Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 đánh dấu sự trở lại hoàn toàn đầu tiên của một cuộc triển lãm trực tiếp tại nền kinh tế thứ hai thế giới, kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Hội chợ được tổ chức nhằm nâng cao vai trò của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại với các nước.
CIIE 2023 là hội chợ cấp quốc gia theo chủ đề nhập khẩu đầu tiên trên thế giới, CIIE là nơi trưng bày mô hình phát triển mới của Trung Quốc - một nền tảng mở cửa thị trường tiêu chuẩn cao và kỳ vọng mang lại lợi ích toàn cầu. Theo Chinadaily, phiên bản CIIE lần này đã lập kỷ lục mới với sự tham dự của 289 công ty có mặt trong Bảng xếp hạng Fortune Global 500 và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu.
CIIE 2023 thu hút khách tham dự từ 154 quốc gia và vùng lãnh thổ, khu vực và tổ chức quốc tế, bao gồm cả các nền kinh tế phát triển, đang phát triển và kém phát triển. Theo Phó giám đốc Văn phòng CIIE - Sun Chenghai, khoảng 200 công ty xác nhận tham gia năm thứ sáu liên tiếp và khoảng 400 doanh nghiệp đã đăng ký quay trở lại hội chợ sau hai năm gián đoạn vì đại dịch.
Theo dự kiến, Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 này sẽ quy tụ hơn 3.400 nhà triển lãm và 394.000 khách tham quan sẽ tham gia sự kiện, đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn về mức trước đại dịch. Hơn 400 sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới dự kiến sẽ được ra mắt trong hội chợ năm nay.
Việt Nam tham dự CIIE lần thứ 6 với vai trò là quốc gia danh dự. Trong đó, gian hàng Quốc gia Việt Nam có quy mô 256 m2, tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch của Việt Nam. Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có diện tích 400 m2 với 34 doanh nghiệp tham gia trưng bày, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín như Vinamilk, TH Truemilk, cà phê Trung Nguyên…
PV (t/h)