Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèo

Ngày 30/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ phát động Quỹ vì người nghèo năm

THCL Ngày 30/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ phát động Quỹ vì người nghèo năm 2016. Đây là chủ trương lớn thể hiện tính nhân văn cao cả và ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm tạo cơ hội cho các hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống để sớm thoát nghèo.

Tới dự Lễ phát động có các vị Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Minh Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Quang, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các sở, ban ngành; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Văn Quang đã biểu dương tinh thần trách nhiệm và ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân đã đóng góp, giúp đỡ tạo nguồn lực để tập trung hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn và đề nghị các tập thể, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ Quỹ vì người nghèo để tỉnh Phú Thọ thực hiện đạt các mục tiêu về hỗ trợ người nghèo, đặc biệt là xóa nhà tạm cho các hộ nghèo theo kế hoạch đề ra.

Từ năm 2000 đến nay, đã có nhiều cơ quan, tổ chức và đông đảo tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh Phú Thọ tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo với số tiền thu được trên 181 tỷ đồng. Nhờ nguồn vốn này, tỉnh đã kịp thời hỗ trợ cho trên 12.000 hộ nghèo cải thiện nhà ở và số hộ nghèo đã giảm từ 20,43% năm 2011, xuống còn 7,9% năm 2015.

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ vẫn còn ở mức cao: Còn 37.600 số hộ nghèo, trong đó có 7.100 hộ nghèo đang phải sống trong những căn nhà tạm bợ, không an toàn trong mưa bão hoặc nắng nóng kéo dài; trong số đó có 5.300 hộ nghèo đăng ký xóa nhà tạm giai đoạn 2016 - 2020.

Để có thêm nguồn lực giúp đỡ các hộ nghèo, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban vận động kêu gọi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia ủng hộ quỹ.

Sau 2 tháng triển khai thực hiện, Quỹ vì người nghèo năm 2016 tỉnh Phú Thọ đã nhận được sự hưởng ứng của các huyện, thị và 543 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban vận động Quỹ đã tiếp nhận ủng hộ, đăng ký ủng hộ 59 tỷ 640 triệu đồng.

Hoan Nguyễn

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...