Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 16

16h chiều 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi thuyền ra tận cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) kiểm tra tình hình tàu thuyền vào trú bão số 16. Đây được coi là eo biển, nơi trú bão tàu thuyền lớn nhất của tỉnh Cà Mau.

Sau khi thị sát, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Cà Mau phối hợp với các lượng chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tàu thuyền. Nếu nơi nào chưa an toàn cần phải kiểm tra lại. Đặc biệt không để người dân ở trên tàu.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, đến 17h chiều nay, đã kiểm đếm 3.465 tàu công suất 20CV trở lên với trên 22 nghìn người, trong đó kêu gọi được 3.320 tàu với trên 21 ngàn người vào trú tránh bão an toàn. Hiện có 145 tàu với 1.034 người tránh trú bão tại Malaysia và Thái Lan...

“Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến liên tục thông tin diễn biến cơn bão, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp ứng phó trước, trong và sau bão. Theo dõi số tàu đang ra vào bờ, rà soát, giữ liên lạc với các tàu đang trú đậu ở các đảo, các tỉnh và ở nước ngoài, đồng thời tiếp tục sắp xếp nơi neo đậu an toàn cho số đã vào bờ...”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết.

Phó Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh Cà Mau. Đặc biệt, tỉnh đã tích cực triển khai và có sự sáng tạo trong thực hiện công tác kiếm đếm, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú bão, bố trí nơi neo đậu đảm bảo an toàn, triển khai công tác sơ tán, di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm đến địa điểm tránh, trú bão an toàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 16 - Hình 1

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão số 16

Phó Thủ tướng nói, cường độ có giảm, hướng bão có sự điều chỉnh, nhưng bão không qua khỏi các tỉnh trong khu vực đã dự báo. Dù tâm bão không trực tiếp vào nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn do đó không thể chủ quan.

“Tôi đề nghị thực hiện nghiêm túc việc cấm biển cho đến khi trên biển đảm bảo an toàn mới cho tàu thuyền ra khơi. Phải rà soát lại xem còn tàu nào trên biển hay không, dù theo báo là 100% nhưng vẫn phải rà soát và kiểm tra lại. Kiểm tra lại việc tránh trú của các tàu ở những nơi tránh trú và không riêng Cà Mau mà còn là các địa phương khác. Không để một người dân nào còn ở trên biển...”.

Đối với người dân phải đi sơ tán, cần phải đảm bảo chỗ ở an toàn, sạch sẽ và cung cấp đầy đủ về thức ăn, nước uống cũng như đảm bảo vệ sinh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và lực lượng vũ trang phát huy tốt vai trò nòng cốt, sẵn sàng công tác ứng phó với bão, kịp thời cứu hộ, cứu nạn và tham gia khắc phục thiên tai. Cơ quan báo chí cần thường xuyên cập nhật theo dõi diễn biến tình hình bão, không ngại khó khăn thậm chí phải hy sinh để thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác tình hình ứng phó tại các địa phương. 

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi thị sát tìm hiểu thực tế tình hình hoạt động sản xuất của ngư dân ven của biển Sông Đốc, đặc biệt là kiểm tra công tác triển khai bố trí nơi neo đậu tàu thuyền ở cửa biển lớn nhất của tỉnh.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.