Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pha bẻ lái ngoạn mục và cú 'lật kèo' của chủ xe Toyota, sự im lặng 'vô tình' của 2 nữ sinh?

Nếu điều mà ông Đỗ Văn Tiến (tài xế có cú bẻ lái nhanh tay cứu mạng 2 nữ sinh thoát chết ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) vào ngày 29/3 vừa qua nói đúng, thì thật sự quá buồn cho 'cú lật kèo' của chủ xe Toyota và sự im lặng đến 'vô tình' của 2 nữ sinh 'thoát chết' nhờ sự dũng cảm của tài xế Tiến.

Pha bẻ lái ngoạn mục và cú 'lật kèo' của chủ xe Toyota, sự im lặng 'vô tình' của 2 nữ sinh? - Hình 1

Hiện trường vụ tai nạn tài xế Đỗ Văn Tiến “bẻ lái” cứu hai nữ sinh thoát chết (Ảnh: Soha.vn)

Thông tin trên nhiều mặt báo, ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh ở huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng, cho biết trong nhiều ngày qua, ông Tiến cố gắng liên lạc với chủ xe ô tô 7 chỗ Toyota để giải quyết việc bồi thường thiệt hại nhưng bất thành. Hiện, vụ việc vẫn đang dậm chân tại chỗ, chưa được giải quyết.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 29/3, trên đường 359C (địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú huyện Thuỷ Nguyên) đang điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.

Khi chạy xe đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm với một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Trước tình huống bất ngờ, tài xế Tiến đã kịp bẻ lái tránh thương vong cho hai nữ sinh. Nỗ lực của tài xế Tiến đã giúp 2 nữ sinh thoát chết trong gang tấc. Tuy nhiên, hậu quả cú đánh lái bất ngờ khiến xe tải do anh Tiến điều khiển va chạm với 1 chiếc xe con hiệu Kia và 1 xe Toyota 7 chỗ. Bản thân tài xế Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.

Theo đó, tài xế đã bồi thường thiệt hại cho chủ xe Kia. Còn với xe Toyota, tài xế Tiến khẳng định lúc đầu chủ xe Toyota 7 chỗ đồng ý với mức đền bù là 245 triệu đồng. Thế nhưng, hiện tại, qua nhiều lần giải quyết sự việc chưa khép lại. Tài xế Đỗ Văn Tiến buồn rầu cho rằng, phía chủ xe Toyota 'lật kèo' quay ngoắt 180 độ, nhất quyết nhờ pháp luật giải quyết? Điều này, đồng nghĩa với việc người tài xế dũng cảm bất chấp nguy hiểm để cứu người sẽ phải đối diện với việc có nguy cơ bị xử lý hình sự bởi dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn giao thông gây thiệt hại về tài sản từ 100 đến dưới 500 triệu đồng theo điểm d khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Pha bẻ lái ngoạn mục và cú 'lật kèo' của chủ xe Toyota, sự im lặng 'vô tình' của 2 nữ sinh? - Hình 2

Chiếc xe con bị hư hại nghiêm trọng trong vụ tai nạn. Nếu điều anh Tiến nói chủ xe Toyota 'ật kèo' thì đó là hành động quá buồn (Ảnh: Soha.vn)

Những ngày qua, hành động dũng cảm của tài xế Tiến được đông đảo dư luận ủng hộ. Biết hoàn cảnh kinh tế khó khăn của gia đình anh Tiến, nhiều nhà hảo tâm đã chuyển giúp đỡ anh Tiến tổng gần 300 triệu đồng, để anh Tiến đền bù thiệt hại cho các xe bị va chạm. Trong đó, một nhà hảo tâm đã ủng hộ anh Tiến 240 triệu đồng. Đây là một hành động đẹp đáp lại hành động đẹp của người tài xế dũng cảm, không màng tới sự nguy hiểm của bản thân để cứu người.

Một diễn biến khác, đã gần 2 tuần trôi qua kể từ ngày vụ tai nạn xôn xao dư luận trên xảy ra, hai nữ sinh 'thoát chết' nhờ cú 'bẻ lái thần sầu' của tài xế Tiến vẫn 'bặt vô âm tín' và không một lời cảm ơn vị ân nhân của mình. Mỗi ngày, mỗi ngày, tôi đều theo dõi thông tin về sự việc này trên các trang báo. Và tôi thầm cầu mong sao đọc được thông tin nào đó về hai nữ sinh trên. Cầu mong sao các bạn trẻ này xuất hiện nói lời cảm ơn vị ân nhân dũng cảm- người có thể phải đối mặt với việc bị xử lý hình sự. Nhưng, tôi càng trông chờ, càng hy vọng thì các bạn trẻ này càng 'im lặng'. Sự im lặng đến vô tình.

Nếu những điều tài xế Đỗ Văn Tiến nói về sự 'lật kèo' của chủ xe Toyota là sự thật thì quá buồn cho cách hành xử thiếu tình người. Buồn hơn, khi tôi nghĩ đến hai nữ sinh- những người thoát chết trong vụ tai nạn lại im lặng đến 'rợn người'. Trong đầu tôi luẩn quẩn với câu hỏi: 'Các bạn là những người có ăn học, được dạy dỗ tử tế về tình người, lòng biết ơn. Vậy mà… các bạn quay lưng với người cứu các bạn thoát chết…?'.

Phú Lãm

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.