Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Mỹ Đình I : 90% cơ sở kinh doanh karaoke chưa đảm bảo quy định về PCCC

10/12 cơ sở kinh doanh karaoke tại Phường Mỹ Đình I hoạt động khi chưa đảm bảo quy định về PCCC. Trong khi nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì chính quyền địa phương vẫn loay hoay chưa thể xử lý dứt điểm.

90% cơ sở karaoke kinh doanh khi chưa đảm bảo công tác PCCC

Hoạt động quá giờ, một số dịch vụ “trá hình” chưa đúng với văn hoá “thuần phong mỹ tục”, tình hình an ninh trật tự phức tạp, đa số các cơ sở kinh doanh karaoke tại Phường Mỹ Đình I đều chưa đảm bảo cơ sở pháp lý và cơ sở vật chất...là phản ánh của bạn đọc gửi đến đường dây nóng của Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu HN.

Phường Mỹ Đình I : 90% cơ sở kinh doanh karaoke chưa đảm bảo quy định về PCCC - Hình 1

Cơ sở kinh doanh Kalaoke nằm trong KĐT Mỹ Đình, cuối ngõ 39 đường Đình Thôn cũng hoạt động khi chưa đảm bảo quy định về PCCC.

Mục sở thị một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn Phường Mỹ Đình I, PV nhận thấy những phản ánh của bạn đọc tới toà soạn là hoàn toàn có cơ sở.

Cụ thể, ghi nhận tại cơ sở karaoke Sky Blue có địa chỉ tại số 5, ngõ 179 Đường Đình Thôn. Hoạt động karaokevẫn diễn ra, trong khi đây là một trong những cơ sở chưa đảm bảo về quy định về PCCC.

Phường Mỹ Đình I : 90% cơ sở kinh doanh karaoke chưa đảm bảo quy định về PCCC - Hình 2                        Karaoke Sky Blue so 5, ngõ 179, đường Đình Thôn " vô tư" hoạt động khi chưa đảm bảo quy định về PCCC.

Tiếp đó, trong vai một người có nhu cầu đặt phòng hát cho đối tác người Hàn Quốc, PV được nhân viên tại cơ sở karaoke Kangnam có địa chỉ số 35, TT4, đường Trần Văn Lai, cho biết: “phòng hát mở cả đêm, bất cứ lúc nào đến cũng được. Phòng hát ở đây có giá 20 USD nếu người Hàn thanh toán và với người Việt thanh toán sẽ là 400 nghìn đồng /1 giờ hát. Một số dịch vụ khác như hoa quả cũng tương tự là 20 USD, và nhân viên phục vụ (đào) sẽ là 400 nghìn/ 1 ca 2 giờ hát”.

Phường Mỹ Đình I : 90% cơ sở kinh doanh karaoke chưa đảm bảo quy định về PCCC - Hình 3

Cơ sở karaoke Kangnam tại địa chỉ số 35, TT4, đường Trần Văn Lai hoạt động cả đêm.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ và làm việc với UBND Phường Mỹ Đình I. Tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Hải Vân – Phó Chủ tịch Phường cho biết: Hiện tại 10/12 cở sở kinh doanh karaoke trên địa bàn phường chưa đủ điều kiện về công tác PCCC. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu, phía UBND Phường cũng đã nhiều lần kiểm tra lập biên bản nhưng hoạt động karaoke vẫn diễn ra.

“Các cơ sở karaoke này chủ yếu của Hàn Quốc, chỉ 2 trên tổng số cơ sở là của Việt Nam. Sau khi có quyết định đình chỉ các cơ sở này vì không đảm bảo quy định về PCCC, chủ cơ sở đã làm cam kết nhưng vẫn hoạt động như chưa hề có quyết định”.

Chính quyền địa phương loay hoay chưa thể xử lý dứt điểm

Trong khi những cơ sở kinh doanh karaoke chưa đảm bảo quy định về PCCC, nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì phía UBND Phường vẫn đang loay hoay chưa thể xử lý dứt điểm. Bà Vũ Thị Hải Vân cho biết thêm: Phường đã nhiều lần báo cáo lên UBND Quận, Quận cũng có chỉ đạo để xử lý các cơ sở kinh doanh chưa đủ điều kiện trên.

“UBND Quận cũng có chỉ đao phía UBND Phường kết hợp với Điện lực Nam Từ Liêm tiến hành cắt điện những hộ kinh doanh karaoke khi chưa đủ điều kiện đảm bảo PCCC. Đồng thời tiến hành kết hợp cùng các phòng ban chuyên môn kiểm tra và thu hồi các giấy phép còn lại, không cho các hộ này kinh doanh karaoke nữa”.

Tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua, phía UBND Phường và điện lực Nam Từ Liêm vẫn chưa một lần thực hiện được chỉ đạo của UBND Quận ,chưa thể xử lý dứt điểm tình trạng trên?

Lý giải cho vấn đề này, Bà Vân cho biết: Vấn đề chính khi chưa thực hiện được những chỉ đạo từ phía UBND Quận, chưa xử lý dứt điểm tình trạng trên là do một phần cá nhân chị cũng như phía UBND Phường thiếu nhân lực, các cơ sở này hoạt động chủ yếu vào buổi tối.

Để làm rõ những khúc mắc cũng như làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vấn đề này, PV xin được tiếp cận những biên bản kiểm tra liên quan, báo cáo của UBND Phường và Chỉ đạo của UBND Quận, Quyết định đình chỉ của Cảnh sát PCCC… nhưng chị Vân từ chối với lí do: “Đây là giấy tờ liên quan đến công tác chuyên môn không thể cung cấp được, hơn nữa chưa được sự chỉ đạo của đồng chí chủ tịch”.

Trong khi UBND Quận đã có những chỉ đạo rõ ràng nhưng không hiểu sao phía UBND Phường lại chưa thể xử lý dứt điểm tình trạng trên. Dư luận có hay không sự hoài nghi về trách nhiệm và năng lực của UBND Phường Mỹ Đình I. Đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những cá nhân, cơ sở vi phạm, trả lại thượng tôn pháp luật và tránh để tiền lệ xấu và những hậu quả đáng tiếc về sau.

Theo Hanghoathuonghieuhn.vn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.