Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không giấy phép, trường Pascal vẫn tuyển sinh hoạt động?

Mới đây, tại cuộc đối thoại với lãnh đạo trường Pascal, nhiều phụ huynh cho biết sẽ cho con nghỉ học nếu trường không có giấy phép, không đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sáng ngày 8/9, khoảng hơn 100 phụ huynh (mỗi lớp đại diện 5 người) có mặt tại Trường Tiểu học - THCS Pascal (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để dự buổi họp với lãnh đạo nhà trường sau những lùm xùm liên quan đến trường này hoạt động chui không phép, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy và sự cố đổ cát, gạch trong mấy ngày qua.

 Không giấy phép, trường Pascal vẫn tuyển sinh hoạt động? - Hình 1

Toàn bộ quang cảnh buổi họp giữa lãnh đạo trường Pascal và các bậc phụ huynh

Mở đầu buổi họp, bà Lê Bích Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Pascal, cầm theo tờ bệnh án chứng minh sức khỏe không cho phép để gặp phụ huynh sớm hơn.

Sau đó, bà Dung dành khoảng 45 phút phân tích về tính pháp lý của nhà trường trên lô đất TH1 thuộc khu đô thị Nam Cường (phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm).

Lắng nghe những gì bà Dung trình bày về tính pháp lý của nhà trường, nhiều phụ huynh đã phản đối, trong đó có đại diện một phụ huynh khối lớp 5 đứng dậy nói: "Chúng tôi không quan tâm tranh chấp kinh tế của nhà trường, trường phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho học sinh theo học, phải có giấy phép hoạt động. Con tôi về nhà hỏi thế chúng con học chui à”. Người này yêu cầu nhà trường cam kết có thời hạn hoàn thành thủ tục xin giấy phép để bảo vệ quyền lợi học sinh, nếu không sẽ cho con nghỉ học.

Có con học tại trường Pascal từ ngày đầu thành lập, một phụ huynh đề nghị phải chuyển học sinh về lại trường cũ (vị trí trường Newton - lô TH2) vì "không thể cho con em mình đi học nhờ mãi". Trả lời phụ huynh, bà Lê Bích Dung nói: “Chúng tôi không thể cam kết người ta sẽ làm gì. Chúng tôi đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Giấy phép chúng tôi chưa có là do hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, khi nào có giấy phép PCCC trường sẽ có giấy phép hoạt động. Nhà trường mong muốn phụ huynh chia sẻ".

Không giấy phép, trường Pascal vẫn tuyển sinh hoạt động? - Hình 2

Bà Lê Bích Dung có mặt tại buổi họp với tờ bệnh án và giải thích về tính pháp lý, hợp đồng kinh tế của nhà trường

Tất cả phụ huynh có mặt đều không đồng tình với câu trả lời của lãnh đạo trường Pascal và cho rằng: “Việc có giấy phép PCCC hay không thuộc về trách nhiệm của nhà trường, trường phải có đủ trách nhiệm pháp lý".

Cuối buổi họp, đại diện trường Pascal cho biết, các biện pháp khắc phục phải hết học kỳ 1 hoặc hết năm học mới có thể thực hiện. "Việc chuyển trường bây giờ là không khả thi vì bên trường Newton rất đông học sinh. Còn tôi luôn đứng về phía quyền lợi của học sinh”, bà Dung khẳng định.

Tại buổi trao đổi, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc vì họ không biết trường Pascal lại không có giấy phép hoạt động, không đảm bảo PCCC nhưng lãnh đạo nhà trường không hề thông báo cho phụ huynh, dẫn đến con em họ phải học tại môi trường không đảm bảo an toàn.

Nhiều phụ huynh cũng yêu cầu nhà trường phải chuyển về địa điểm đã được cấp phép, nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, đúng với quy định của pháp luật.

Trước đó Công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục Việt Nam (TDS) tố trường Pascal: “Hiện nay khối trường tiểu học và trung học cơ sở tại khu đất TH1 vẫn ngang nhiên coi thường tính mạng của học sinh và kỷ cương pháp luật để tuyển sinh và giảng dạy một cách ồ ạt khiến cho phụ huynh học sinh và giáo viên giảng dạy tại ngôi trường trên khu đất TH1 hoang mang lo lắng về tính mạng của học sinh khi vào đây học”.

Trong đơn Công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục Việt Nam cho biết: “Do quá trình xây dựng và hoàn thiện dự án xây dựng khối trường tiểu học tại khu đất TH1 vẫn đang được gấp rút hoàn thiện theo đúng tiến độ. Phía công ty TDS đã có văn bản đề nghị Trường Pascal tạm dừng ngay việc tuyển sinh để Công ty tiến hành xây dựng và hoàn thiện các hạng mục của công trình như rãnh thoát nước và đảm bảo phòng cháy chữa cháy thì mới được tuyển sinh và giảng dạy theo quy định. Tuy nhiên phía lãnh đạo trường Pascal vẫn bỏ ngoài tai lời đề nghị của Công ty TDS vẫn ngang nhiên tuyển sinh, giảng dạy coi thường tính mạng của học sinh và giáo viên giảng dạy tại ngôi trường trên khu đất TH1”.

Ngày 24/8/2018, tại cuộc họp do phường Cổ Nhuế 1 tổ chức tại tòa nhà lớp học của công ty TDS trên lô đất TH2 thuộc khu đô thị mới Cổ Nhuế có sự tham gia của UBND phường Cổ Nhuế 1, phòng Cảnh sát PCCC số 3, Thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm, Công ty TDS, Trường tiểu học Pascal.

Tại buổi làm việc này, các ban ngành tham gia cuộc họp đã yêu cầu công ty TDS hoàn thiện lắp đặt, nghiệm thu xong hệ thống PCCC và hệ thống cống rãnh thoát nước thì trường tiểu học Pascal mới được đưa cơ sở dạy và học vào hoạt động.

Tuy nhiên, hiện nay, trường tiểu học và trung học cơ sở Pascal vẫn tuyển sinh và tiến hành dạy học mặc dù cơ sở vật chất vẫn được cấp phép và chưa đáp ứng PCCC, hệ thống rãnh thoát nước.

Hơn nữa, tại khu đất TH1 của trường Tiểu học Pascal chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Phía phụ huynh đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GD&ĐT, UBND quận Bắc Từ Liêm, Phòng GD&ĐT quận  vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý để các em học sinh tựu trường.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.