Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện “ lò” sản xuất rượu ngoại giả

Ngày 06 /01, Công an TP Vinh ( Nghệ An ) cho biết, vừa phát hiện và triệt xóa một đường dây sản xuất, tiêu thụ các loại rượu ngoại giả trên địa bàn. Do Nghiêm Văn

Ngày 06 /01, Công an TP Vinh ( Nghệ An ) cho biết, vừa phát hiện và triệt xóa một đường dây sản xuất, tiêu thụ các loại rượu ngoại giả trên địa bàn. Do Nghiêm Văn Độ (SN 1977) trú tại khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân – TP. Vinh  cầm đầu.

Sau một thời gian theo dõi di biến động của đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định, “lò” sản xuất rượu ngoại giả này được tổ chức khép kín ngay trong nhà của Độ nên rất khó tiếp cận và phá án thành công. Qua khám xét, Ban chuyên án phát hiện và thu giữ 5 chai rượu Chivas 18, 1 chai rượu Chivas 12, 19 chai John Black label, 31 chai rượu nhãn hiệu Whisky cùng một số dụng cụ để sản xuất rượu giả như: 48 vỏ chai rượu ngoại của các hãng như: Chivas 12, 18 và 21, Ballantine, Gold label reserve, 105 vỏ hộp và 73 nút của các chai rượu của các hãng trên cùng 2 chiếc phễu và 1 chiếc bật lửa ga. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã sản xuất rượu ngoại giả từ cuối năm 2013 và đi tiêu thụ chủ yếu trên địa bàn TP Vinh ( Nghệ An ).

Theo khai nhận của các đối tượng trong đường dây sản xuất và tiêu thụ rượu cho thấy, “công nghệ” sản xuất rượu giả của chúng tuy đơn giản nhưng hết sức tinh vi và bằng mắt thường khó có thể phát hiện rượu giả, rượu thật. Các đối tượng khai nhận các loại vỏ hộp, vỏ chai, nút chai cũng như tem mác của các loại rượu ngoại như Chivas, Ballantine, Black label, hoàn toàn là hàng xịn. Các đối tượng đặt mua từ trong TP Hồ Chí Minh về, sau đó lên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) mua rượu nhãn hiệu Black Lao với giá rẻ đem về đóng vào các vỏ chai thật bằng cách: Cho rượu Black Lao vào chai John Black Label, pha 40% rượu Ballantine với 60% rượu Black Lao cho vào chai Chivas 12, pha 50% rượu Black Lao với 50% rượu Ballantine cho vào chai Chivas 18 và 60% rượu Ballantine với 40% rượu Black Lao để đóng vào chai Chivas 21 rồi đóng nút, bọc tem và dùng bật lửa hơ nhẹ cho kín, sau đó bỏ vào hộp đem đi tiêu thụ với giá rẻ hơn so với hàng thật.

Được biết, đây là kết quả bước đầu thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Nghệ An về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2015. Theo nhận định của Ban chuyên án, do đường dây sản xuất, tiêu thụ rượu giả này hình thành từ cuối năm 2013 nên có thể số lượng rượu ngoại giả tuồn ra thị trường tiêu thụ là rất lớn. Chính vì thế, hiện Chuyên án vẫn tiếp tục được đấu tranh, mở rộng. Nhất là công tác thu hồi số rượu giả đang trôi nổi trên thị trường do ổ nhóm này sản xuất và tiêu thụ.

Mạnh Hùng

Tin mới

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.

Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm
Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm

Thời điểm này, nhiều loại bệnh truyền nhiễm đã gia tăng số mắc gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023. Các chuyên gia y tế lo ngại, theo quy luật, mùa hè năm nay sẽ rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm.