Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng: Năm 2018 hoạt động báo chí đã kỷ cương, chuyên nghiệp hơn

Tại Hội nghị giao ban báo chí Xuân Kỷ Hợi, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết Thủ tướng rất mong muốn báo chí không chỉ đồng hành với Chính phủ mà Chính phủ và báo chí là một phần của nhau.

Ngày 12/2/2019 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí Xuân Kỷ Hợi.

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng nhiều đồng chí đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo 120 cơ quan báo chí Trung ương, các bộ, ngành đoàn thể, cơ quan chủ quản báo chí…

Phó Thủ tướng: Năm 2018 hoạt động báo chí đã kỷ cương, chuyên nghiệp hơn - Hình 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu

Trong buổi giao Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Chính phủ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, gửi lời chúc mừng tới các cơ quan báo chí, tới những người làm báo.

Phó Thủ tướng cho rằng, năm 2018, Việt Nam đạt được nhiều thành tích ấn tượng về mọi mặt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng báo chí. Những năm qua, báo chí đã phát huy rất tốt vai trò, tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, các vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu... 

Đặc biệt, năm 2018, báo chí Việt Nam hoạt động kỷ cương, chuyên nghiệp hơn; hình thức thể hiện cũng phong phú, sinh động hơn. Ý thức chuyên môn đạo đức nghề nghiệp được nhận thức sâu sắc hơn trong toàn bộ đội ngũ nhà báo, phóng viên báo chí và ngay cả cộng tác viên.

Phó Thủ tướng mong muốn trong năm 2019, báo chí tiếp tục cùng Chính phủ góp hoàn thành tốt nhiệm vụ, tốt hơn năm 2018.

Theo Phó thủ tướng, một trong sáu nhiệm vụ lớn của Chính phủ trong năm 2019 là công tác thông tin truyền thông.

Phó thủ tướng cho biết Thủ tướng rất mong muốn báo chí không chỉ đồng hành với Chính phủ mà Chính phủ và báo chí là một phần của nhau.

"Chính phủ là một phần của báo chí qua thông tin chỉ đạo của Chính phủ tới các bộ, ngành. Ngược lại, báo chí không chỉ phản ánh mà còn là nơi phản biện, góp phần xây dựng chính sách, tạo đồng thuận, huy động nguồn lực thực hiện các chính sách của Chính phủ", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Năm 2019, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969-2019), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đây là chủ đề lớn cho báo chí khai thác, phản ánh. 

Báo chí nên tập trung phát huy vai trò trong phát triển văn hóa, tạo chuyển biến cụ thể trong xã hội; cùng góp sức khơi dậy những điều tốt đẹp của Việt Nam đúng với đường lối của Đảng, Di chúc của Bác Hồ.

Bảo Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.