Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Pascal: Hệ thống PCCC chưa nghiệm thu là lỗi của CĐT Khai Phát

Liên quan đến việc nhiều phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Pascal (Bắc Từ Liêm) cho rằng, sẽ không cho con theo học tại đây nếu trường không đảm bảo về giấy phép hoạt động và nghiệm thu PCCC, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đã có buổi trao đổi với đại diện Hội đồng quản trị trường, bà Nguyễn Thị Ngân Hoa.

Trao đổi với phóng viên, bà Ngân Hoa cho biết, ngày 12/9, trường Pascal đã có văn bản trả lời về những thắc mắc, yêu cầu của Ban đại diện Cha mẹ học sinh các lớp. Văn bản ghi rõ, trường TH và THCS Pascal đang hoạt động đúng pháp luật và đảm bảo mọi điều kiện pháp lý theo Thông tư 12/2011/BGD&ĐT về điều lệ trường TH, THCS, THPT. Nhà trường đã có đầy đủ giấy phép thành lập và giấy phép hoạt động theo Quyết định số 3372/QĐ-UBND ngày 24/6/2013 và được chính thức chuyển hoạt động giáo dục về TH2 – Khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm theo quyết định số 505/QĐ-UBND ngày 14/5/2014. 

Trường Pascal: Hệ thống PCCC chưa nghiệm thu là lỗi của CĐT Khai Phát - Hình 1

Văn bản trả lời phụ huynh của Trường Tiểu học Pascal

Toàn bộ dự án xây dựng trường học trên lô TH1 và TH2 đều được các cơ quan nhà nước cấp phép, cho phép các nhà đầu tư xây dựng trường TH – THCS Pascal (Giấy chứng nhận đầu tư số 01121001015 ngày 3/8/2011 do UBND TP Hà Nội cấp). Chính vì thế địa bàn hoạt động hợp pháp của nhà trường  là toàn bộ TH1 và TH2 theo dự án.

Hội đồng Quản trị trường đã ký Hợp đồng thuê cơ sở vật chất số 05/HĐTH PAS-KP ngày 10/7/2018 để được quyền sử dụng toà nhà A,B,C tại TH1 trong vòng 2 năm và đã chuẩn bị đủ điều kiện phòng học, phòng ăn....Những hạng mục còn cần hoàn thiện, công ty Khai Phát có trách nhiệm hoàn thành thủ tục với các ban ngành theo điều 1 và 2 của hợp đồng thuê. 

Bên cạnh đó, bà Ngân Hoa cho biết đã có tờ trình trường TH và THCS Pascal gửi UBND Quận Bắc Từ Liêm, UBND Phường Cổ Nhuế 1, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Bắc Từ Liêm ngày 10/9/2018. Theo đó,  trường cho biết Công ty Khai Phát, Chủ đầu tư xây dựng dự án còn chưa hoàn thành một số hạng mục như sân đá bóng, nhà đa năng, bể bơi và chưa nghiệm thu PCCC dù đã trang bị đầy đủ các thiết bị về PCCC). Nhà trường kiến nghị rằng, xét điều kiện thực tế của trường TH-THCS Pascal, hiện tại truờng TH-THCS Pascal không thể hoạt động tại lô TH2 vì trường TH I-sắc Niu-tơn và một số lớp của trường THCS – THPT Newton vẫn đang hoạt động tại TH2 và thời điểm này không thể đủ lớp cho học sinh 2 trường đảm bảo chất lượng dạy và học. Mọi vấn đề còn chưa hoàn chỉnh về điều kiện cơ sở vật chất của TH1 có thể được khắc phục nếu bên chủ đầu tư xây dựng là Công ty Khai Phát thực hiện đúng hợp đồng số 05/HĐTG PAS-KP. Bà Ngân Hoa khẳng định trong tờ trình rằng trường TH-THCS Pascal không vi phạm những điều khoản đã ký trong Hợp đồng.

Trường Pascal: Hệ thống PCCC chưa nghiệm thu là lỗi của CĐT Khai Phát - Hình 2

Tờ trình Trường Pascal gửi cơ quan chức năng

Bên cạnh đó, bà Ngân Hoa cho biết thêm, theo Hợp đồng uỷ quyền huy động vốn xây dựng dự án trường TH – THCS Pascal giai đoạn 2 lô TH1, bên uỷ quyền là Công ty TNHH Khai Phát có địa chỉ tại thôn Trại Túc, Xã Trưng Trắc, Huyện Vân Lâm, tình Hưng Yên do bà Trần Kim Phương làm Giám đốc. Bên nhận uỷ quyền là trường THCS – THPT Newton do bà Lê Thị Bích Dung làm chủ tịch HĐQT. Số tiền huy động vốn tạm tính khoảng 50 tỷ đồng để xây dựng khoảng ½ “hạng mục Khối lớp học trường TH – THCS Pascal, giai đoạn 2 tại lô đất TH1 – Khu đô thị mới Nam Cường, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.  Theo đó, diện tích sàn các tầng là 7.200 m2, diện tích sàn tum thang +WC là 168m2, diện tích ban công là 96 m2, bể nước ½, chống mối, chống sét, điện nước, thang máy...

Trước đó, vào sáng ngày 8/9, khoảng hơn 100 phụ huynh (mỗi lớp đại diện 5 người) có mặt tại Trường Tiểu học - THCS Pascal (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để dự buổi họp với lãnh đạo nhà trường sau những lùm xùm liên quan đến trường này hoạt động chui không phép, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy và sự cố đổ cát, gạch trong mấy ngày qua.

Có con học tại trường Pascal từ ngày đầu thành lập, một phụ huynh đề nghị phải chuyển học sinh về lại trường cũ (vị trí trường Newton - lô TH2) vì "không thể cho con em mình đi học nhờ mãi". Trả lời phụ huynh, bà Lê Bích Dung nói: “Chúng tôi không thể cam kết người ta sẽ làm gì. Chúng tôi đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Giấy phép chúng tôi chưa có là do hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, khi nào có giấy phép PCCC trường sẽ có giấy phép hoạt động. Nhà trường mong muốn phụ huynh chia sẻ".

Tất cả phụ huynh có mặt đều không đồng tình với câu trả lời của lãnh đạo trường Pascal và cho rằng: “Việc có giấy phép PCCC hay không thuộc về trách nhiệm của nhà trường, trường phải có đủ trách nhiệm pháp lý".

Trao đổi thêm, bà Ngân Hoa cho biết, số gạch đá trên do công ty Khai Phát đổ đã được thu dọn và chuyển ra đằng sau bởi họ làm sai do đơn phương muốn thay đổi hợp đồng. 

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.