Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Nhiều địa phương bị cô lập

Do ảnh hưởng vùng áp thấp, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có mưa, nhiều nơi mưa rất to trên diện rộng, kéo dài nhiều giờ đồng hồ, gây ra lũ, ngập úng làm thiệt hại về thủy sản và hoa mùa của người dân.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, mưa lũ đã làm hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở, phải di rời khẩn cấp; gần 230 ngôi nhà bị ngập nước; gần 1.000ha hoa màu bị ngập; 2.000m đê bao bị ngập tràn; 230ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị tràn, vỡ; 34 lồng cá đặc sản bị thiệt hại… 

Phú Thọ: Nhiều địa phương bị cô lập - Hình 1

Đường vào khu Liên Minh (xã Thu Ngạc,  huyện Tân Sơn) bị chia cắt bởi nước lũ

Tại huyện Tam Nông, mưa lớn, nước từ đầu nguồn đổ về trên sông Bứa, khiến mực nước lên cao đã làm 58 hộ với gần 230 nhân khẩu phải di chuyển khẩn cấp; 34 lồng cá của người dân bị vỡ, hư hỏng; 30ha ao bị vỡ, tràn. Ngoài ra mưa lũ cũng đã làm hơn 200ha ngô thiệt hại. Thiệt hại ban đầu ước tính gần 7 tỷ đồng.

Huyện Thanh Sơn, mưa lũ đã làm sạt lở 125 m đường giao thông; 3 cầu bị nước xói chân cầu có nguy cơ bị sạt chân cầu; 220 nhà dân, trường mầm non bị ngập, trong đó nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn. Ngoài ra, mưa lũ đã làm gần 400 ha hoa màu bị ngập. 

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, lãnh đạo các huyện đã xuống hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục. Huyện Tam Nông chỉ đạo các địa phương bị ảnh hưởng huy động toàn bộ lực lượng công an, dân quân tự vệ… hỗ trợ người dân di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

UBND huyện Thanh Sơn cũng chỉ đạo các xã, thị trấn ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng, lũ ống, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn. Tăng cường thông tin tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động ứng phó, cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các tràn có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện. Đặc biệt đối với xã Sơn Hùng và Thị trấn Thanh Sơn có các hộ dân bị ngập úng, huyện đã chỉ đạo xã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng di dời các hộ đến nơi an toàn.

Phú Thọ: Nhiều địa phương bị cô lập - Hình 2

Hơn 230 ngôi nhà bị ngập nước, gần 1.000ha hoa màu bị ngập...

Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã điều động 200 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 543 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ cùng 90 dân quân tại chỗ, 5 xuồng cao tốc, 1 ca nô cứu nạn chuyên dụng, 12 ô tô các loại có mặt tại các điểm ngập của huyện Tam Nông và Thanh Sơn để giúp dân. Tính đến thời điểm này, lực lượng tại chỗ của Quân khu 2 đã cứu được 6 người và tài sản bị lũ cuốn trôi trên sông Bứa, di dời được hàng trăm hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trước tình hình mưa lũ có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh báo động II yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Hạ Hòa, Cẩm Khê, Thanh Ba triển khai lực lượng vật tư, phương tiện theo cấp báo động đã quy định. Tăng cường tuần tra, canh gác phát hiện mọi sự cố, hư hỏng của đê, kè, cống và có biện pháp xử lý kịp thời. 

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.