tiếp tổ chức Ngày hội trách nhiệm, với sự đóng góp của 18.500 nhân viên và sự tham gia của 87 công ty con; 103 dự án cho 100 cộng đồng được hưởng lợi từ các hoạt động của Pernod Ricard trên toàn thế giới. 150.000 giờ được dành để chuẩn bị và thực hiện Ngày hội trách nhiệm 2017, từ lần tổ chức đầu tiên đến nay đã hơn 1 triệu giờ.

Pernod Ricard thực hiện Ngày hội trách nhiệm lần thứ 7 - Hình 1

Pernod Ricard thực hiện Ngày hội trách nhiệm lần thứ 7 (Ảnh minh họa)

Năm 2017, Tập đoàn tổ chức hoạt động lần thứ 7 liên tiếp vào ngày 1 tháng 6, với sự tham gia của 18.500 nhân viên của 87 công ty thuộc Tập đoàn Pernod Ricard, dành trọn 1 ngày làm việc để đi thực tế và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng thông qua hơn 100 hoạt động trên phạm vi toàn cầu với tôn chỉ “cùng nhau sống tốt hơn”.

Đây là một phần trong nhiều hoạt động khác nhau của mô hình hoạt động Bền vững và Có Trách nhiệm của doanh nghiệp.

Có trách nhiệm và xây dựng những hoạt động bền vững dài hạn luôn là một phần trong định hướng phát triển của Pernod Ricard: nhân viên của công ty chính là người bảo vệ thương hiệu, là đại sứ cho những cam kết của Tập đoàn hướng về môi trường và cộng đồng trên toàn thế giới.

Bên dưới chữ ký điện tử của các nhân viên thường có dòng chữ “Créateurs de Convivialité” có ý nghĩa là chia sẻ, kết nối với những người xung quanh bởi thành công chỉ có ý nghĩa nếu chúng mang lại lợi ích cho cộng đồng xung quanh. Điều đó có thể rút ngắn trong tuyên ngôn “Hãy cùng nhau sống tốt hơn”.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Pernod Ricard - Alexandre Ricard, cho biết: “Mỗi ngày, tôi đều tự hào vì 18.500 nhân viên của mình, nhưng càng tự hào hơn trong Ngày hội trách nhiệm khi họ dành trọn 1 ngày để đóng góp cho cộng đồng. Những người sáng lập ra các thương hiệu rượu của chúng tôi đã luôn đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển cộng đồng.

Và hơn 200, 300 năm sau đó, tiếp nối di sản của những người đi trước, những hoạt động đóng góp cho môi trường và xã hội của Pernod Ricard vẫn không ngừng tiếp tục và mở rộng. Convivialité chính là chia sẻ và cùng chung sống tốt hơn, không có thành công nào vững bền nếu không đem lại lợi ích cho mọi người xung quanh”.

Cũng cùng dựa trên giá trị và mong muốn cùng chung sống tốt hơn với cộng đồng, ngày 1/6, gần 200 nhân viên của Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam tại 3 thành phố lớn: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng dành trọn 1 ngày để thực hiện hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, các nhân viên tới Viện dưỡng lão Nghệ sỹ quận 8 để sửa sang nâng cấp khu nhà ở và cải tạo trồng cây ở sân vườn, tạo không gian mới mẻ, sạch sẽ và xanh hơn, đồng thời có các hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng quà để mang đến niềm vui cho các Nghệ sỹ cao tuổi.

Tại Hà Nội, Pernod Ricard Việt Nam tổ chức hoạt động cải tạo đất, trồng cây xanh tại Nhà văn hóa thôn Yên Xá, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Và cuối cùng tại Đà Nẵng, công ty tổ chức hoạt động tại các điểm bán hàng, cửa hàng, nhà hàng ăn uống tuyên truyền về uống có trách nhiệm cho người tiêu dùng và tuyên truyền cho các cửa hàng không bán thức uống có cồn cho người dưới 18.

Ông Patrick Castanier, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam cho biết “Chúng tôi là createurs de convivialité -  tiếng Pháp có nghĩa là những người tạo ra niềm vui và chúng tôi tin rằng có thể thực hiện điều đó qua nhiều cách (cách làm việc có trách nhiệm với cộng đồng và với người tiêu dùng). Những người sáng lập Pernod Ricard đã luôn có niềm tin vững vàng vào việc phải đóng góp cho cộng đồng.

Đó không chỉ là một hoạt động nhất thời mà nằm trong chiến lược dài hạn. Kết nối với cộng đồng là một trong 4 tiêu chí chính trong mô hình Bền vững & Trách nhiệm của chúng tôi đồng thời cũng là cam kết dài hạn với những thành quả và hoạt động đã được thực hiện và chứng minh trong nhiều năm”.

Các công ty thuộc Tập đoàn Pernod Ricard trên khắp thế giới năm nay cùng đồng loạt tổ chức 103 chương trình thú vị nhằm giúp ích cho cộng đồng xung quanh. Cụ thể, làm 80 tổ ong ở Paris, góp phần tăng sản lượng mật ong của thành phố thêm 5 - 10% trong 3 năm tới, nhằm bảo tồn đa dạng sinh học. 400 nhân viên từ Trụ sở chính Pernod Ricard sẽ cùng thưởng thức mật ong sau ngày việc chăm chỉ.

Giúp khôi phục khu nhà ở cho những người bị khiếm khuyết về thể chất và trí tuệ ở Dublin để giúp việc đi lại trong khuôn viên thuận tiện hơn, trong đó cũng có hoạt động tạo các mảnh vườn để người khuyết tật có thể học cách trồng rau với sự sự hỗ trợ của các nhân viên của Irish Distillers.

Tiến hành dọn dẹp và phục hồi các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất năm 2016 xung quanh các địa điểm sản xuất và vườn nho của Pernod Ricard ở New Zealand. Nâng cao nhận thức về tiêu thụ nước có trách nhiệm ở Maputo thông qua đi bộ vì sinh thái, với Pernod Ricard Mozambique, chi nhánh mới nhất của Tập đoàn, tặng 14 € cho mỗi 100 bước đi của nhân viên để xây dựng các giếng nước

Theo cuộc khảo sát nội bộ với 18.500 nhân viên Pernod Ricard, do công ty độc lập Towers Watson tiến hành, 95% nhân viên của Pernod Ricard tự hào được gắn bó với công ty và 93% cho biết họ hoàn toàn ủng hộ các giá trị cốt lõi của Tập đoàn. 90% cho rằng, công ty luôn có trách nhiệm đối với xã hội của cộng đồng của mình trong tất cả các hoạt động kinh doanh và tình nguyện.

Gia Linh