Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tại huyện Bắc Sơn, Bình Gia

Qua 9 tháng đầu năm 2023, huyện Bình Gia và Bắc Sơn (Lạng Sơn) đã chủ động trong việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phục hồi phát triển kinh tế – xã hội và đạt được những kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế các công trình trên địa bàn xã Long Đống, huyện Bắc Sơn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế các công trình trên địa bàn xã Long Đống, huyện Bắc Sơn

 Ngày 4/10, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi phát triển kinh tế – xã hội năm 2023 trên địa bàn 2 huyện Bắc Sơn và huyện Bình Gia.

Trong chương trình, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình hạ tầng trên địa bàn xã Long Đống, huyện Bắc Sơn và các công trình hạ tầng địa bàn xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia.

Làm việc tại huyện Bắc Sơn, theo báo cáo của UBND huyện Bắc Sơn, ngay từ đầu năm, đơn vị đã quán triệt, chỉ đạo xây dựng các giải pháp cụ thể thực hiện có hiệu quả việc giải ngân vốn đầu tư công và kế hoạch giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia; thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND huyện Bắc Sơn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND huyện Bắc Sơn

Kết quả thực hiện giải ngân thanh toán vốn, tính đến ngày 30/9/2023, huyện đã thực hiện thanh toán vốn đầu tư (bao gồm cả chương trình phục hồi kinh tế - xã hội) được 84,7 tỷ đồng, đạt 67,08% kế hoạch vốn; thanh toán vốn sự nghiệp được trên 4,1 tỷ đồng, đạt 4,9% kế hoạch. Đối với chương trình phục hồi phát triển kinh tế – xã hội, đến 30/9/2023, khối lượng ước thực hiện được 9,7 tỷ đồng, đạt trên 42%; đã giải ngân thanh toán được 5,91 tỷ đồng, đạt 47,3% kế hoạch vốn đã giao chi tiết.

Tất cả các dự án hiện đang thi công được UBND huyện tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, giám sát, đảm bảo hoàn thành toàn bộ các hạng mục trong năm 2023 và giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao.

Tại huyện Bình Gia, theo báo cáo của UBND huyện, trong 9 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã quyết liệt chỉ đạo triển khai đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và chương trình phục hồi phát triển kinh tế – xã hội; chủ động phân bổ, giao kế hoạch vốn thực hiện đúng quy định; đôn đốc, chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn; tổ chức các cuộc họp với chủ đầu tư xác định nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch triển khai dự án năm 2023. Kết quả giải ngân vốn đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia, phục hồi phát triển kinh tế – xã hội được 108,3 tỷ đồng, đạt 75,8% kế hoạch vốn; giải ngân vốn sự nghiệp đạt 6,2% kế hoạch vốn.

Qua đó, các dự án tại 2 huyện Bắc Sơn và huyện Bình Gia được khởi công xây dựng và cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra, trong đó có những công trình, dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Trên cơ sở kế hoạch vốn trung hạn được UBND tỉnh phê duyệt và nhu cầu vốn thực hiện các chương trình, dự án của huyện, UBND 2 huyện đã xây dựng dự kiến kế hoạch đầu tư công và kế hoạch vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024 làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, phục hồi phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn 2 huyện trong 9 tháng đầu năm; chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình trong những tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Bình Gia
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Bình Gia

Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh khẳng định: Qua 9 tháng đầu năm 2023, huyện Bình Gia và Bắc Sơn đã chủ động trong việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phục hồi phát triển kinh tế – xã hội và đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: Tiến độ xây dựng một số công trình hạ tầng ở xã Long Đống, huyện Bắc Sơn còn chậm; kết quả triển khai và giải ngân vốn sự nghiệp ở các huyện còn thấp; chưa chủ động trong việc bố trí vốn đối ứng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh yêu cầu, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Sơn và Bình Gia cần vào cuộc tích cực, tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình hiệu quả hơn nữa trong những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo. Bên cạnh tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí về hạ tầng, các huyện cần rà soát, chỉ đạo triển khai đẩy nhanh tiến độ các tiêu chí khác như giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, 2 huyện cần đôn đốc việc triển khai các nội dung của chương trình phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tiếp tục phát huy hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đối với công tác xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2024, 2 huyện Bắc Sơn và Bình Gia cần xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo tiến độ các công trình, dự án trong năm 2024.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.