Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, xe đưa đón công nhân và chuyên gia chưa có mã QR vẫn có thể được qua chốt kiểm soát

Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia được lưu thông thuận lợi khi đi đến hoặc đi qua khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16 chưa kịp nhận được mã QR.

Phương tiện được cấp mã ưu tiên lưu thông trên “luồng xanh” toàn quốc. Ảnh: Nam Khánh
Phương tiện được cấp mã ưu tiên lưu thông trên “luồng xanh” toàn quốc. Ảnh: Nam Khánh.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Chủ tịch UBND các địa phương thống nhất chỉ đạo lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát không kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đã được cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QR) còn hiệu lực, người điều khiển phương tiện có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm).

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp chưa được cấp kịp thời giấy nhận diện phương tiện có mã QR, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực của tài xế.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu việc bố trí các chốt kiểm soát được tổ chức thành nhiều điểm, các điểm có khoảng cách và diện tích phù hợp, lực lượng chức năng thực hiện phân loại phương tiện để đưa vào kiểm soát tại từng điểm, không kiểm tra phương tiện trên đường để đảm bảo tuyệt đối không ùn tắc giao thông trên tuyến.

Các đơn vị chức năng của địa phương cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải tại các đầu mối hàng hóa, điểm đi, điểm đến.

Đặc biêt, Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh, đây là những vấn đề cấp bách, cần có sự đồng thuận của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, do đó đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.

Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.

Bắt giữ đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu
Bắt giữ đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu

Ngày 19/3, Công an thành phố Tây Ninh cho biết vừa bắt được một đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu.

Hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc trong 1 ngày
Hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc trong 1 ngày

Các đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã phát triển được hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT mới trên toàn quốc, bằng 180% kế hoạch đề ra.

PC Lạng Sơn: Hiệu quả từ thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
PC Lạng Sơn: Hiệu quả từ thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Tại tỉnh Lạng Sơn, bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ của UBND tỉnh, cùng các sở, ban ngành và chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát động phong trào tiết kiệm điện.