Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Covid-19 là hợp lý, hợp tình

Sáng 25/7, UBND TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình chống dịch tại TP. HCM. Tại buổi họp, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP đã thông tin về việc TP cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Moderna phòng chống Covid-19 để tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo ông Dương Anh Đức, Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ lớn cho chiến dịch phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, trong đó có TP.HCM. Trong nhiều gói tài trợ như Vingroup có gói tài trợ 2.000 máy thở chức năng cao cho TP.HCM. Đây là một trong những thiết bị mà các bệnh viện hiện đang rất cần. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM việc cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Covid-19 là hợp tình, hợp lý!
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM việc cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine Covid-19 là hợp tình, hợp lý. (Ảnh: TTBC)

Ngoài hỗ trợ trang thiết bị y tế, Vingroup còn hỗ trợ lực lượng, giúp TP.HCM thực hiện xét nghiệm PCR, với sinh phẩm, máy móc để thực hiện hàng chục ngàn mẫu hằng ngày cho TP.HCM.

Hiện Vingroup có nhu cầu vaccine nhưng do điều kiện chưa sẵn sàng nên đề nghị TP.HCM hỗ trợ 5.000 liều để tiêm cho lực lượng đang tham gia chống dịch tại TP.HCM.

Xét từ nhu cầu thực tế, TP.HCM đã giải quyết cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vaccine để tiêm cho lực lượng đang trực tiếp tham gia chống dịch trên địa bàn, bao gồm cả đội ngũ xét nghiệm… Đây là giải pháp hợp lý, hợp tình và cũng góp phần phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch của TP”, ông Dương Anh Đức nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, trong trường hợp các đơn vị khác cũng có nguyện vọng mượn vaccine, dựa theo nhu cầu và năng lực thực tế của thành phố, nếu việc đó có lợi cho việc phòng chống dịch Covid-19 của thành phố thì thành phố sẽ làm, với điều kiện thành phố có nguồn vaccine.

Cũng tại buổi họp báo, ông Dương Anh Đức đánh giá, trong thời gian qua, TP đã triển khai nhiều giải pháp, biện pháp đồng bộ để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp, lây lan nhanh của biến chủng Delta, đến nay các biện pháp mạnh vẫn chưa đủ sức kiểm soát dịch bệnh... Do đó, cần triển khai các biện pháp mạnh hơn, nghiêm hơn nữa, trong đó cần siết chặt kỷ cương, kêu gọi người dân cùng chung tay tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch...

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).