Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Tăng cường rà soát, thực hiện cách ly, xét nhiệm với các trường hợp từ Đà Nẵng về

Ngay sau khi xuất hiện bệnh nhân thứ 416 dương tính với Covid - 19 ở Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên đã chỉ đạo các phòng, ban của thành phố phối hợp với các xã, phường khẩn trương rà soát, cách ly phòng dịch đối với các trường hợp công dân đến thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trở về từ ngày 8/7/2020.

UBND thành phố Phúc Yên cảnh giác phòng chống dịch CoVid-19.UBND thành phố Phúc Yên cảnh giác phòng chống dịch CoVid-19

Đến ngày 30/7, toàn thành phố Phúc Yên có 438 người được theo dõi. Liên quan đến các trường hợp trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, đặc biệt phường Xuân Hòa có 1 gia đình 4 người đi du lịch Đà Nẵng từ 21-24/7/2020, có 2 người có biểu hiện ho, sốt. BCĐ thành phố đã làm văn bản thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, hiện 2 trường hợp ho, sốt trên đã xét nghiệm cho kết quả âm tính và không có biểu hiện gì, tiếp tục được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên.

UBND thành phố Phúc Yên đã ban hành Văn bản số 961/UBND-VP ngày 27/7/2020 yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động khai báo y tế, cung cấp thông tin lộ trình của cá nhân hoặc người thân xuất phát, hoặc đi qua Đà Nẵng- vùng có dịch trở về địa phương để kịp thời triển khai công tác nắm bắt, áp dụng biện pháp cách ly theo đúng quy định. Chỉ đạo các thôn, tổ dân phố thực hiện các biện pháp rà soát phù hợp, kịp thời nắm bắt, khai báo y tế đối với các trường hợp trên địa bàn xã, phường có lộ trình di chuyển, hoạt động liên quan đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 8/7 trở lại đây.

UBND các xã, phường ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà theo thẩm quyền và cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế khi hết thời gian cách ly; cung cấp số điện thoại đường dây nóng của địa phương để người dân được cách ly liên hệ khi cần thiết. Các thôn, tổ dân phố, Công an xã, phường tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng được đề nghị cách ly y tế; thực hiện cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định.

Trung tâm y tế thành phố  phối hợp cùng Trung tâm phòng chống dịch bệnh của tỉnh lấy mẫu xét nghiệm với tất cả các trường họp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, các trường họp nghi ngờ mắc bệnh, giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây; kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch.

Công tác khám chữa bệnh tại TTYT và Trạm y tế xã, phường phải tuân thủ quy trình phân luồng khám chữa bệnh của Bộ Y tế, đảm bảo phòng hộ cho nhân viên y tế khi khám chữa bệnh cho người có biểu hiện viêm đường hô hấp; Phối hợp với Công an thành phố tiếp tục rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp người nước ngoài đã nhập cảnh vào địa bàn thành phố; tăng cường chỉ đạo Trạm y tế giám sát địa bàn, thực hiện quy trình cách ly những người trở về từ vùng dịch và báo cáo BCĐ thành phố hàng ngày về tình hình dịch bệnh theo quy định.

Công an thành phố phối hợp với TTYT, UBND xã, phường để chủ động công tác nắm tình hình người từ vùng dịch trở về địa phương, người nước ngoài trên địa bàn thành phố, đặc biệt là du khách trong và ngoài nước đến lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại khu vực hồ Đại Lải. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế, hành vi găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường... theo quy định của pháp luật.

Thành viên BCĐ Covid-19 thành phố, các phòng, ban, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời chỉ đạo các biện pháp phòng dịch tại các nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn, đơn vị phụ trách.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.